(Baothanhhoa.vn) - ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Huỳnh Như: “Vô địch SEA Games để tự tin đến World Cup”; Lộ danh tính các cầu thủ sắp bị HLV Ten Hag đẩy khỏi MU... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (16-5).

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Liverpool tiếp tục áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Huỳnh Như: “Vô địch SEA Games để tự tin đến World Cup”; Lộ danh tính các cầu thủ sắp bị HLV Ten Hag đẩy khỏi MU... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (16-5).

Nữ Việt Nam nhận 3,8 tỷ đồng tiền thưởng

Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn ở mỗi hiệp đấu để hạ Myanmar 2-0 trong trận chung kết tại Phnom Penh tối 15-5. Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử giành HCV bốn kỳ SEA Games liên tiếp, đồng thời là đội giàu thành tích nhất lịch sử Đại hội, với tám lần lên ngôi.

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Liverpool tiếp tục áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

Sau trận chung kết, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF Trần Quốc Tuấn thông báo thưởng đội tuyển 2 tỷ đồng. Trước đó, VFF đã thưởng 1,6 tỷ cho ba trận tại vòng bảng và trận thắng chủ nhà Campuchia 4-0 ở bán kết.

Ngoài ra, một doanh nghiệp cũng trao thưởng ngay 200 triệu đồng sau trận chung kết, nâng tổng tiền thưởng của nữ Việt Nam tại SEA Games 32 lên 3,8 tỷ đồng.

Huỳnh Như: “Vô địch SEA Games để tự tin đến World Cup”

Huỳnh Như là thành viên tuyển nữ Việt Nam đoạt HCV ba kỳ SEA Games gần nhất ở Malaysia 2017, Philippines 2019 và trên sân nhà năm ngoái. Nhưng theo tiền đạo kỳ cựu này, lần thứ tư cùng đội lên ngôi hậu SEA Games lúc này vẫn có ý nghĩa rất riêng.

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Liverpool tiếp tục áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

(Ảnh: VnExpress)

Theo đội trưởng Huỳnh Như, HC vàng SEA Games 32 sẽ là điểm tựa để đội tuyển nữ Việt Nam tự tin hướng tới World Cup vào tháng 7.

“Chức vô địch SEA Games 32 sẽ giúp chúng tôi tự tin hướng đến World Cup”, Huỳnh Như nói sau trận chung kết thắng Myanmar 2-0 tối 15-5. “Thành công này cũng giúp người hâm mộ có thêm niềm tin vào bóng đá nữ Việt Nam”.

Trước SEA Games 32, nữ Việt Nam bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ HCV sau khi thay máu lực lượng. Đội cũng gặp khó khăn khi chung bảng với hai đối thủ mạnh là Myanmar và Philippines. Nhưng Huỳnh Như và các đồng đội đã từng bước chinh phục thử thách để đi đến ngôi vô địch bóng đá nữ.

“Chẳng có gì dễ dàng cả”, Huỳnh Như cho biết. “Trước trận chung kết, HLV Mai Đức Chung có nói với cả đội rằng: Nếu thắng, chúng ta sẽ đi vào lịch sử. Vì thế, tôi cùng các đồng đội vào trận với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, và đã làm được”.

Lộ danh tính các cầu thủ sắp bị HLV Ten Hag đẩy khỏi MU

Theo trang Sportbible, cái tên nổi bật nhất trong danh sách các cầu thủ sắp bị MU thanh lý là Phil Jones. Đây là hậu vệ 31 tuổi đã gắn bó với MU suốt từ năm 2011 tới nay, nhưng mùa này anh vẫn chưa một lần được HLV Ten Hag sử dụng.

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Liverpool tiếp tục áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

Jones và Tuanzebe nhiều khả năng sẽ sớm ra đi hè này.

Ngoài Jones thường xuyên gặp vấn đề với đầu gối, một hậu vệ khác là Axel Tuanzebe cũng chuẩn bị chia tay MU khi các bên kế thúc hợp đồng. Ở tuổi 25, Tuanzebe đang trong giai đoạn sung mãn, nhưng anh đã không chơi trận nào cho đội bóng chủ quản kể từ trận chung kết Europa League 2021 giữa MU và Villarreal.

Hiện giờ Tuanzebe đang chinh chiến ở Championship trong màu áo Stoke City theo dạng cho mượn. Do bị chấn thương nên anh chỉ đá được có 5 trận trong suốt 4 tháng qua.

Cùng chung tình cảnh sắp không còn là người của MU như Tuanzebe và Jones còn có tiền vệ Ethan Galbraith, các thủ môn Ondrej Mastny, Charlie Wellens, Nathan Bishop và tiền đạo trẻ Mateo Mejia. Điểm chung của tất cả những cầu thủ này là họ không có nhiều cơ hội thể hiện ở MU nên cũng đang mong chờ một khởi đầu mới.

Liverpool thắng trận thứ 7 liên tiếp, nuôi hy vọng Top 4

Mohamed Salah lập hat-trick kiến tạo giúp Liverpool hạ Leicester 3-0 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, qua đó rút ngắn cách biệt với Man Utd và Newcastle còn một điểm.

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,8 tỉ đồng; Liverpool tiếp tục áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

Nhờ chiến thắng thứ bảy liên tiếp, Liverpool có 65 điểm qua 36 trận, còn Man Utd và Newcastle cùng có 66 điểm qua 35 trận.

Ở các vòng còn lại, Liverpool lần lượt đụng Aston Villa 20-5 và Southampton 28-5. Trong khi đó, Man Utd gặp Bournemouth, Chelsea, Fulham, còn Newcastle đấu Brighton, Leicester và Chelsea.

Để cán đích trong top 4, đoàn quân dưới trướng Jurgen Klopp cần thắng cả hai vòng cuối, và mong Man Utd hoặc Newcastle sảy chân ở ít nhất hai trong ba trận còn lại.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]