(Baothanhhoa.vn) - Truyền thông Nhật Bản cho biết nước này và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí bắt đầu hoạt động một đường dây nóng quốc phòng giữa hai bên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản bắt đầu hoạt động một đường dây nóng quốc phòng với ASEAN

Nhật Bản bắt đầu hoạt động một đường dây nóng quốc phòng với ASEANThỏa thuận đạt được tại Hội nghị Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản-ASEAN diễn ra ngày 15/3 tại Tokyo. (Ảnh: TTXVN)

Truyền thông Nhật Bản cho biết nước này và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí bắt đầu hoạt động một đường dây nóng quốc phòng giữa hai bên.

Như vậy, Nhật Bản trở thành quốc gia ngoài ASEAN đầu tiên thiết lập đường dây nóng quốc phòng với khối này. Thỏa thuận đạt được tại Hội nghị Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản-ASEAN diễn ra ngày 15/3 tại Tokyo. Đây là cuộc họp cấp thứ trưởng trực tiếp đầu tiên của Nhật với các thành viên ASEAN sau 4 năm trong bối cảnh ASEAN và Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Đối tác (1973-2023) và 20 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2003-2023).

Năm 2017, ASEAN đã thiết lập đường dây nóng quốc phòng thường trực giữa các nước thành viên và hiện đang kêu gọi các nước không phải thành viên ASEAN tham gia vào đường dây nóng này./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]