(Baothanhhoa.vn) - World Cup 2022 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Argentina, kèm theo đó là những dấu ấn, những cột mốc đặc biệt. Ngoài ra, những cầu thủ nào lọt vào đội hình tiêu biểu và đội hình tệ nhất điểm tên ai?,... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

World Cup 2022 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Argentina, kèm theo đó là những dấu ấn, những cột mốc đặc biệt. Ngoài ra, những cầu thủ nào lọt vào đội hình tiêu biểu và đội hình tệ nhất điểm tên ai?,... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

Luka Modric là cầu thủ Croatia đầu tiên góp mặt ở 4 kỳ World Cup khác nhau (Trong ảnh: Đội trưởng Luka Modric cùng các cầu thủ Croatia đáp lại tình cảm nồng nhiệt của CĐV thành phố Zagreb).

Ấn tượng World Cup 2022 qua những con số:

1 - Morocco là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt đến bán kết World Cup.

1 - Stephanie Frappart trở thành trọng tài nữ đầu tiên bắt chính một trận đấu ĐTQG nam ở World Cup.

1 - Mexico lần đầu tiên không thể vượt qua vòng bảng kể từ năm 1978.

4 - Luka Modric là cầu thủ Croatia đầu tiên góp mặt ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

5 - Messi trở thành cầu thủ đầu tiên có kiến tạo ở 5 VCK World Cup (2006, 2010, 2014, 2018, 2022).

5 - Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup (2006, 2010, 2014, 2018 và 2022).

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

7 – Kylian Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên dưới 24 tuổi sở hữu 8 pha lập công ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (vượt qua kỷ lục 7 bàn của Pele).

8 – Lần đầu tiên ở một VCK World Cup có 8 trận đấu ở vòng bảng kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

13 - Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 13 tại World Cup sau 26 trận đấu, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Argentina tại các kỳ World Cup.

17.7% - Với tỷ lệ 17,7% so với Tây Ban Nha, Nhật Bản đã giành chiến thắng trong một trận đấu tại FIFA World Cup với tỷ lệ cầm bóng thấp nhất được ghi nhận trong lịch sử World Cup.

18 – Trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Lohoz đã rút ra 18 thẻ vàng cho các cầu thủ trong trận tứ kết Argentina gặp Hà Lan trước khi hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Đây là số thẻ vàng nhiều nhất trong lịch sử World Cup được rút ra chỉ trong một trận đấu.

26 – Với 26 lần ra sân, Lionel Messi đã vượt qua Lothar Matthaus (25) để trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở các VCK World Cup.

172 - World Cup 2022 tại Qatar đã có tổng cộng 172 bàn thắng/64 trận đấu (trung bình là 2,69 bàn/trận). Đây là con số cao nhất từ trước tới nay, vượt qua kỷ lục 171 bàn thiết lập ở các kỳ World Cup 1998 và 2014.

215 – Rodri là cầu thủ đầu tiên hoàn thành hơn 200 đường chuyền ở một trận đấu tại World Cup. Ngôi sao của đội tuyển Tây Ban Nha thực hiện chính xác 215 đường chuyền ở trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Đội hình hay nhất và đội hình tệ nhất World Cup 2022

L’Equipe - một tờ báo thể thao hàng ngày nổi tiếng của Pháp mới đây đã căn cứ vào điểm trung bình mà họ đã chấm trong suốt World Cup để lựa chọn đội hình tiêu biểu của giải. Tiêu chí của các cầu thủ góp mặt là họ phải vượt qua vòng bảng cùng đội tuyển của mình.

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

Với số điểm trung bình cao nhất, Mbappe nghiễm nhiên góp mặt trên hàng tiền đạo 3 người và bên cạnh anh tất nhiên là Messi. Vị trí còn lại thuộc về Bukayo Saka của ĐT Anh, Saka đã tra tấn chính hàng thủ của Pháp ở trận tứ kết và kết thúc giải với 3 bàn thắng.

Ở hàng tiền vệ, lão tướng Luka Modric góp mặt cùng 2 cầu thủ khác đã thi đấu chói sáng ở giải này, Sofyan Amrabat của Morocco ở vị trí đánh chặn trong khi tiền vệ trung tâm còn lại là Enzo Fernandez, người vừa được trao giải Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup.

Hàng phòng thủ có 1 lựa chọn tới từ đội tuyển Argentina là hậu vệ trái Marcos Acuna, nhưng tờ L“Equipe cũng thẳng thắn cho rằng năm nay không phải là một giải đấu hay của các hậu vệ trái. Phần còn lại của hàng thủ bao gồm Achraf Hakimi và Romain Saiss của Morocco, và Joskos Gvardiol của Croatia. Trấn giữ khung thành là Dominik Livakovic, thủ thành người Croatia này được L”Equipe chấm điểm trung bình cao hơn Emiliano Martinez của Arghentina xuyên suốt giải đấu.

