(Baothanhhoa.vn) - Kết quả một cuộc thăm dò của Viện Quản lý phát triển quốc gia (NIDA) của Thái Lan công bố ngày 26/12 cho thấy Paetongtarn Shinawatra, con gái út cựu Thủ tướng bị lật đổ năm 2006 và hiện sống lưu vong Thaksin Shinawatra, vẫn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí Thủ tướng Thái Lan trong cuộc bầu cử năm tới với tỷ lệ ủng hộ cao hơn gấp đôi so với đối thủ gần nhất là Thủ tướng đương nhiệm Prayuth Chan-ocha.

Thái Lan: Con gái cựu Thủ tướng Thaksin nới khoảng cách trước bầu cử

Thái Lan: Con gái cựu Thủ tướng Thaksin nới khoảng cách trước bầu cửBà Paetongtarn Shinawatra, con gái của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. (Ảnh: Bangkok Post)

Kết quả một cuộc thăm dò của Viện Quản lý phát triển quốc gia (NIDA) của Thái Lan công bố ngày 26/12 cho thấy Paetongtarn Shinawatra, con gái út cựu Thủ tướng bị lật đổ năm 2006 và hiện sống lưu vong Thaksin Shinawatra, vẫn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí Thủ tướng Thái Lan trong cuộc bầu cử năm tới với tỷ lệ ủng hộ cao hơn gấp đôi so với đối thủ gần nhất là Thủ tướng đương nhiệm Prayuth Chan-ocha.

Theo NIDA, kết quả thăm dò ý kiến mới nhất với 2.000 người trong độ tuổi bầu cử tham gia cho thấy có 34% số người được hỏi ủng hộ cô Paetongtarn thuộc đảng Pheu Thai làm thủ tướng tiếp theo của Thái Lan , tăng mạnh so với mức 21,6% ở cuộc thăm dò hồi tháng 9.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ ông Prayut, người hiện đã có hơn 8 năm làm Thủ tướng Thái Lan là 14,05%, tăng hơn so với mức 10,1% ở cuộc thăm dò hồi tháng 9.

Pita Limjaroenrat, thủ lĩnh đảng đối lập Tiến lên, đứng ở vị trí thứ 3 với 13,25% ủng hộ, trong khi 8,25% số người tham gia thăm dò hiện chưa quyết định chọn ai.

Theo Ủy ban bầu cử Thái Lan, cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra muộn nhất là tháng 5/2023 song hiện chưa có thời điểm cụ thể./.

LP (Theo THX/Vietnam+)


LP (Theo THX/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]