(Baothanhhoa.vn) - Nông Cống là một trong những đơn vị có phong trào việt dã phát triển và luôn duy trì sự ổn định, phát triển hàng năm.

Những địa phương dẫn đầu về phong trào việt dã

Nông Cống là một trong những đơn vị có phong trào việt dã phát triển và luôn duy trì sự ổn định, phát triển hàng năm.

Những địa phương dẫn đầu về phong trào việt dãGiải việt dã huyện Nông Cống năm 2023 thu hút 280 VĐV tranh tài, là giải đấu cấp huyện có số VĐV tham gia đông nhất.

Để chuẩn bị cho giải việt dã các cấp năm 2023, huyện đã sớm chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” gắn với tổ chức giải việt dã. Mặc dù còn gặp khó khăn, nhất là về kinh phí, tuy vậy các xã, thị trấn đều đã nỗ lực triển khai tổ chức giải đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm hoàn thành trước khi tham gia giải cấp huyện. Tính đến ngày 25-3-2023, 100% các đơn vị trên địa bàn huyện Nông Cống đã hoàn thành công tác tổ chức giải việt dã và xây dựng đội tuyển tham gia giải cấp huyện. Năm nay, huyện Nông Cống có 280 VĐV của 34 đơn vị tham gia và được xem là có số lượng VĐV và đoàn tham gia đông nhất từ trước tới nay. Theo đánh giá của Phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng công tác tổ chức giải việt dã cấp huyện, Nông Cống còn kịp thời biểu dương, khen thưởng cho 10 đơn vị tiêu biểu tổ chức tốt giải việt dã cấp cơ sở và tham gia giải cấp huyện. Điều này đã giúp huyện duy trì và không ngừng phát triển phong trào, khẳng định vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về việt dã.

Là một trong những đơn vị khu vực miền núi có phong trào việt dã phát triển mạnh, những năm gần đây, huyện Thạch Thành không chỉ giữ vững sự ổn định, phát triển phong trào tại các xã, thị trấn, mà còn quan tâm mở rộng tại khối các trường học trên địa bàn. Giải việt dã các cấp luôn được xem là ngày hội thể dục thể thao (TDTT) của các địa phương, đơn vị, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 10.000 người/năm. Phong trào được duy trì và phát triển chính là điểm tựa quan trọng để huyện Thạch Thành không ngừng nâng cao chất lượng giải việt dã cấp huyện. Thành tích thi đấu của các VĐV ở 2 nội dung truyền thống 3.000 m nữ và 5.000 m nam luôn được nâng lên theo từng năm. Trong lịch sử 26 giải việt dã Báo Thanh Hóa, huyện Thạch Thành là một trong những huyện miền núi có thành tích tốt nhất, trong đó đã từng giành các vị trí nhất, nhì, ba các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và toàn đoàn. Nhiều VĐV của huyện cũng giành được các vị trí cao ở các nội dung cá nhân nam, nữ. Ông Bùi Văn Trình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thạch Thành cho biết: Truyền thống và sự phát triển không ngừng của phong trào ngay từ cấp xã, thị trấn cho tới các trường học chính là cơ sở quan trọng, góp phần đẩy mạnh phong trào việt dã của huyện phát triển. Đây cũng là môn thể thao thế mạnh ở góc độ phong trào của địa phương, bởi vậy huyện quyết tâm giữ vững vị thế là một trong những đơn vị nằm trong tốp đầu của tỉnh về giải việt dã.

Huyện Thọ Xuân hiện đang nắm giữ vị trí số 1 về thành tích tại giải việt dã Báo Thanh Hóa sau 26 lần tổ chức. Không chỉ vậy, từ cấp cơ sở đến cấp huyện, công tác phát hiện, tuyển chọn và đào tạo các vận động viên năng khiếu, tài năng đã được quan tâm từ khá sớm. Chính vì vậy, năm nào huyện Thọ Xuân cũng có sự chuẩn bị, chọn lọc những gương mặt xuất sắc nhất, sau đó tiếp tục huấn luyện có chiều sâu để các VĐV được rèn giũa, luyện tập, nâng cao thành tích với mục tiêu tranh chấp huy chương tại giải việt dã Báo Thanh Hóa.

Khi các địa phương khác trong tỉnh mới chỉ đầu tư môn việt dã ở mức phong trào thì huyện Thọ Xuân đã nghĩ đến việc đầu tư VĐV "gà nòi”. Những VĐV xuất sắc nhất đến từ các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn ngay sau khi giành thứ hạng cao ở cả nội dung 3.000 m nữ và 5.000 m nam đều được huyện tuyển chọn để đào tạo chuyên sâu. Cách làm này đã được huyện thực hiện thường xuyên hàng năm. Thành quả của công tác đào tạo VĐV chất lượng cao đã đem về những thành tích ấn tượng cho huyện nhà tại giải việt dã Báo Thanh Hóa và tại các kỳ Đại hội TDTT toàn tỉnh. Điền kinh nói chung, việt dã nói riêng luôn được xem là “mỏ vàng” của huyện Thọ Xuân khi đã 10 lần giành vị trí nhất toàn đoàn tại giải việt dã Báo Thanh Hóa. Ngoài 10 lần giành vị trí nhất toàn đoàn, huyện Thọ Xuân thường xuyên nằm trong tốp 3 đơn vị xuất sắc nhất giải...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Duy Tự cho biết: Bên cạnh các địa phương tiêu biểu trên, những năm gần đây cũng ghi nhận sự phát triển khá ổn định về phong trào và thành tích của các đơn vị khác như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, Đông Sơn, Hà Trung, Yên Định, Cẩm Thủy, Thiệu Hóa... Đây là những địa phương đã duy trì tổ chức tốt giải việt dã cấp cơ sở và tích cực tham gia giải cấp tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ căn cứ các yếu tố nói trên để kịp thời biểu dương, khen thưởng. Bên cạnh đó, để phong trào việt dã phát triển ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng hơn, giải việt dã Báo Thanh Hóa sẽ được luân phiên tổ chức tại cơ sở, nhất là những địa phương có truyền thống về việt dã, có điều kiện về cơ sở vật chất thuận lợi. Đây là giải pháp hiệu quả nhằm “giữ lửa” cho phong trào việt dã ngay từ cơ sở, qua đó tiếp tục phát triển phong trào toàn tỉnh theo yêu cầu trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]