Rạng sáng 14/12, đội tuyển Argentina thắng 3-0 trước Croatia để giành tấm vé vào trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ được xác định sau trận bán kết tiếp theo giữa Pháp và Maroc.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022

Rạng sáng 14/12, đội tuyển Argentina thắng 3-0 trước Croatia để giành tấm vé vào trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ được xác định sau trận bán kết tiếp theo giữa Pháp và Maroc.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022

Messi bước tiếp vào trận chung kết World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Bước vào trận bán kết đầu tiên, Croatia lựa chọn nhập cuộc áp sát nhanh. Trong khi đó, Argentina tỏ ra khá thận trọng, tiền vệ Di Maria không có mặt trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, “các vũ công Tango” cũng sớm đẩy cao tốc độ.

Phút thứ 4, Tagliafico xâm nhập vòng cấm sau đường chuyền bổng vượt tuyến của đồng đội, tuy nhiên, thủ thành Livakovic băng ra kịp thời để bắt gọn bóng. Argentina chủ động đẩy cao đội hình sau những phút đầu hứng khởi.

Với tính chất của một trận bán kết, thế trận đôi công hấp dẫn được đôi bên tạo ra. Song với việc hàng thủ và tuyến giữa của hai đội thi đấu tập trung và kỷ luật, hàng công của hai đội vẫn chưa thể tìm thấy bàn thắng trong nửa đầu hiệp 1.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022Tranh chấp quyết liệt khu vực trung tuyến.

Đại diện châu Âu thể hiện khả năng kiểm soát bóng rất tốt, họ hỗ trợ nhau để tạo ra các đường lên bóng nhịp nhàng. Croatia nhờ thế mà ép sân, khiến Argentina phần nào phải chủ động lùi sâu đội hình. Tuy nhiên, các pha tạt bóng của Sosa và Modric vẫn chưa mang lại hiệu quả.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 32, hậu vệ Lovren mắc lỗi và thủ thành Livakovic bắt buộc phải phạm lỗi với Alvarez đang đột phá vòng cấm, dẫn tới penalty cho Argentina. Trên chấm phạt đền, Messi dứt điểm mạnh mẽ để nâng tỷ số 1-0 cho Argentina.

Đây cũng là bàn thắng thứ 11 của Messi để vượt qua Gabriel Batistuta và trở thành cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Sau khi bị dẫn trước, đoàn quân của HLV Galic đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đây cũng là thời cơ để Argentina phản công nhanh.

Phút 39, Alvarez một mình đột phá từ giữa sân. Hậu vệ Croatia chơi thiếu tập trung và với một chút may mắn, tiền đạo đang chơi tại Man City đã nới rộng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022Alvarez nhân đôi cách biệt bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Argentina dù dẫn trước nhưng tiếp tục chơi tấn công. Croatia áp dụng lối chơi tương tự với khát khao tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.

Nhưng các cầu thủ Argentina vẫn là những người nắm thế chủ động. Phút 69, Alvarez lập cú đúp sau khi Messi đã có pha đi bóng đẳng cấp bên cánh phải, để rồi căng ngang cho người đàn em đệm lòng dễ dàng.

Về cuối trận đấu, các cầu thủ Croatia nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Nhưng họ vấp phải hàng phòng ngự Argentina duy trì tinh thần tập trung từ đầu trận.

Những nỗ lực cuối cùng là không đủ. Trận bán kết kết giữa Argentina và Croatia thúc trong 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số 3-0 nghiêng về đại diện Nam Mỹ.

Đối thủ của Messi và các đồng đội tại trận chung kết World Cup 2022 sẽ được xác định sau trận bán kết rạng sáng 15/12 giữa đội tuyển Pháp và Maroc.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022Luka Modric rời sân khi kết quả đã ngã ngũ.

Cầu thủ ghi bàn

Argentina: Messi (penalty 34“), Alvarez (39”, 69")

Theo ND


Theo ND

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]