(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã rời Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh) để lên đường tới thủ đô Helsinki của Phần Lan, khép lại chuyến thăm đầu tiên của ông tới Anh trên cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến thăm đến Anh

Chiều 15/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã rời Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh) để lên đường tới thủ đô Helsinki của Phần Lan, khép lại chuyến thăm đầu tiên của ông tới Anh trên cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.

Trong 2 ngày làm việc chính (12-13/7) của chuyến thăm Anh 4 ngày, Tổng thống Trump đã có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Anh Theresa May ở Chequers, dinh thự của Thủ tướng May ở Buckinghamshire, và diện kiến Nữ hoàng Anh ở lâu đài Windsor. Ông Trump đã dành hai ngày cuối trong lịch trình chuyến thăm tại các sân golf do ông sở hữu ở Turnberry, Scotland, trong khi các cuộc biểu tình phản đối chính sách của ông Trump cũng “theo chân” lên tận Scotland.

Mặc dù được đánh giá là chuyến thăm “gây tranh cãi nhất” của một Tổng thống Mỹ từng đến thăm Anh, nhưng ít nhiều ông Donald Trump cũng đã giúp Thủ tướng nước chủ nhà Theresa May có được cam kết của ông về việc củng cố mối quan hệ đặc biệt và triển vọng về một thoả thuận thương mại song phương thời hậu Brexit. Đây là một chuyến thăm gây nhiều tranh cãi liên quan đến những tuyên bố của ông Trump về việc Anh rời Liên minh châu Âu EU - Brexit

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà và Tổng thống Mỹ đã thảo luận về một thỏa thuận thương mại tham vọng giữa hai nước sau Brexit.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]