(Baothanhhoa.vn) - Lịch sử đối đầu giữa Pháp và Pháp và Argentina thế nào? Cầu thủ nào hay nhất trận bán kết vừa kết thúc? Kỷ lục “buồn” của người hùng Ma rốc vì sao?... là những thông tin đáng chú ý về World Cup 2022 có trong sáng nay.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Lịch sử đối đầu giữa Pháp và Pháp và Argentina thế nào? Cầu thủ nào hay nhất trận bán kết vừa kết thúc? Kỷ lục “buồn” của người hùng Ma rốc vì sao?... là những thông tin đáng chú ý về World Cup 2022 có trong sáng nay.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Pháp và Argentina vào chung kết: Màn tái đấu sau 4 năm

Hai bàn thắng của hậu vệ trái Theo Hernandez và tiền đạo vào sân thay người Randal Kolo Muani đã giúp Pháp giành chiến thắng 2-0 trước Ma rốc, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết.

Cách đây 4 năm, Pháp đã đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018. Những cái tên ghi bàn trong trận đấu đó là Kylian Mbappe (2 bàn), Antoine Griezmann (1 bàn), Benjamin Pavard (1 bàn) và Angel Di Maria (1 bàn) vẫn còn góp mặt trong đội hình hiện tại của hai đội.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Bên cạnh cuộc đua tập thể cho danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới, trận chung kết còn là cuộc đấu giữa Messi (5 bàn), Mbappe (5 bàn), Julian Alvarez và Olivier Giroud đều có 4 bàn, cho danh hiệu Vua phá lưới. Đó có thể còn là trận đấu quyết định đến danh hiệu cá nhân “Quả bóng Vàng” World Cup.

Griezmann hay nhất trận Pháp - Ma rốc

Trong trận bán kết gặp Ma rốc vừa kết thúc, Griezmann hoạt động trên toàn mặt sân ở bất cứ điểm nóng nào, bao gồm cả về phá bóng bên sân nhà hay dạt cánh đánh chặn cầu thủ đối phương. Chính cú căng ngang của tiền vệ đang chơi cho Atletico Madrid đã “châm ngòi” cho bàn thắng mở tỷ số Theo Hernandez.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Griezmann được tờ The Guardian chấm điểm cao nhất trận đấu. Tờ báo Anh này cho anh 8 điểm, ngang bằng trung vệ Ibrahima Konate, nhưng Griezmann xuất sắc hơn bởi vai trò của anh trong bàn thắng đầu tiên của Pháp.

CĐV lo Messi bị PSG sa thải nếu Argentina thắng Pháp

Argentina chạm trán Pháp sẽ chứng kiến cuộc tỉ thí giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng và người mà được cho sẽ kế thừa một sự nghiệp lẫy lừng không kém gì đàn anh sẽ đối đầu ở Qatar sau 16 tháng chơi bóng cùng nhau ở câu lạc bộ PSG.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Người hâm mộ đã có một cái nhìn hài hước về mối quan hệ giữa họ sau trận chung kết. Bởi có tin đồn rằng ở PSG, Mbappe có tiếng nói rất quan trọng. Cầu thủ này có thể gây ảnh hưởng tới các quyết định chuyển nhượng của đội bóng Paris.

Một người hâm mộ viết trên Twitter: “Thật thú vị khi Argentina giành chiến thắng trong trận chung kết vào Chủ nhật và Mbappe sa thải Messi khỏi PSG vào thứ Hai”. Một người bình luận thêm: “Nếu Messi đánh bại Pháp. Mbappe chắc chắn sẽ sa thải anh ấy khỏi PSG”. Một CĐV khác liên hệ sự việc với cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo trước khi rời MU : “Mbappe có thể gọi cho Piers Morgan để phỏng vấn để sa thải Messi ngay lập tức”.

Lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Argentina và Pháp đã từng gặp nhau tại 3 kỳ World Cup trước đó vào năm 1930, 1978 và 2018.

Hai lần gặp nhau đầu tiên, vào năm 1930 và 1978, diễn ra ở vòng bảng. Argentina đứng đầu bảng, nhưng chiến thắng của Pháp ở Nga cách đây 4 năm là trận đấu loại trực tiếp đầu tiên giữa họ.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Pháp đánh bại Argentina ở trận đấu loại trực tiếp tại World Cup 2018.

Khi bước vào trận đấu năm 2018, Argentina có thành tích đối đầu tốt hơn Pháp tại các kỳ World Cup. Tuy nhiên, tính chất của một trận đấu loại trực tiếp đã thay đổi cục diện.

Còn xét về thành tích chung, hai đội này đã gặp nhau 12 lần. Argentina nhỉnh hơn khi có 6 lần giành chiến thắng, Pháp có 3 chiến thắng và 3 trận còn lại có tỷ số hòa.

Cú đúp của Mbappe trong trận đấu năm 2018 giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong các trận đấu ở World Cup giữa hai đội

“Người hùng” Ma rốc tạo kỷ lục buồn ở World Cup

Tiền đạo En-Nesyri của Ma rốc đã có một giải đấu tuyệt vời, đặc biệt là bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha trong trận tứ kết giúp “Những chú sư tử Atlas” trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào vòng 4 đội cuối cùng của giải đấu.

Màn tái đấu sau 4 năm và lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina tại World Cup

Tuy nhiên, En-Nesyri đã không tạo ra bất kỳ tác động nào khi đối đầu nhà đương kim vô địch Pháp tại sân vận động Al-Bayt. Cầu thủ 25 tuổi đã ghi 3 bàn thắng cho Ma rốc tại World Cup 2022, chỉ có thể chạm bóng 3 lần trước khi bị thay ra ở phút 66.

Điều đó có nghĩa là En-Nesyri có số lần chạm bóng ít nhất được ghi nhận bởi bất kỳ cầu thủ nào chơi nhiều hơn 45 phút trong một trận đấu tại World Cup. Đó là một kết thúc đáng thất vọng cho En-Nesyri.

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022

* 22h00, 18/12: Argentina vs Pháp (VTV2, VTV Cần Thơ)

Lịch thi đấu tranh giải ba World Cup 2022

* 22h00, 17/12: Croatia vs Ma rốc (VTV2, VTV Cần Thơ)

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty.


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]