(Baothanhhoa.vn) - Khuya ngày 1-4 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. 8 bảng đấu khá đồng đều, tuy nhiên các đại diện châu Á đều rơi vào những bảng đấu khá khó khăn.

Bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022: Khó cho các đại diện châu Á

Khuya ngày 1-4 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. 8 bảng đấu khá đồng đều, tuy nhiên các đại diện châu Á đều rơi vào những bảng đấu khá khó khăn.

Bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022: Khó cho các đại diện châu Á

Đội chủ nhà Qatar là hạt giống nên nằm ở bảng A và sẽ phải đối mặt với các đối thủ mạnh như Hà Lan, Senegal và Ecuador. Đây chắc chắn sẽ là những đối thủ rất khó khăn dành cho đội đăng cai World Cup 2022. Ngoại trừ Hà Lan, 2 đối thủ còn lại là Ecuador, Senegal luôn là những đội bóng “khó chịu”, đã có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường World Cup. Cơ hội vượt qua vòng bảng của Qatar là không dễ chút nào.

Lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Anh vào bảng B khi chỉ phải gặp Iran, Mỹ và đội thắng trong trận play-off khu vực châu Âu. Trận đấu play-off này sẽ là cuộc đối đầu giữa Xứ Wales gặp đội thắng trong trận Ukraine và Scotland.

Argentina của Lionel Messi nằm ở bảng C với các đối thủ “nhẹ cân hơn” gồm Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán giữa 2 siêu sao Lewandowski của Ba Lan và Messi của Argentina. Đại diện châu Á Saudi Arabia ở bảng đấu này là đội bóng bị đánh giá là yếu nhất.

ĐKVĐ Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của mình ở bảng D với các đối thủ Đan Mạch, Tunisia và đội thắng trong trận play-off liên châu lục giữa Peru và đội thắng trong cặp play-off khu vực châu Á giữa Australia và UAE.

Tây Ban Nha và Đức nằm cùng bảng E nhưng 2 đại diện hùng mạnh của châu Âu này sẽ chỉ phải gặp 2 đối thủ yếu đó là Nhật Bản và đội thắng trong cặp play-off liên châu lục giữa New Zealand và Costa Rica. Hai tấm vé vào vòng tiếp theo của bảng đấu này khó thoát khỏi tay Tây Ban Nha và Đức.

Tương tự như vậy, ở bảng F, Bỉ và Croatia được đánh giá cao hơn hẳn so với 2 đối thủ còn lại là Canada và Morocco.

Đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup là Brazil nằm ở bảng G gặp phải thử thách từ các đối thủ Serbia, Thụy Sỹ, Cameroon. Đây sẽ là bảng đấu được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ.

Bảng H sẽ là lợi thế dành cho Bồ Đào Nha nhưng họ sẽ phải dè chừng các đối thủ Ghana và Uruguay. Đây sẽ là 2 đội bóng sẽ khiến nhà cựu vô địch châu Âu phải vất vả. Trong khi đó, Hàn Quốc bị xem là yếu nhất bảng đấu này. Cơ hội đi tiếp của đại diện châu Á là không cao.

Bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022: Khó cho các đại diện châu Á

Kết quả bốc thăm chia bảng:

Bảng A: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan

Bảng B: Anh, Iran, Mỹ, Xứ Wales - Ukraine/Scotland

Bảng C: Argentina, Saudi Arabia, Mexico, Ba Lan

Bảng D: Pháp, Peru - Australia/UAE, Đan Mạch, Tunisia

Bảng E: Tây Ban Nha, New Zealand/Costa Rica, Đức, Nhật Bản

Bảng F: Bỉ, Canada, Morocco, Croatia

Bảng G: Brazil, Serbia, Thụy Sỹ, Cameroon

Bảng H: Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay, Hàn Quốc

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]