(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù phải chịu áp lực rất lớn song đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng để đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 ở trận "sinh tử," qua đó lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup.

FIFA: Chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho tuyển nữ Việt Nam

Mặc dù phải chịu áp lực rất lớn song đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng để đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 ở trận “sinh tử,” qua đó lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup.

FIFA: Chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho tuyển nữ Việt NamNguyễn Thị Bích Thùy ăn mừng bàn thắng quyết định. (Nguồn: AFC)

Ngay sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã gửi lời chúc mừng cũng như đánh giá cao màn trình diễn ấn tượng của Việt Nam để lập nên kỳ tích.

“Sau khi thắng Thái Lan 2-0 và chứng kiến Đài Bắc Trung Hoa làm tốt hơn tỷ số này 2 ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quyết định với nhiệm vụ phải giành chiến thắng,” trang chủ FIFA viết.

“Nhưng đội tuyển Việt Nam đã vượt qua thách thức đó. Những bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy mang về chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho họ tại Navi Mumbai.”

Với nhiệm vụ phải thắng mới giành quyền đi tiếp, đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao và sớm có được ưu thế với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7 của Chương Thị Kiều.

Đến phút 50, Đài Bắc Trung Hoa có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công Su Yu-Hsuan, đồng thời mang lợi thế về cho đối thủ.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ mất 6 phút để thiết lập thế dẫn bàn với pha lập công nâng tỷ số 2-1 của Nguyễn Thị Bích Thùy.

Kết quả này được giữ nguyên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, qua đó chính thức đưa tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

Tuyển Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipines, Nhật Bản và Australia (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2023 (tổ chức tại Australia và New Zealand)./.

Theo: vietnamplus



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]