(Baothanhhoa.vn) - Trận đấu được coi là “Siêu kinh điển” mới ở Ngoại hạng Anh giữa Man City và Liverpool ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra tuần trước, chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất mùa giải này. Dư vị đọng lại của trận đấu không chỉ là những pha bóng đỉnh cao trên sân, mà còn đến từ cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa 2 cái tên kiệt xuất Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Anh hùng trọng anh hùng

Trận đấu được coi là “Siêu kinh điển” mới ở Ngoại hạng Anh giữa Man City và Liverpool ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra tuần trước, chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất mùa giải này. Dư vị đọng lại của trận đấu không chỉ là những pha bóng đỉnh cao trên sân, mà còn đến từ cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa 2 cái tên kiệt xuất Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Anh hùng trọng anh hùngJurgen Klopp và Pep Guardiola - những nguồn cảm hứng ở Ngoại hạng Anh. Nguồn: Reuters

Những cuộc đối đầu được coi là “kinh điển” của Ngoại hạng Anh trước đây luôn chứng kiến những màn “khẩu chiến” căng thẳng giữa các HLV, như: Ferguson (MU) - Arsene Wenger (Arsenal); Mourinho (MU) - Conte (Chelsea); Ferguson (MU) - Rafael Benitez (Liverpool)... Căng thẳng, mâu thuẫn của các vị HLV còn xuất hiện ở những trận đối đầu ngoài nhóm “Big Four” như Mancini (Man City) với David Moyes (Everton). Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa 2019 - 2020, Frank Lampard (Chelsea) với Jurgen Klopp (Liverpool) có màn “khẩu chiến” căng thẳng ngay trên đường pitch, “ân oán” đó kéo dài sang tới mùa giải tiếp theo với những câu chuyện liên quan đến... chuyển nhượng cầu thủ. Khi Mourinho còn làm việc ở Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola cũng từng không ít lần đấu khẩu với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Như vậy để thấy, những màn “khẩu chiến” giữa các HLV từ lâu đã là một “đặc sản” của Ngoại hạng Anh và 2 vị HLV đương nhiệm của Man City và Liverpool cũng không phải ngoại lệ.

Thế nhưng trước, trong và sau trận đấu cuối tuần qua, cả Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều dành cho nhau những lời “có cánh” cùng thái độ trọng thị. Còn nhớ, ngay sau khi tiếng còi mãn trận cất lên, Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã tiến tới và dành cho nhau cái bắt tay đầy hào sảng, một sự phấn khích không giấu giếm khi cả hai đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn.

Thái độ hòa bình, hữu nghị và sự trân trọng lẫn nhau tiếp tục được 2 HLV được xếp vào diện tài năng nhất của bóng đá thế giới đương đại chia sẻ sau đó với báo giới. Jurgen Klopp nói với Sky Sports: “Nó giống như một trận đấu quyền anh. Bạn hạ cánh tay xuống trong một giây và nhận ngay một cú đấm mạnh. Tôi thích rất nhiều điều ở trận đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi đã gần nhau hơn bao giờ hết”.

Đáp lại, Pep Guardiola không giấu giếm sự ngưỡng mộ dành cho đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: “Jurgen Klopp biến tôi thành một HLV giỏi hơn. Các đội bóng của anh ấy luôn nhiệt huyết, giàu năng lượng trong khâu tấn công. Tôi cố gắng học hỏi anh ấy ở khía cạnh này... Tôi rất tôn trọng anh ấy và anh ấy biết điều đó”.

Thậm chí, từ trước khi trận đấu diễn ra, 2 chiến lược gia này đã không tiếc lời ca ngợi nhau. Pep Guardiola nhận định: “Jurgen Klopp là đối thủ lớn nhất mà tôi từng gặp trong sự nghiệp của mình. Đáp lại, Jurgen Klopp phát biểu ở buổi họp báo trước thềm trận đấu: “Với tôi, Pep chính là HLV xuất sắc nhất thế giới vào lúc này”.

Trên đất Đức, Pep Guardiola và Jurgen Klopp có 1 năm đối đầu nhau và có thêm 5 năm làm đối thủ ở nước Anh. Theo thời gian, những màn so tài của họ dần trở thành một trong những màn đấu trí được chờ đợi nhất của bóng đá thế giới, mà nói như Pep Guardiola thì “chúng tôi sẽ chẳng thể nào tiến bộ nếu như không có đối thủ luôn cạnh tranh gắt gao như Liverpool”.

Anh hùng trọng anh hùng. Cũng như Ferguson và Arsene Wenger trước đây, sự hiện diện của Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã góp phần tạo nên một phần bản sắc của Ngoại hạng Anh. Không chỉ thế, nguồn cảm hứng của 2 chiến lược gia này dành cho nhau còn mang đến một vẻ đẹp mới cho Ngoại hạng Anh nói chung và cho những cuộc đối đầu đỉnh cao giữa 2 nửa xanh - đỏ.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]