17:01 29/10/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Italia và Việt Nam, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến làm việc tại nước Cộng hòa Italia.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Italia và Việt Nam, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến làm việc tại nước Cộng hòa Italia.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa gặp gỡ đại diện chính quyền vùng Campania, Italia.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa.

Cùng đi có đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ngành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội đá tỉnh và một số doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa làm việc với chính quyền vùng Campania.

Đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với chính quyền vùng Campania, trong đó, thủ phủ là thành phố Napoli. Napoli là thành phố lớn thứ ba của Ý. Napoli nằm ở trung tâm của những tuyến đường quan trọng bậc nhất Địa Trung Hải. Nơi đây có trạm trung chuyển container hàng hóa trọng điểm, đặc biệt là dệt may. Cảng biển nơi đây là trạm trung chuyển lớn và nhộn nhịp nhất Địa Trung Hải. Lĩnh vực vận tải cảng biển luôn đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi nêu bật tiềm năng, thế mạnh, truyền thống văn hóa, lịch sử của mỗi địa phương. Trong đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh và ngài Chủ tịch chính quyền vùng Campania Vicenzo De Luca đều khẳng định, Thanh Hóa và Napoli có nhiều điểm tương đồng, cả hai địa phương đều có thế mạnh về giao thông là có đầy đủ các loại hình đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của chính quyền vùng Campania.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của chính quyền vùng Campania. Thông tin đến lãnh đạo chính quyền vùng Campania một số điểm nổi bật về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn chủ tịch vùng Campania hỗ trợ, kêu gọi, giới thiệu các doanh nghiệp của Italia và doanh nghiệp của Napoli tới tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa; thường xuyên trao đổi thông tin về các doanh nghiệp, nhà đầu tư Italia quan tâm đến đầu tư tại Thanh Hóa và Việt Nam; phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa tổ chức các đoàn công tác của chính quyền và doanh nghiệp của Napoli tới thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Đồng thời, đề nghị chính quyền vùng Campania nghiên cứu, trao đổi với đại diện phía tỉnh Thanh Hóa tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác để hai bên cùng phối hợp, triển khai trên những lĩnh vực hai bên có thế mạnh, được ưu tiên và cùng quan tâm.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Hai bên trao nhau những phần quà lưu niệm ý nghĩa.

Chủ tịch chính quyền vùng Campania Vicenzo De Luca vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa; đánh giá cao thiện chí của tỉnh Thanh Hóa trong việc đặt mối quan hệ hợp tác lâu dài với Napoli. Trên cơ sở nhiều nét tương đồng và tình hữu nghị của hai nước và hai địa phương, Chủ tịch chính quyền vùng Campania tin tưởng về sự phát triển mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác lâu dài giữa hai bên. Chủ tịch Vicenzo De Luca khẳng định: Buổi làm việc là bước khởi đầu tốt đẹp, thuận lợi để tiến tới xây dựng mối quan hệ sâu sắc, tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp cả hai phía.

Tại buổi gặp gỡ đầu tiên, hai bên đã ký biên bản về việc chuẩn bị tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và chính quyền vùng Campania, Italia. Trong đó các nội dung hợp tác đầu tư và phát triển trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, y tế, giáo dục - đào tạo, lao động và các lĩnh vực khác.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh và đoàn công tác đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia.

Ngay sau buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh và đoàn công tác đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đoàn công tác đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia.

Bày tỏ lòng biết ơn tới ngài đại sứ đã hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa kết nối, làm việc với chính quyền vùng Campania, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh mong muốn ngài đại sứ tiếp tục quan tâm để Thanh Hóa và Napoli phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp nghiên cứu các lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa đang quan tâm kêu gọi đầu tư.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia.

Đánh giá cao hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Thanh Hóa tại Italia, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng mong muốn hai bên duy trì mối quan hệ, tăng cường trao đổi để có thêm thông tin, từ đó, phát huy tiềm năng, lợi thế của nhau và hợp tác vì sự phát triển chung của hai địa phương và hai nước.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Italia, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh làm trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã tham dự Hội nghị giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh giới thiệu, thông tin đến các doanh nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, sau khi nghe Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh giới thiệu, thông tin đến các doanh nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao đổi, cung cấp thông tin về những lĩnh vực mà nhà đầu tư quan tâm và tỉnh Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao đổi, cung cấp thông tin về những lĩnh vực mà nhà đầu tư quan tâm và tỉnh Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư.

Cụ thể, các doanh nghiệp Italia quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của tỉnh Thanh Hóa trong kêu gọi xúc tiến đầu tư. Trong đó, các doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất đến các lĩnh vực mà Italia có thế mạnh như chế biến, chế tạo, logistics, thể thao. Các doanh nghiệp hai tỉnh sẽ hợp tác hai chiều, trong đó, Italia và tỉnh Thanh Hóa có thể hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ cho tỉnh Thanh Hóa tại Việt Nam, đồng thời mời cầu thủ của Italia về tham gia câu lạc bộ bóng đá của Thanh Hóa thi đấu giải quốc gia.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trao đổi hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đá tỉnh Thanh Hóa cũng đề xuất với các doanh nghiệp Italia hợp tác trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, cụ thể là đưa sản phẩm đá xây dựng của tỉnh Thanh Hóa vào thị trường Italia.

Tăng cường kết nối Thanh Hóa - Italia

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa trao quà cho đại diện doanh nghiệp tại Italia.

Trên tinh thần trao đổi cởi mở, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã giải đáp đầy đủ và thỏa đáng những nội dung mà các doanh nghiệp Italia quan tâm đặt câu hỏi, đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư khi đến với Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án đạt hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Minh Tuyết - Đức Tình


Minh Tuyết - Đức Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]