Ngày 2/8, Bộ Văn hóa -Thể thao & Du lịch vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc giới thiệu ai ra tranh cử tại Đại hội 8 Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghế chủ tịch VFF: Bóng đá phức tạp nên cần người bản lĩnh

Ngày 2/8, Bộ Văn hóa -Thể thao & Du lịch vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc giới thiệu ai ra tranh cử tại Đại hội 8 Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được chờ đợi mang bản lĩnh của một Tư lệnh ngành, có thể ổn định được tình hình bóng đá đang rối ren.

Theo kế hoạch do Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Thái Bình xác nhận với báo chí hôm 31/7, thì nội trong tuần này Ban cán sự Đảng Bộ VH-TT&DL sẽ xem xét giới thiệu 1 lãnh đạo ra tranh cử Chủ tịch VFF. Ở đây có thể là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoặc Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá có chuyện một số người tài e ngại vào VFF, bởi thấy bóng đá phức tạp. Phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Thiện, nổi bật lên 2 ý.

Một là, cơ cấu nhân sự lãnh đạo chủ chốt VFF trước lần giới thiệu thứ 3 của các thành viên, dù “đông nhưng không tinh”. Đặc biệt ở vị trí Chủ tịch, sau khi người được nhiều tín nhiệm nhất là Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn không thể tranh cử vì vướng kỷ luật sinh hoạt Đảng, các ứng viên còn lại đều yếu.

Nói rõ thêm như thế này. Ở đợt giới thiệu đầu thì ngoài ông Trần Quốc Tuấn, tín nhiệm đối với các ứng viên khác cho vị trí Chủ tịch chỉ được vài phiếu. Trong khi quy định bầu cử của VFF, ứng viên chỉ cần được 1 thành viên VFF giới thiệu là có quyền ra tranh cử. Quy định nhìn có vẻ dân chủ là vậy nhưng lại dẫn tới một vấn đề khác, là nếu VFF vội vàng đại hội khi không sàng lọc ứng viên, chất lượng nhân sự lãnh đạo chủ chốt sẽ rất thấp, vì bản chất ứng viên nhận được quá ít tín nhiệm. Sau khi ông Trần Quốc Tuấn rút mà số lượng ứng viên Chủ tịch không được bổ sung, thì đồng nghĩa VFF buộc các thành viên phải chọn 1 người vốn có rất ít tín nhiệm ra làm chủ tịch!

Việc bổ sung nhân sự cho vị trí Chủ tịch VFF vì vậy là cần thiết, nhưng tới lúc này thì…bóng đá lại đang có dấu hiệu càng phức tạp. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có lẽ chưa lường được là, ông đang trở thành cái bia công kích tiếp theo cho những người có động cơ thiếu trọng sáng ở kỳ đại hội này của VFF. Hay nói thẳng ra rằng, một nhóm người đang vận động tranh cử cho người của mình theo cách hạ đẳng: tấn công, bôi nhọ đối thủ. Sau khi loại được ông Trần Quốc Tuấn, ứng viên lớn nhất, khỏi cuộc đua, thì giờ đích ngắm chuyển sang ông Nguyễn Ngọc Thiện.

Chuyện này rất dễ lý giải. Ở lần giới thiệu thứ 3 của các tổ chức thành viên VFF, ứng viên Chủ tịch có thêm 2 người là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Chiểu theo thông báo của Bộ thì 1 trong 2 người sẽ được giới thiệu tranh cử Chủ tịch VFF. Nhưng Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã sớm xin rút ngay từ đầu. Nên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gần như là phương án đã được xác định. Thực tế nhiều ý kiến trong giới cũng ủng hộ ông Nguyễn Ngọc Thiện ra nắm chức Chủ tịch, với mong muốn ổn định bộ máy lãnh đạo, quy tụ người giỏi để làm việc.

Sự trù trừ của Bộ VH-TT&DL hiện nay liệu có phải bắt nguồn từ việc cũng như nhiều người tài khác, đang e dè trước sự tấn công của một “nhóm lợi ích” gồm nhiều quan chức biến chất? Nếu quả vậy thì rất đáng buồn bởi cơ quan nhà nước còn không vững tay, người ngoài ai dám tin mình được bảo vệ để yên tâm vào VFF cống hiến cho bóng đá?

Nói thêm trường hợp Thứ trưởng Lê Khánh Hải, đây là lần 2 ông Lê Khánh Hải được giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF. Lần đầu ở đại hội 7, nhưng cả 2 lần Thứ trưởng Lê Khánh Hải đều xin rút lui vì bận công việc. Người đã không thiết tha, xin đừng ép!


Theo tinthethao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]