(Baothanhhoa.vn) - Không thể cùng đồng đội quyết đấu với Barcelona, Salah trên khán đài đem khoác lên mình chiếc áo “Never give up – Không bao giờ bỏ cuộc”. Cầu thủ người Ai Cập mong rằng dòng chữ này sẽ truyền động lực xuống chảo lửa Anfield cho các đồng đội chiến đấu. Và sau đó, tất cả đều biết, các Liverpudlians tận hưởng đêm Anfield huy hoàng. Giờ đây, người dân thành phố cảng lại phải mang cái tinh thần ấy cùng những dòng hồi ức đẹp nhất trong dòng lịch sử của họ ra sân khấu Bernabeu, với hy vọng phế truất “nhà vua” Champions League.

Liverpool bước đến Santiago Bernabeu: "Never give up"

Không thể cùng đồng đội quyết đấu với Barcelona, Salah trên khán đài đem khoác lên mình chiếc áo “Never give up – Không bao giờ bỏ cuộc”. Cầu thủ người Ai Cập mong rằng dòng chữ này sẽ truyền động lực xuống chảo lửa Anfield cho các đồng đội chiến đấu. Và sau đó, tất cả đều biết, các Liverpudlians tận hưởng đêm Anfield huy hoàng. Giờ đây, người dân thành phố cảng lại phải mang cái tinh thần ấy cùng những dòng hồi ức đẹp nhất trong dòng lịch sử của họ ra sân khấu Bernabeu, với hy vọng phế truất “nhà vua” Champions League.

Liverpool bước đến Santiago Bernabeu: “Never give up”

Chiếc áo mang “màu sắc truyền thông” trên khán đài Anfield. Nguồn: Liverpool FC.

Istanbul huyền diệu

Mùa giải 2004-2005, chứng kiến trận chung kết Champions League “không cân sức” giữa AC MiLan và Liverpool. Đội bóng nước Ý thời điểm đó, sở hữu những cái tên xuất chúng như Cafu, Dida, Nesta, Stam, Maldini, Pirlo, Kaka, Shevchenko. Liverpool cũng thua sấp mặt trong hiệp 1 với tỉ số 0-3. 15.000 người dân Merseyside có mặt tại Istanbul như chết lặng. Thậm chí, hậu vệ Cafu đã ăn mừng trong giờ giải lao.

Nhưng 45 phút của hiệp 2 nằm ngoài tính toán của cả thế giới. Từ Gerrard đến Smicer, cuối cùng là Xabi Alonso, “Lữ đoàn đỏ” chỉ cần 360 giây để đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát. Và sau đó, cũng chính Liverpool là đội nâng cao được chiếc cúp bạc sau loạt penalty cân não.

Liverpool bước đến Santiago Bernabeu: “Never give up”

Đêm Istanbul huyền diệu. Nguồn: Liverpool FC.

Các Milanista thì cay đắng nói rằng, đội bóng của họ “kiếm củi 3 năm đốt 1 ngày”. Các Liverpudlian thì gọi những khoảnh khắc hôm đó là “đêm Istanbul huyền diệu”. Còn lịch sử Champions League khắc ghi thêm 1 trận đấu kinh điển và đầy huyền bí.

Anfield huy hoàng

Thất bại bẽ bàng với tỷ số 0-3 tại Nou Camp ở lượt đi, những tưởng cơ hội đã khép lại với Liverpool khi họ buộc phải thắng cách biệt 4 bàn ở trận bán kết lượt về mới có thể đi tiếp. Nhiệm vụ tưởng như đã càng trở nên bất khả thi khi 2 trụ cột Firmino và Mo Salah đều không thể thi đấu vì chấn thương nhưng tấn cả những gì diễn ra tại Anfield ngày hôm đó là nỗi kinh hoàng đối với xứ Catalan.

Năm vạn khán giả tại Anfield đều đã nổi cơn lôi đình. Những tiếng gầm như những người khổng lồ xuất hiện vang dội khắp “thánh địa” của Liverpool. Giữa một Anfield ồn ào nhất, mạnh mẽ nhất, giàu cảm hứng nhất, Barca trở thành những kẻ mất hồn. Với đôi chân không mỏi cùng trái tim nóng, Liverpool đã làm nên điều không tưởng

Với cú đúp của Origi và Wijnaldum, Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-0 qua đó tiễn luôn Messi và các đồng đội rời khỏi cuộc chơi. Klopp nghẹn ngào xúc động nói với các cổ động viên rằng: “Tôi sẽ nhớ mãi ngày hôm nay”

Từ You"ll never walk alone" đến "Never give up"

Sẽ có khoảng 5.000 cổ động viên Liverpool bay cùng đoàn quân của HLV Klopp đến sân đấu Bernabeu. Dù chẳng nhiều nhưng chừng ấy cũng là đủ để ca khúc truyền thống của câu lạc bộ “You"ll Never Walk Alone” đến được với Klopp và các học trò: “Khi bạn đi trong giông bão, hãy ngẩng cao đầu, đừng lo sợ trước màn đêm u tối… Tiếp tục bước qua cơn mưa giông. Vượt qua những mơ ước đã bị lãng quên đi. Hãy bước đi, cứ bước đi. Với niềm hy vọng trong tim mình và bạn sẽ không bao giờ đơn độc”.

Liverpool bước đến Santiago Bernabeu: “Never give up”

Âm vang của ca khúc “You never Walk alone” chuẩn bị được cất lên trên khán đài Bernabeu. Nguồn: Liverpool FC.

Vùng đất cảng Liverpool không có khái niệm buông xuôi. Klopp không có khái niệm buông xuôi. Những con người đại diện cho thành phố ngày hôm ấy cũng không có khái niệm buông xuôi. Họ phải chiến đấu và chiến thắng không những một, hai mà phải là ba, bốn bàn thậm chí nhiều hơn thế nữa. Họ phải ghi được từng ấy bàn thắng vào đội bóng vĩ đại nhất và mạnh nhất tại UEFA Champions League. Đúng là một điều không tưởng đối với những người chỉ giỏi và chỉ biết đến phép logic thông thường.

Mơ và tự tận hưởng kỳ tích mới là khoảnh khắc đẹp nhất. Người hâm mộ sẽ không rời mắt khỏi màn hình, vì nếu rời mắt, ta có thể bỏ lỡ những khoảnh đẹp nhất như 300 giây điên rồ tại Istanbul 18 năm về trước vậy.

♦Trận Real Madrid vs Liverpool trong khuôn khổ vòng lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23 diễn ra vào lúc 03h00 ngày 16/3. Trận lượt đi, Real Madrid giành thắng lợi với tỷ số 5-2 trên sân khách.

♦ Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Camavinga; Tchouameni, Modric, Kroos; Vinicius Jr., Valverde, Benzema.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo, Nunez.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]