Ngày 26/1, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua đề cử nhà ngoại giao kỳ cựu Antony Blinken làm tân Ngoại trưởng Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thượng viện Mỹ thông qua đề cử tân Ngoại trưởng Antony Blinken

Ngày 26/1, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua đề cử nhà ngoại giao kỳ cựu Antony Blinken làm tân Ngoại trưởng Mỹ.

Thượng viện Mỹ thông qua đề cử tân Ngoại trưởng Antony BlinkenÔng Antony J. Blinken trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ở Washington, DC, ngày 19/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với 67 phiếu thuận và 17 phiếu chống, ông Blinken trở thành thành viên nội các thứ 4 của chính quyền mới được Thượng viện xác nhận sau khi Ủy ban Đối ngoại Thượng viện ngày 25/1 bỏ phiếu thông qua đề cử Ngoại trưởng của tân Tổng thống Joe Biden với tỷ lệ ủng hộ là 15/3.

Với việc thông qua này, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ có thể tuyên thệ nhậm chức vào cuối ngày hôm nay 26/1. Đây là một trong những vị trí an ninh quốc gia quan trọng nhất trong chính phủ và đứng thứ 4 trong hàng kế nhiệm của tổng thống.

Ông Blinken, 58 tuổi, từng giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao trong chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama . Ông được đánh giá là chuyên gia kỳ cựu về chính sách đối ngoại, đồng thời là quan chức thân cận với Tổng thống Joe Biden.

Chính trị gia gạo cội này đã làm việc cùng ông Biden gần 20 năm, trong đó có thời gian dài giữ chức cố vấn hàng đầu tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ và sau này là cố vấn an ninh quốc gia cho ông Biden khi ông này làm Phó Tổng thống.

Tại vị trí trên, ông Blinken đã góp phần đưa ra nhiều chính sách đối phó với tình hình chính trị đầy biến động và bất ổn tại Trung Đông.

Trong phiên điều trần trước đó tại Thượng viện, ông Blinken đã cam kết sẽ tăng cường hợp tác với Quốc hội, duy trì đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem và đối mặt với một loạt điểm nóng về chính sách đối ngoại bao gồm Trung Đông, Trung Quốc và Nga./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]