(Baothanhhoa.vn) - Với việc giành được 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, bộ môn taekwondo Thanh Hóa đã xuất sắc giành được thành tích tốt nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây tại đấu trường Đông Nam Á.

Taekwondo Thanh Hóa giành thành tích tốt nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây tại Giải vô địch Đông Nam Á

Với việc giành được 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, bộ môn taekwondo Thanh Hóa đã xuất sắc giành được thành tích tốt nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây tại đấu trường Đông Nam Á.

Taekwondo Thanh Hóa giành thành tích tốt nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây tại Giải vô địch Đông Nam Á

Hai VĐV Nguyễn Thị Hương (bên phải) và Phạm Ngọc Châm (bên trái) giành 1 HCV, 1 HCB cho đoàn chủ nhà Việt Nam tại giải.

Giải vô địch taekwondo Đông Nam Á lần thứ 15 - năm 2022 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến 3-4 là đợt sát hạch rất quan trọng để các quốc gia trong khu vực đánh giá công tác huấn luyện, chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games lần thứ 31 tại Việt Nam vào tháng 5-2022.

Tham gia tranh tài tại giải có gần 600 VĐV đến từ các quốc gia trong khu vực. Các VĐV tranh tài ở nội dung quyền và nội dung đối kháng (được chia thành các nhóm tuổi 13-14; 15-16, 17-18 và 19-40). Thanh Hóa có 8 VĐV tham gia giải, thi đấu ở các hạng cân của nội dung đối kháng.

Các võ sỹ xứ Thanh đã thi đấu xuất sắc và giành được 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ. Đây là thành tích tốt nhất của taekwondo Thanh Hóa tại đấu trường Đông Nam Á trong gần 1 thập kỷ qua, kể từ khi cặp VĐV anh em Nguyễn Văn Hùng – Nguyễn Trọng Cường nghỉ thi đấu.

Taekwondo Thanh Hóa giành thành tích tốt nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây tại Giải vô địch Đông Nam Á

Các VĐV taekwondo Thanh Hóa đã có giải đấu xuất sắc.

Không nằm ngoài dự đoán, VĐV Nguyễn Thị Hương đã giành HCV ở hạng cân 73 kg nữ. Đây là nội dung mà nữ võ sỹ sinh năm 1996 này đã nhiều năm thống trị ở đấu trường quốc gia và giành được thành tích cao ở đấu trường quốc tế. 2 HCB thuộc về Phạm Ngọc Châm (hạng 62 kg nữ) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (hạng 59 kg nữ). Nguyễn Thị Hương và Phạm Ngọc Châm là 2 thành viên quan trọng của đội tuyển taekwondo Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 31.

5 tấm HCĐ mà taekwondo Thanh Hóa giành được chủ yếu thuộc về các VĐV trẻ kế cận của bộ môn. Đây được xem là tín hiệu khá lạc quan về công tác đào tạo VĐV trẻ của bộ môn taekwondo Thanh Hóa gần đây.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]