(Baothanhhoa.vn) - Đây là năm đầu tiên Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa được tổ chức dành cho lứa tuổi U8 và U10, với sự tham gia của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Giải đấu nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cầu thủ nhí và nhiều lời nhận xét từ người trong cuộc.

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ Nhất - năm 2022: Khơi dậy đam mê, chắp cánh ước mơ với trái bóng tròn

Đây là năm đầu tiên Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa được tổ chức dành cho lứa tuổi U8 và U10, với sự tham gia của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Giải đấu nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cầu thủ nhí và nhiều lời nhận xét từ người trong cuộc.

Sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi nhi đồng

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ Nhất - năm 2022: Khơi dậy đam mê, chắp cánh ước mơ với trái bóng tròn

Đoàn vận động viên thị xã Nghi Sơn.

Diễn ra lần đầu tiên, vì vậy giải đấu không thể tránh khỏi những thiếu sót, nhưng đây là sân chơi bổ ích dành cho các em thiếu nhi. Giải đấu cũng là cơ hội tốt để Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng tìm kiếm nhân tố mới, tài năng, chuẩn bị cho giải toàn quốc sắp tới.

Ngay sau khi nhận được thông tin Báo Thanh Hóa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tổ chức Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn đã chuẩn bị cho giải đấu này. Hy vọng giải đấu được tổ chức thường niên để các cầu thủ nhí có sân chơi, rèn luyện sức khỏe và theo đuổi đam mê với bộ môn bóng đá.

(Ông Đào Duy Nam, Trưởng đoàn đội bóng thị xã Nghi Sơn)

Công tác tổ chức của giải quy mô và chuyên nghiệp

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ Nhất - năm 2022: Khơi dậy đam mê, chắp cánh ước mơ với trái bóng tròn

Huyện Thạch Thành phát triển bóng đá từ trường học. Hằng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức giải bóng đá thường niên dành cho các em học sinh tiểu học. Thông qua hoạt động này để tuyển chọn các tài năng cho đội bóng của huyện.

Với việc chú trọng công tác truyền thông, Báo Thanh Hóa đã thông tin nhanh chóng, kịp thời về các trận đấu trên các nền tảng. Nhờ đó, đông đảo người dân đã biết đến giải đấu và theo dõi. Công tác truyền thông tốt cũng góp phần tạo động lực thi đấu tốt cho các cầu thủ tham gia giải.

(Thầy Bùi Thế Tài, Trường TH thị trấn Kim Tân, HLV trưởng đội U8 và U10 Thạch Thành)

Sân chơi tác động tích cực tới học sinh

Đây là giải bóng mang tính giao lưu, giáo dục thể chất cho các em học sinh toàn tỉnh, trong đó có huyện Quan Sơn. Điều ý nghĩa nhất mà giải đấu đem lại là các em vừa có thể rèn luyện thể lực, trí lực, thỏa mãn đam mê bóng đá, vừa tác động tốt tới quá trình học tập trên ghế nhà trường.

Quan Sơn là huyện miền núi, giao thông đi lại khó khăn, nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thế nhưng với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, các em đã nỗ lực vào tới vòng chung kết lứa tuổi U10. Có thể khẳng định, Quan Sơn đã bước đầu thành công khi tham gia giải đấu này.

Tôi mong rằng, giải đấu sẽ tiếp tục được tuyên truyền rộng rãi, để đông đảo khán giả, cổ động viên trong và ngoài tỉnh theo dõi, tạo nên tính sôi nổi cho các trận đấu. Trong những năm tới giải sẽ được tổ chức thường xuyên và phát động từ đầu năm học để các em học sinh có nhiều thời gian luyện tập và đạt được phong độ thi đấu tốt nhất.

( Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn Lưu Huy Hà, Trưởng đoàn huyện Quan Sơn)

Rèn luyện bản thân thông qua giải đấu

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ Nhất - năm 2022: Khơi dậy đam mê, chắp cánh ước mơ với trái bóng tròn

Em Nguyễn Xuân Trường, cầu thủ đội U10 Quan Sơn.

Được tham gia Giải Bóng đá nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa năm nay em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Đội chúng em đã tập luyện chăm chỉ và nỗ lực thi đấu hết mình. Qua giải đấu lần này chúng em đã học được cách phối hợp cùng đồng đội sao cho ăn ý và đạt hiệu quả cao nhất; đồng thời học được cách rèn luyện bản thân cả về sức khỏe và trí tuệ.

(Cầu thủ đội U10 Quan Sơn Nguyễn Xuân Trường)

Một giải đấu thành công, một kỷ niệm đẹp với tất cả các đoàn tham dự và khán giả

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ Nhất - năm 2022: Khơi dậy đam mê, chắp cánh ước mơ với trái bóng tròn

Ông Nguyễn Việt Ba, Tổng biên tập Báo Thanh Hóa (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL, Phó Chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa tặng hoa, trao áo đấu của giải cho đại diện nhà tài trợ chính - Công ty Xi măng Long Sơn.

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ nhất - năm 2022 kết thúc chiều 27-10 sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, đoàn kết và tiến bộ, hơn 400 vận động viên ở lứa tuổi nhi đồng đã cống hiến cho khán giả 53 trận đấu với gần 270 bàn thắng được ghi.

Ông Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa chia sẻ: “Các cầu thủ nhí đã chiếm trọn tình cảm, sự yêu thương và kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng ta có nụ cười của chiến thắng, những giọt mồ hôi và cả những giọt nước mắt nuối tiếc, song hơn hết, giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Tất cả đã tạo nên một giải đấu thành công, một kỷ niệm đẹp, không thể nào quên với tất cả chúng ta".

Quỳnh Trang - Hoàng Sơn


Quỳnh Trang - Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]