(Baothanhhoa.vn) - HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đấu đầu tiên tại Doha Cup; Nguyễn Thị Tâm vào đến tứ kết giải boxing thế giới 2023;... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (22-3)

HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đầu tiên tại Doha Cup; Griezman thất vọng vì không được trao băng đội trưởng

HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đấu đầu tiên tại Doha Cup; Nguyễn Thị Tâm vào đến tứ kết giải boxing thế giới 2023;... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (22-3)

HLV Philippe Troussier nóng lòng hướng đến trận đầu tiên của U23 Việt Nam tại Doha Cup

“Giải đấu U23 Doha Cup lần này có cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với nhiều nền bóng đá khác nhau. Đây là những đội bóng mà tôi tin là họ sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, từ đó giúp cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm”, nhà cầm quân người Pháp cho biết.

HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đầu tiên tại Doha Cup; Griezman thất vọng vì không được trao băng đội trưởng

HLV Troussier phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp U23 Iraq.

Đánh giá về đối thủ, HLV Philippe Troussier nói: “U23 Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý”.

“Thuyền trưởng” U23 Việt Nam khẳng định ông hài lòng về sự tiến bộ của các học trò sau hơn 3 tuần tập luyện: "Họ đã có những cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, đó mới chỉ là qua tập luyện, mà giữa tập luyện và thi đấu là rất khác biệt. Sắp tới chúng ta sẽ đối đầu những trận đấu thật sự và với đối thủ có thể tạo ra khó khăn cho các cầu thủ. Tôi rất kỳ vọng xem cầu thủ phản ứng thế nào trước biến số trong trận đấu thực tế, những điều tập luyện chưa phải đối mặt.

Tôi đang có nhiều tham vọng, sẵn sàng dành hết tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ cho đội tuyển, cầu thủ mà cho toàn bóng đá Việt Nam nữa, làm sao giúp Việt Nam đạt được giấc mơ, mục tiêu hướng tới. Cụ thể là làm sao để một ngày quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường bóng đá thế giới World Cup. Đó là mục tiêu lớn, tôi sẽ cố gắng tối đa để đóng góp vào mục tiêu cuối cùng này", chiến lược gia người Pháp hạnh phúc nói.

Nguyễn Thị Tâm thắng áp đảo để vào tứ kết giải boxing thế giới 2023

Thi đấu xuất sắc tại vòng 1/16 của giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 (IBA Women"s World Boxing Championships) khi đánh bại võ sĩ từng 2 lần vô địch thế giới ở hạng cân 50kg (light-flyweight) Kyzaibay Nazym, Nguyễn Thị Tâm tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giành chiến thắng thuyết phục trước nữ võ sĩ đến từ CH Botswana, Lethabo Bokamoso Modukanele vào tối 21-3.

HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đầu tiên tại Doha Cup; Griezman thất vọng vì không được trao băng đội trưởng

Nguyễn Thị Tâm thắng thuyết phục trước Lethabo Bokamoso Modukanele.

Cô gái sinh năm 1994 lọt vào vòng đấu dành cho 8 VĐV mạnh nhất giải ở hạng cân dưới 50kg.

Với thành tích ấn tượng trong năm 2022, Nguyễn Thị Tâm đã được trang thống kê Boxrec xếp vị trí số 1 hạng cân flyweight nghiệp dư. Boxrec là trang thống kê boxing uy tín nhất thế giới, cung cấp dữ liệu của hơn 400 nghìn võ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Nếu có được danh hiệu vô địch tại giải vô địch boxing nữ thế giới 2023, Nguyễn Thị Tâm sẽ lần đầu có được số tiền thưởng lên đến 100.000 USD.

Griezmann cảm thấy khó chịu vì băng đội trưởng tuyển Pháp được trao cho Mbappe

Sau khi thủ thành Hugo Lloris của Tottenham tuyên bố từ giã đội tuyển Pháp sau trận thua đội tuyển Argentina ở chung kết World Cup 2022, tấm băng đội trưởng của đội tuyển Pháp đã bị bỏ trống. Theo báo L"Equipe của Pháp, để chuẩn chị cho các trận đấu tại vòng loại EURO 2024, HLV của “Les Bleus” - HLV Didier Deschamps đã tin tưởng và trao tấm băng đội trưởng cho tiền đạo 24 tuổi - Kylian Mbappe.

HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đầu tiên tại Doha Cup; Griezman thất vọng vì không được trao băng đội trưởng

Griezmann cảm thấy khó chịu khi Mbappe trở thành đội trưởng của đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên, theo trang Le Figaro, quyết định này của HLV Didier Deschamps đã khiến Griezmann cảm thấy khó chịu. Ngôi sao của Atletico Madrid coi mình là ứng cử viên nặng ký cho vị trí này nhưng cuối cùng anh lại không được HLV trưởng của đội tuyển Pháp cất nhắc.

Kể từ khi ra mắt đội tuyển Pháp vào năm 2014, cầu thủ 32 tuổi có 117 lần ra sân cho “Những chú gà trống Gô-loa” và ghi được 42 bàn thắng. Antoine Griezmann là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Didier Deschamps trong những chiến dịch như EURO 2016, World Cup 2018 và World Cup 2022 vừa qua. Chính vì điều này, Griezmann cho rằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng với lòng trung thành dành cho đội tuyển Pháp, anh nên được lựa chọn để trở thành đội trưởng tiếp theo của “Les Bleus”.

Trong khi đó, lý giải cho quyết định trao tấm băng đội trưởng đội tuyển Pháp cho Kylian Mbappe, HLV Didier Deschamps cho biết, những màn trình diễn chói sáng gần đây của anh tại các giải đấu lớn cùng đội tuyển Pháp cộng thêm việc tiền đạo của PSG có thể giao tiếp tốt với các đồng đội là những yếu tố để ông đi đến quyết định này.

Gavi không còn là cầu thủ đội 1 Barca

Tiền vệ Pablo Gavi không còn là cầu thủ đội một, phải trở lại biên chế đội trẻ của Barca, khi kháng cáo của chủ sân Camp Nou bị tòa án bác bỏ ngày 21-3.

HLV Troussier nóng lòng hướng đến trận đầu tiên tại Doha Cup; Griezman thất vọng vì không được trao băng đội trưởng

Gavi sẽ là cầu thủ tự do ở kì chuyển nhượng hè 2023.

Theo báo Anh The Athletic, phán quyết mới nhất của tòa án đồng nghĩa với việc điều khoản giải phóng cho phép Gavi ra đi tự do vào hè 2023 đã có hiệu lực trở lại. Nguồn tin này cho biết Barca dự định sẽ có hành động pháp lý tiếp theo và có khoảng 20 ngày để kháng cáo phán quyết mới nhất tại Tòa án cấp tỉnh.

The Athletic nhận định việc gia hạn của Gavi là "tình huống phức tạp" và thành tâm điểm trong mối quan hệ căng thẳng giữa Barca và La Liga nửa năm qua.

Đây không phải rắc rối duy nhất của Barca lúc này. Ngày 10-3, cơ quan công tố Tây Ban Nha buộc tội Barca liên tục hối lộ liên quan đến các khoản thanh toán cho cựu Phó Chủ tịch Hội đồng trọng tài (CTA) Jose Maria Enriquez Negreira giai đoạn 2001-2018.

Hồi đầu tháng, chủ tịch La Liga Javier Tebas cho biết Barca sẽ bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng hè 2023 do không đạt yêu cầu về tài chính, và phải huy động hơn 200 triệu USD để tuân thủ các quy tắc của giải. Theo báo Anh Sportmail, Barca có thể bán một số ngôi sao trong đội một, với Raphinha đang nhận được sự quan tâm từ Chelsea và Newcastle.

Tin vắn nổi bật:

- U17 nữ Việt Nam thua với tỷ số bất ngờ 12-0 trước U17 Nhật Bản ở chung kết Jenesys 2022.

- Tay vợt 40 tuổi Nguyễn Tiến Minh đánh bại tay vợt kém 17 tuổi Abhyansh Singh tại vòng một giải Vietnam International Challenger tối 21-3.

- Man United được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán với đại diện của hậu vệ Axel Disasi thuộc biên chế Monaco để thay thế Harry Maguire. Disasi hiện cũng nhận được sự quan tâm của cả Bayern Munich lẫn PSG. Monaco có thể yêu cầu 50 triệu euro cho ngôi sao này.

- Tiền vệ Donny Van de Beek đã trở lại tập luyện tại Man United sau khi bình phục chấn thương đầu gối. Từ khi gia nhập "Quỷ đỏ" năm 2020, anh mới có 60 lần ra sân do bị chấn thương và sa sút phong độ.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]