14:04 29/08/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Tại Lễ khánh thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) ngày 29/8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu khẳng định tỉnh Thanh Hóa luôn xác định việc triển khai thành công dự án là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu của tỉnh.

Thanh Hóa huy động cả hệ thống chính trị thực hiện dự án

Tại Lễ khánh thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) ngày 29/8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu khẳng định tỉnh Thanh Hóa luôn xác định việc triển khai thành công dự án là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu của tỉnh.

Thanh Hóa huy động cả hệ thống chính trị thực hiện dự án

Kính thưa đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước , các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các Quân khu, các tỉnh bạn!

Thưa các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam!

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể bà con, cô bác, anh chị !

Thanh Hóa huy động cả hệ thống chính trị thực hiện dự án

Với nhận thức, các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò, vị trí và tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước và của các địa phương nơi dự án đi qua; từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Thanh Hóa luôn xác định việc triển khai thành công dự án là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu của tỉnh.

Là địa phương có quy mô tuyến đường dây dài (131 km/519 km), số lượng móng, cột nhiều (299 vị trí, 137 khoảng néo), với 03 dự án thành phần là: Dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa; Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa; Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, đi qua địa bàn 11 huyện, thị xã, 62 xã, phường, thị trấn, có 63,942 ha đất các loại bị thu hồi, tác động tới 1.842 hộ dân; Thanh Hóa xác định đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương trong tỉnh. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện, các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện và dành ưu tiên cao nhất để hoàn tất các thủ tục pháp lý; tổ chức rà soát các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các công trình, dự án có liên quan bị ảnh hưởng bởi các dự án để có biện pháp xử lý, giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai thực hiện các dự án.

Thanh Hóa huy động cả hệ thống chính trị thực hiện dự án

Ngay sau khi các dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, tỉnh Thanh Hóa đã huy động mọi nguồn lực để thực hiện các công việc có liên quan; tích cực phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là xây dựng phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo hướng bằng và tốt hơn nơi ở cũ. Bên cạnh đó, đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án đối với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của Nhân dân trong triển khai thực hiện.

Vượt qua “Những đêm đông giá lạnh, những ngày hè đỏ lửa”, đến ngày 29/5/2024, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành bàn giao toàn bộ các vị trí móng cột và các khoảng néo cho Chủ đầu tư thực hiện thi công Dự án (là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng Dự án).

Bước vào giai đoạn thi công, tỉnh Thanh Hóa đã phát huy vai trò hậu phương lớn, huy động sự tham gia vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân nơi có Dự án đi qua trong công tác hỗ trợ các đơn vị giải phóng hành lang và hỗ trợ thi công Dự án; huy động các nguồn lực sẵn có, tạo mọi điều kiện tốt nhất về hậu cần cho cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động tham gia thực hiện Dự án trên địa bàn.

Bằng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; các nội dung công việc của tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch, bảo đảm yêu cầu đóng điện và khánh thành toàn bộ công trình đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đã và đang phối hợp với các chủ đầu tư tập trung hoàn nguyên các công trình phục vụ thi công và chăm lo cho đời sống Nhân dân vùng dự án.

Việc khánh thành các dự án thành phần của Đường dây 500kV mạch 3 hôm nay là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, hiệu quả của Trung ương Đảng và Chính phủ, mà trực tiếp là đồng chí Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa”, “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành Trung ương; cùng sự nỗ lực, quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương các cấp; đặc biệt là sự ủng hộ của người dân trong vùng Dự án.

Trong không khí vui mừng, xúc động, tự hào, tôi xin chân thành cảm ơn Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định đầu tư, thi công và hoàn thành công trình có ý nghĩa lịch sử, góp phần tăng cường năng lực truyền tải của hệ thống điện quốc gia, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa huy động cả hệ thống chính trị thực hiện dự án

Qua sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chúng ta rút ra nhiều bài học quý báu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Thực tiễn cho thấy, không có việc gì là không thể, nếu có sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, quyết tâm và phải tranh thủ được sự ủng hộ của Nhân dân, thì khó khăn nào cũng vượt qua, thử thách nào cũng chiến thắng.

Với tình cảm chân thành và quý trọng, xin kính chúc đồng chí Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các Quân khu, các địa phương; các quý vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động tham gia thực hiện Dự án và bà con, cô bác, anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]