(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/5, Tổng thanh tra Đặc biệt về tái thiết Afghanistan (SIGAR) - Cơ quan giám sát độc lập các quỹ tái thiết của Chính phủ Mỹ tại Afghanistan thông báo, quân số của lực lượng an ninh Afghanistan đã giảm gần 11% trong năm 2017, một dấu hiệu cho thấy khó khăn mà Kabul sẽ gặp phải trong việc đối phó với tình hình an ninh bất ổn hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

An ninh Afghanistan giảm quân số bất chấp bất ổn an ninh gia tăng

Ngày 1/5, Tổng thanh tra Đặc biệt về tái thiết Afghanistan (SIGAR) - Cơ quan giám sát độc lập các quỹ tái thiết của Chính phủ Mỹ tại Afghanistan thông báo, quân số của lực lượng an ninh Afghanistan đã giảm gần 11% trong năm 2017, một dấu hiệu cho thấy khó khăn mà Kabul sẽ gặp phải trong việc đối phó với tình hình an ninh bất ổn hiện nay.

Trong một báo cáo, SIGAR cho biết quân số trong Các lực lượng an ninh và quốc phòng Afghanistan (ANDSF), bao gồm Lục quân, Không quân và cảnh sát, có tổng cộng 296.400 nhân viên tính tới tháng 1/2018, tức là đã giảm 10,6% so với cùng kỳ của năm 2017. Quân số chỉ tiêu của ANDSF là 334.000 nhân viên. Trong gần 2 thập kỷ qua Mỹ đã tìm cách xây dựng các lực lượng an ninh Afghanistan có khả năng phòng thủ và bảo vệ lãnh thổ.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]