(Baothanhhoa.vn) - Không phô trương, cũng chẳng cần phải truyền thông rầm rộ, bằng cái tâm, sự nhiệt huyết, họ có cả chục năm cùng “lăn lộn”, đồng hành, gắn bó và đóng góp đáng kể, xứng đáng được xem là những “người hùng thầm lặng” của phong trào thể dục, thể thao (TDTT) Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện về những “người hùng thầm lặng” của phong trào TDTT Thanh Hóa

Không phô trương, cũng chẳng cần phải truyền thông rầm rộ, bằng cái tâm, sự nhiệt huyết, họ có cả chục năm cùng “lăn lộn”, đồng hành, gắn bó và đóng góp đáng kể, xứng đáng được xem là những “người hùng thầm lặng” của phong trào thể dục, thể thao (TDTT) Thanh Hóa.

Chuyện về những “người hùng thầm lặng” của phong trào TDTT Thanh Hóa

Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đồng hành giúp đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa liên tục nằm trong top 4 tại giải vô địch quốc gia từ năm 2011 đến nay.

Còn nhớ thời điểm năm 2009, thể thao Thanh Hóa liên tiếp phải chứng kiến những sự kiện không mấy vui vẻ khi cả đội bóng đá (thời điểm đó là xi măng Công Thanh Thanh Hóa) và đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa cùng bị xuống hạng. Một trong những nguyên nhân cơ bản đó là khó khăn về tài chính của các đội bóng, công tác quản lý, điều hành nhiều bất cập, dẫn đến thành tích nghèo nàn. Ở thời điểm đó, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về kinh phí để đầu tư nhân sự, tìm kiếm ngoại binh, trong bối cảnh ngân sách của tỉnh còn eo hẹp, có nhà tài trợ nhưng cũng chỉ được 500 triệu đồng cho cả mùa giải (bao gồm cả lượt đi, lượt về). Trước tình hình khó khăn đó, tỉnh đã có chủ trương kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh cùng chung tay vực dậy đội bóng chuyền nữ của tỉnh. Nhận được lời đề nghị từ UBND tỉnh, cái tên Tiến Nông đã bắt đầu bén duyên và gắn liền với bóng chuyền nữ từ thời điểm này. Khởi điểm, Công ty Tiến Nông (nay là Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông) chỉ mới tài trợ cho đội bóng kinh phí 1 tỷ đồng “phần cứng”. Số tiền trên chưa thể so sánh được với những đội bóng hàng đầu khác như VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Bộ Tư lệnh thông tin (nay là Thông tin Liên Việt Postbank). Dù vậy, đây cũng là sự nỗ lực và cái tâm của doanh nghiệp tài trợ trong bối cảnh vẫn phải đang tiếp tục lo làm ăn, phát triển. Kể từ khi được Tiến Nông tài trợ đến nay, bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã thực sự có những sự thay đổi lớn. Cùng với nguồn kinh phí của tỉnh, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã được xốc lại toàn bộ từ công tác đào tạo vận động viên trẻ, việc tìm kiếm các cầu thủ chất lượng cả nội lẫn ngoại. Năm 2010, đội đã vô địch giải A1 và giành quyền thăng hạng, trở lại giải vô địch quốc gia năm 2011. Ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng trở lại, Tiến Nông Thanh Hóa đã xuất sắc lọt vào top 4 đội mạnh nhất và dù chưa có huy chương nhưng đó được xem là một kỳ tích của đội bóng xứ Thanh. Liên tục từ năm 2011 đến 2018, Tiến Nông Thanh Hóa luôn nằm trong top 4 của giải vô địch quốc gia và trở thành một thế lực lớn của bóng chuyền nữ cả nước. Những thành tích mà bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã giành được trong gần một thập kỷ qua có sự đóng góp lớn của nhà tài trợ Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông. Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông tâm sự: Việc chúng tôi gắn bó, đồng hành với bóng chuyền nữ Thanh Hóa những năm qua không chỉ là kinh phí tài trợ mà bằng cái tâm, tình cảm và mong muốn được đóng góp cho phong trào, sự phát triển của thể thao tỉnh nhà. Dù chưa có được tấm huy chương nào ở giải vô địch quốc gia song vị thế của bóng chuyền nữ Thanh Hóa cũng đã được xác lập trên bình diện quốc gia. Mùa giải 2019, chúng tôi vẫn tiếp tục đồng hành với các nữ cầu thủ với mong muốn sẽ phấn đấu giành được huy chương”. Ngoài bóng chuyền nữ, hiện nay, công ty cũng đang đồng hành cùng với Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa, tài trợ cho các giải đấu cũng như chăm lo phát triển phong trào vovinam trên địa bàn tỉnh.

Nếu như Tiến Nông là cái tên đã gắn với thành công của bóng chuyền nữ Thanh Hóa thì một “người hùng thầm lặng” khác có rất nhiều đóng góp cho phong trào TDTT tỉnh nhà phải kể đến ông Nguyễn Trọng Thấu, Giám đốc Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta. Trong gần 1 thập kỷ qua, bằng sự nhiệt huyết, cái tâm, ông Thấu và doanh nghiệp của mình đã đồng hành và tài trợ cho hàng chục giải thể thao lớn nhỏ hằng năm trên địa bàn tỉnh. Thành công của bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa những năm qua không thể không nhắc đến sự đóng góp của Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta. Không chỉ tài trợ tiền thưởng, Công ty Delta còn thường xuyên hỗ trợ bóng, trang phục, dụng cụ thi đấu cho các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng; các giải đấu thuộc các bộ môn khác như quần vợt, cầu lông, bóng bàn; Hội khỏe Phù Đổng... Delta cũng là nhà tài trợ cho giải bóng đá phong trào Thanh Hóa, siêu cúp bóng đá Thanh Hóa với nhiều phần thưởng có giá trị. “Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi là sản xuất dụng cụ TDTT, vì vậy luôn gắn liền với hoạt động TDTT. Với niềm đam mê và mong muốn được góp sức mình phát triển phong trào TDTT quần chúng, vì vậy, việc tài trợ cho các giải đấu, hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh cũng được xem như là một phần trách nhiệm và sự đóng góp của chúng tôi. Điều này chắc chắn sẽ được chúng tôi duy trì trong những năm tiếp theo. Bên cạnh các giải thể thao đã được duy trì tổ chức định kỳ trong những năm qua, từ năm 2019, chúng tôi cũng mong muốn cùng ngành thể thao, các địa phương đẩy mạnh phong trào thể thao học đường, chú trọng tới công tác nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho thế hệ trẻ”. Ông Nguyễn Trọng Thấu tâm sự.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguồn kinh phí xã hội hóa tài trợ cho các giải và hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh trong khoảng 3 năm trở lại đây tăng khá mạnh với bình quân từ 30 đến 40 tỷ đồng. Ngoài những tên tuổi lớn như hai ví dụ nói trên, còn có hàng chục đơn vị tài trợ khác luôn đồng hành với phong trào và các giải đấu thể thao trong tỉnh. Ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong những năm qua, sự đóng góp của các nhà tài trợ, những con người tâm huyết, trách nhiệm và nhiệt tình với phong trào TDTT tỉnh nhà là rất đáng ghi nhận. Trong những năm tới, xã hội hóa huy động các nguồn lực luôn được xem là trọng tâm và là sự sống còn của phong trào TDTT, để đưa phong trào TDTT lên một bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài Và Ảnh: Mạnh Cường

Từ khóa: Thể thao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]