Thông tin của tờ Times of India cho biết Bhutan đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 liều thứ hai cho hầu hết dân số đủ điều kiện trong một tuần, trong một đợt triển khai nhanh chóng được UNICEF ca ngợi như một "câu chuyện thành công" cho các hoạt động quyên góp quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bhutan hoàn thành tiêm phòng COVID-19 cho hầu hết dân số

Thông tin của tờ Times of India cho biết Bhutan đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 liều thứ hai cho hầu hết dân số đủ điều kiện trong một tuần, trong một đợt triển khai nhanh chóng được UNICEF ca ngợi như một “câu chuyện thành công” cho các hoạt động quyên góp quốc tế.

Bhutan hoàn thành tiêm phòng COVID-19 cho hầu hết dân sốThủ tướng Bhutan Lotay Tshering tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Nguồn: Bhutan PMO)

Hơn 454.000 mũi tiêm đã được thực hiện trong tuần qua ở vương quốc Himalaya xa xôi (chỉ hơn 85% dân số trưởng thành đủ điều kiện trong số hơn 530.000 người) sau đợt quyên góp gần đây của nước ngoài.

Đại diện UNICEF tại Bhutan Will Parks đã ca ngợi chương trình tiêm chủng đầy tham vọng là một “câu chuyện thành công lớn của Bhutan.” Ông nói: “Chúng ta thực sự cần một thế giới mà ở đó những quốc gia còn thừa vaccine thực sự quyên góp cho những quốc gia chưa được tiêm. Và nếu có bất cứ điều gì mà tôi hy vọng thế giới có thể học hỏi, đó là một đất nước như Bhutan với rất ít bác sỹ, rất ít y tá nhưng một vị vua thực sự tận tâm và lãnh đạo chính phủ vận động xã hội, không phải là không thể tiêm chủng cho cả nước."

Bhutan nhanh chóng sử dụng hầu hết 550.000 liều vaccine của AstraZeneca do Ấn Độ tài trợ vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư cho những mũi tiêm đầu tiên, trước khi quốc gia láng giềng tạm dừng xuất khẩu.

Đối mặt với khoảng cách thời gian ngày càng tăng giữa liều đầu tiên và liều thứ hai, Bhutan đã đưa ra lời kêu gọi quyên góp.

Nửa triệu liều vaccine của Moderna do Mỹ tài trợ thông qua Covax, nhà phân phối được Tổ chức Y tế Thế giới và liên minh vaccine Gavi hậu thuẫn và 250.000 liều vaccine của AstraZeneca khác từ Đan Mạch đã đến vào giữa tháng 7/2021.

Ngoài ra, hơn 400.000 liều vaccine của AstraZeneca , Pfizer và Sinopharm từ Croatia, Bulgaria, Trung Quốc và một số quốc gia khác cũng đến quốc gia Nam Á với 770.000 dân này.

Trong khi đó, Chính phủ Bhutan đã mua 200.000 liều Pfizer dự kiến sẽ được giao vào cuối năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]