Sau chuyến thăm Hội đồng Bảo an trong tháng Nga giữ cương vị Chủ tịch UNSC, Ngoại trưởng Lavrov thừa nhận Nga và Mỹ vẫn duy trì liên hệ thông qua kênh thảo luận về Ukraine của giới học giả chính trị.

Ngoại trưởng Nga tiết lộ mối liên hệ bí mật với Mỹ trong vấn đề Ukraine

Sau chuyến thăm Hội đồng Bảo an trong tháng Nga giữ cương vị Chủ tịch UNSC, Ngoại trưởng Lavrov thừa nhận Nga và Mỹ vẫn duy trì liên hệ thông qua kênh thảo luận về Ukraine của giới học giả chính trị.

Ngoại trưởng Nga tiết lộ mối liên hệ bí mật với Mỹ trong vấn đề UkraineNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thừa nhận giữa Moskva và Washington vẫn tồn tại những mối liên hệ “không công khai” trong vấn đề Ukraine.

Sau chuyến thăm Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC) hôm 16/7 trong tháng Nga giữ cương vị Chủ tịch UNSC, Ngoại trưởng Lavrov thừa nhận Nga và Mỹ vẫn duy trì liên hệ thông qua kênh thảo luận về Ukraine của giới học giả chính trị.

Ông nêu rõ: “Chúng tôi có những mối liên hệ không công khai với người Mỹ thông qua các nhà chính trị học, nhưng là những người biết nhau và hiểu chính sách của chính phủ họ.”

Những cuộc tham vấn ở cấp phi chính phủ có sự tham gia của các chuyên gia và nhân vật của công chúng thường được gọi là “con đường thứ hai.”

Theo Ngoại trưởng Lavrov, một trong những vấn đề Nga quan tâm đến ý kiến của Mỹ là khả năng bãi bỏ luật cấm sử dụng tiếng Nga trong các thỏa thuận hòa bình tương lai với Kiev.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết các chuyên gia Mỹ trả lời rằng đây là vấn đề nội bộ của Ukraine.

NBC News trước đó đã đưa tin về các mối liên hệ bí mật giữa Nga và Mỹ trong vấn đề Ukraine.

Theo kênh truyền hình này, Ngoại trưởng Lavrov hồi tháng Tư đã thực hiện cuộc hội đàm kéo dài nhiều giờ tại New York với một nhóm cựu nhân viên cấp cao của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ.

Theo NBC News, hai bên đã thảo luận về số phận của các khu vực lãnh thổ mới bị Nga sáp nhập và những phương án giải quyết xung đột thông qua con đường ngoại giao mà cả Moskva và Kiev đều có thể chấp nhận được./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]