(Baothanhhoa.vn) - Phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII được chủ tọa điều hành một cách khoa học, linh hoạt và hiệu quả. Nhiều nội dung, chương trình quan trọng đã được chủ tọa gợi ý thảo luận, tập trung vào các nhóm vấn đề chủ yếu đều được nhiều cử tri rất quan tâm.

Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri bày tỏ hài lòng về chất lượng của phiên thảo luận

Phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII được chủ tọa điều hành một cách khoa học, linh hoạt và hiệu quả. Nhiều nội dung, chương trình quan trọng đã được chủ tọa gợi ý thảo luận, tập trung vào các nhóm vấn đề chủ yếu đều được nhiều cử tri rất quan tâm.

* Phiên thảo luận được tổ chức và điều hành khoa học, linh hoạt, hiệu quả

Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri bày tỏ hài lòng về chất lượng của phiên thảo luận

Ông Lương Chí Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc).

Qua theo dõi phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi thấy phiên thảo luận được chủ tọa điều hành một cách khoa học, linh hoạt và hiệu quả.

Trong đó, các nội dung thảo luận được chủ tọa định hướng và gợi mở một cách cụ thể, trọng tâm theo những vấn đề, nhóm vấn đề gắn với các nội dung trọng tâm được bàn thảo tại kỳ họp.

Các đại biểu tham gia thảo luận thảo đã đi khá đúng và trúng vào trọng tâm, trọng điểm vào các vấn đề được chủ tọa gợi ý thảo luận. Trong đó, tập trung thảo luận, phân tích cụ thể, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được; đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, giải pháp khắc phục, nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Qua đó, giúp cử tri và Nhân dân nắm bắt toàn diện bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, cho thấy tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử đối với những vấn đề đang đặt ra, những vấn đề nóng phát sinh trong xã hội.

Đặc biệt, phiên thảo luận được tổ chức một cách khoa học, linh hoạt và có những nét đổi mới, đã một lần nữa khẳng định năng lực định hướng, dẫn dắt, gợi mở các vấn đề của chủ tọa. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của kỳ họp.

* Những vấn đề lớn được đưa ra nghị trường tác động trực tiếp, hàng ngày đến đời sống, sự phát triển của tỉnh

Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri bày tỏ hài lòng về chất lượng của phiên thảo luận

Bà Chu Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn.

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiều nội dung, chương trình quan trọng đã được chủ tọa gợi ý thảo luận, tập trung vào các nhóm vấn đề chủ yếu đều được nhiều cử tri rất quan tâm về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã phân tích kỹ, làm rõ nguyên nhân, kết quả đạt được của năm 2023; làm rõ những điểm sáng, ấn tượng, điểm mới nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trên tinh thần không “tô hồng” thành tựu, đồng thời đưa ra giải pháp trong thời gian tới. Các đại biểu phân tích sâu những thuận lợi, khó khăn về phát triển kinh tế, xu hướng phát triển các loại cây, con, ngành nghề chủ lực; các giải pháp thu ngân sách Nhà nước, đầu tư công, cải cách thủ tục hành chính, tôn tạo di tích... Qua đó, giúp cử tri thấy rõ hơn “bức tranh” phát triển toàn diện của tỉnh, cũng như dự báo những thuận lợi, khó khăn, thách thức.

Đại diện UBND tỉnh cam kết tiếp tục sát sao, chỉ đạo ngành, đơn vị tháo gỡ khó khăn, khắc phục những hạn chế, tồn tại. Tôi nhận thấy, những vấn đề lớn được đưa ra nghị trường đang tác động trực tiếp, hàng ngày đến đời sống, sự phát triển chung của tỉnh.

Đối với tổ chức Hội LHPN cấp trên cơ sở, chúng tôi mong rằng, những nhóm vấn đề, nội dung, lĩnh vực được đưa ra thảo luận và được đại diện UBND tỉnh cam kết chỉ đạo thực hiện, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh, đồng thời tác động lớn đến phong trào, hoạt động của Hội phụ nữ các cấp, giúp phong trào của phụ nữ ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, đặc biệt là tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh.

* Phiên thảo luận toàn thể tại hội trường bám sát các vấn đề cử tri quan tâm

Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri bày tỏ hài lòng về chất lượng của phiên thảo luận

Bà Lê Thị Phương Thảo, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Thanh Hóa

Qua theo dõi phiên thảo luận toàn thể tại hội trường, Kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra khá sôi nổi, đúng trọng tâm. Đặc biệt là các báo cáo giám sát chuyên đề của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã bám sát những vấn đề mà đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh quan tâm.

Trước hết, tôi đồng tình và đánh giá cao các báo cáo giám sát chuyên đề, tờ trình trình tại kỳ họp, nhất là những đánh giá, nhận định tích cực về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 trong báo cáo của UBND tỉnh như: có 19/25 chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt kế hoạch; nhiều chỉ số phản ánh về cải cách hành chính, quản trị hành chính công của tỉnh đứng trong tốp đầu cả nước; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội;...

Bên cạnh đánh giá về những kết quả đã đạt được, các ý kiến thảo luận của các đại biểu cũng đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết và trách nhiệm cao đối với cử tri và sự phát triển của tỉnh. Trong đó đã chỉ ra một số khó khăn, hạn chế được cử tri quan tâm như: nhiều thủ tục hành chính rườm rà phức tạp kéo dài; tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học, bậc học; một bộ phận cán bộ, công chức còn né tránh, đùn đẩy công việc, sợ sai, sợ trách nhiệm, không quyết định công việc thuộc thẩm quyền; công tác quản lý nhà nước về đất đai ở một số địa phương chưa chặt chẽ;...

Tôi mong rằng, những ý kiến tại phiên thảo luận sẽ là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh quyết định những chủ trương và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024.

Thùy Linh, Lê Hà và Hoài Anh (thực hiện)


Thùy Linh, Lê Hà và Hoài Anh (thực hiện)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]