Đội hình tệ nhất

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

Nhưng không chỉ có đội hình hay nhất, L’Equipe còn có đội hình tệ nhất và trong đội hình này góp mặt cả những tuyển thủ thuộc các đội lọt vào vòng 1/8 như Senegal và Ba Lan (thậm chí Ba Lan có tới 3 cầu thủ - điều đó cho thấy Ba Lan may thế nào khi vượt được qua vòng bảng). Nhưng nhân vật nổi bật nhất của đội hình này là Gareth Bale của xứ Wales (và nếu có ai thắc mắc vì sao Lukaku không góp mặt, lý do là Lukaku còn không đá đủ số trận để được xét).

Messi vô địch World Cup được “nhà tiên tri” dự báo 7 năm trước

Ít ai biết rằng việc Messi bước lên đỉnh thế giới tại World Cup 2022 đã được người dùng Twitter có tên Jose Miguel Polanco dự đoán trong một bài đăng vào ngày 20/3/2015, tức cách đây 7 năm.

Khi đó, Polanco viết trên trang cá nhân: “Vào ngày 18/12/2022, Lionel Messi ở tuổi 34 sẽ giành chức vô địch World Cup và trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Hãy quay lại đây để kiểm chứng sau 7 năm”.

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

Polanco (không đội mũ) có mặt cổ vũ Argentina trong trận chung kết.

Polanco không chỉ dự đoán đúng Argentina vô địch World Cup 2022 mà còn chỉ ra đúng ngày Messi cùng đồng đội đăng quang. Tất cả những dự đoán trên của Polanco đều trở thành hiện thực, ngoại trừ một chi tiết nhỏ. Messi hiện đã 35 tuổi, không phải 34.

Sau khi Argentina đăng quang, bài đăng của Polanco đã thu hút hơn 300.000 lượt thích và hơn 11.000 lượt bình luận, cùng gần 200.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Đa số mọi người dùng mạng xã hội tỏ ra choáng váng khi dự đoán của Polanco trở thành sự thật.

Đáng chú ý, Polanco cũng nằm trong số hàng nghìn người có mặt trên khán đài xem trận chung kết để chứng kiến ​​Messi cùng Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Polanco cho biết, bây giờ dự đoán của anh đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, anh sẽ trở nên nổi tiếng và rất khó có thể về nước.

Argentina xếp sau Brazil, Morocco tăng 11 bậc ở Bảng xếp hạng FIFA

Bảng xếp hạng mới nhất của FIFA sẽ công bố vào ngày 22/12. Theo ESPN, Brazil vẫn vững vị trí số 1 trong tháng 11. Các đội tuyển xếp sau ở top 5 lần lượt là Argentina, Pháp, Bỉ và Anh.

Argentina thắng 6, thua một tại World Cup. ESPN lý giải đội bóng xứ Tango thắng 2 trong 6 trận trên chấm luân lưu. Theo cách tính điểm của FIFA, một trận thắng bằng loạt sút 11 m sẽ nhận ít điểm hơn so với định đoạt trong thời gian trận đấu. Argentina và Pháp sẽ vượt Brazil, nếu một trong 2 đội thắng ở thời gian chính thức của trận đấu, hoặc hiệp phụ, song điều đó không xảy ra.

Các vị trí trong top 20 biến động mạnh sau World Cup 2022. Croatia sau thành tích về thứ 3, tăng 5 bậc để vào top 10. Italia, đội không dự World Cup tại Qatar, tụt 2 bậc, xuống thứ 8. Tây Ban Nha tụt 3 bậc, đứng thứ 10. Vị trí thứ 9 của Bồ Đào Nha không đổi.

Những thống kê ấn tượng và đội hình tiêu biểu World Cup 2022

“Ngựa ô” Morocco tăng 11 bậc, giữ vị trí 11. Australia cũng cải thiện 11 bậc để đứng hạng 27.

7 năm trước, Morocco chỉ đứng hạng 92 thế giới. Đội bóng châu Phi đã phát triển thần tốc để giành suất dự vòng chung kết World Cup 2018. Sau đó, Morocco tiếp tục góp mặt tại World Cup 2022. Họ tạo địa chấn, lần lượt hạ gục Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để vào bán kết. Morocco là đội châu Phi đầu tiên vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: THX/TTXVN, Fifa.


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]