(Baothanhhoa.vn) - Những cột mốc thành tích lịch sử tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và các giải quốc gia trong năm 2022 đã khẳng định sự trở lại đầy ấn tượng của bộ môn xe đạp Thanh Hóa. Bên cạnh sự xuất sắc của lứa VĐV trẻ tài năng, vai trò “thầm lặng” của HLV Nguyễn Duy Chiến trong những thành công trên là rất đáng ghi nhận.

HLV Nguyễn Duy Chiến – người đặt cột mốc cho xe đạp Thanh Hóa

Những cột mốc thành tích lịch sử tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và các giải quốc gia trong năm 2022 đã khẳng định sự trở lại đầy ấn tượng của bộ môn xe đạp Thanh Hóa. Bên cạnh sự xuất sắc của lứa VĐV trẻ tài năng, vai trò “thầm lặng” của HLV Nguyễn Duy Chiến trong những thành công trên là rất đáng ghi nhận.

HLV Nguyễn Duy Chiến – người đặt cột mốc cho xe đạp Thanh HóaHLV Nguyễn Duy Chiến (bên phải) và cậu học trò xuất sắc Nguyễn Văn Lãm.

Nguyễn Duy Chiến không phải là cái tên xa lạ của thể thao Việt Nam. Khi còn thi đấu, Nguyễn Duy Chiến được xem là tượng đài của bộ môn pencak silat khi từng vô địch thế giới, châu Á và khu vực Đông Nam Á. Nguyễn Duy Chiến còn có nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội tuyển trẻ pencak silat quốc gia, là thành viên ban huấn luyện đội tuyển quốc gia.

Tháng 7-2021, HLV Nguyễn Duy Chiến nhận nhiệm vụ mới khi chuyển sang “cầm quân” ở bộ môn xe đạp. Những ngày đầu chuyển sang một bộ môn mới hoàn toàn quả thực rất khó khăn với một HLV từ môn võ thuật, nhất là khi bộ môn xe đạp Thanh Hóa mới được xây dựng trong hơn 2 năm. Dù vậy, với đẳng cấp của 1 VĐV đỉnh cao, những năm tháng làm công tác huấn luyện, HLV Nguyễn Duy Chiến đã nhanh chóng tiếp thu những kiến thức chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ trưởng bộ môn tiền nhiệm, đồng thời cùng các thành viên ban huấn luyện quyết tâm đổi mới và nâng cao thành tích, vị thế cho xe đạp Thanh Hóa.

Điều này đã được khẳng định khi HLV Nguyễn Duy Chiến một mặt tiếp tục phát huy nội dung thế mạnh là xe đạp địa hình, mặt khác tạo điều kiện để các VĐV thử sức ở nội dung xe đạp đường trường. Lần đầu tiên kể từ năm 1993, xe đạp Thanh Hóa mới tham dự trở lại cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải - niềm tin chiến thắng”. Tại cuộc đua năm 2022, dù là đội đua “con nhà nghèo”, không có nhà tài trợ, đội đua Thanh Hóa đã xếp thứ 9/14 chung cuộc. Cậu học trò tài năng Nguyễn Văn Lãm xếp thứ 34/89 tay đua ở bảng xếp hạng cá nhân.

Thành tích này đã đánh dấu sự trở lại của xe đạp Thanh Hóa trong bản đồ xe đạp đường trường toàn quốc. HLV Nguyễn Duy Chiến và các học trò đã thu được những kinh nghiệm quý giá cho những giải đấu lớn tiếp theo. Giải trẻ vô địch quốc gia năm 2022 tổ chức tại Thanh Hóa là cơ hội để xe đạp Thanh Hóa khẳng định sự lớn mạnh của mình. Vị trí nhất toàn đoàn ở nội dung xe đạp địa hình với 9 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ là minh chứng cho điều đó. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của xe đạp Thanh Hóa tại giải đấu này và cũng là đợt sát hạch quan trọng chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Tại kỳ đại hội lần này, HLV Nguyễn Duy Chiến và các học trò đã thiết lập cột mốc thành tích lịch sử khi giành được 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ ở nội dung xe đạp địa hình. Đây cũng là thành tích tốt nhất của xe đạp Thanh Hóa từ trước tới nay tại 1 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc. HLV Nguyễn Duy Chiến luôn tự hào với những học trò xuất sắc như Nguyễn Văn Lãm, Nguyễn Hữu Sang, Trần Thị Mai, Lê Thị Huyền...

Những nhân tố quan trọng nói trên cùng những cột mốc thành tích lịch sử trong năm 2022 là cơ sở quan trọng để HLV Nguyễn Duy Chiến và bộ môn xe đạp Thanh Hóa hướng tới những thành tích cao hơn ở đấu trường quốc gia, quốc tế trong năm mới 2023.

Bài và ảnh: Khánh Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]