(Baothanhhoa.vn) - Với việc Paulo Henrique đang bị chấn thương dài ngày, CLB Đông Á Thanh Hóa đang cho thử việc một loạt ngoại binh để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về giải Night Wolf V.League 1 – 2022. Cristian Alex da Silva Santos là cái tên mới nhất.

Cristian Alex da Silva Santos - chân sút Brazil đang thử việc cho Đông Á Thanh Hóa

Với việc Paulo Henrique đang bị chấn thương dài ngày, CLB Đông Á Thanh Hóa đang cho thử việc một loạt ngoại binh để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về giải Night Wolf V.League 1 – 2022. Cristian Alex da Silva Santos là cái tên mới nhất.

Cristian Alex da Silva Santos - chân sút Brazil đang thử việc cho Đông Á Thanh Hóa

Đây là lần đầu tiên, Cristian Alex da Silva Santos (gọi tắt là Cristian Alex) sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại giải vô địch quốc gia. Tiền đạo sinh năm 1993 tại Rio de Janniero này sở hữu chiều cao 1m88 bắt đầu sự nghiệp bóng đá với đội trẻ của CLB Audax – đội bóng thuộc hạng Serie A2 và sau đó là đội trẻ của CLB Cruizero thuộc giải Serie B của Brazil.

Đội bóng nước ngoài đầu tiên mà Cristian Alex chơi là Phuket của Thái Lan vào năm 2013 với thành tích ghi 18 bàn trong 40 lần ra sân. Năm 2015, tiền đạo này chuyển tới chơi cho Maritimo B, sau đó là đội 1 Maritimo của Bồ Đào Nha. Cristian Alex có khoảng thời gian trở về Brazil chơi cho các CLB Bragantino và Sorocaba sau đó chuyển tới chơi cho CLB Stumbras của Lithuania.

Cristian Alex từng chơi cho CLB Phuket của Thái Lan với thành tích ghi 18 bàn thắng trong 40 lần được ra sân

Năm 2017, Cristian Alex đầu quân cho CLB Gifu thuộc giải J-League 3 của Nhật Bản. 1 năm sau, tiền đạo người Brazil này trở lại Thái Lan để chơi cho CLB Chiangmai và JL Chiangmai United. Năm 2019, Cristian Alex đầu quân cho CLB Khonkaen, một đội bóng khác của Thái Lan và 1 năm sau lại chuyển tới chơi cho CLB Songkhla. Ở mùa giải gần đây nhất năm 2021, Cristian Alex gia nhập CLB Visakha thuộc giải Premier League của Campuchia.

Tiền đạo người Brazil này đã có mặt, được tập luyện cùng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 10 gặp Viettel. Nếu đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, Cristian Alex hoàn toàn có khả năng được HLV Petrovic sử dụng. Đây cũng là dịp để tiền đạo 29 tuổi này thể hiện khả năng.

Cristian Alex da Silva Santos - chân sút Brazil đang thử việc cho Đông Á Thanh Hóa

Paulo Henrique hiện đang chấn thương, nghỉ thi đấu 1 tháng và nhiều khả năng sẽ bị CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế

Hạn cuối cùng để các CLB chốt ngoại binh cho giai đoạn 2 là ngày 17-8 và các đội bóng có thể đăng ký cho các ngoại binh cho từng trận đấu trong khoảng thời gian thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải còn mở. Đông Á Thanh Hóa đã chốt trung vệ Gustavo Santos để thay thế cho Victor Kamhuka. Việc được vào sân trong trận đấu với Viettel của Cristian Alex phụ thuộc hoàn toàn vào HLV Petrovic.

Được biết, đội bóng xứ Thanh sẽ thử việc thêm 1 cầu thủ người Brazil và 1 cầu thủ người Ukraine. Cả hai đều là những tiền đạo. Điều này đã gần như khẳng định, Đông Á Thanh Hóa đang tìm một chân sút ngoại chất lượng thay thế cho Paulo Henrique.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Minh Châu - 22:24 30/07/22

 Trả lời

Cần gia cố hàng thủ cũng cố hàng công chú trọng chiều sâu cuộc chơi còn dài phải cố gắng từng trận, hãy cho câu thủ niềm tin và sự hảnh diện khi được thi đấu dưới màu áo quê hương

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]