(Baothanhhoa.vn) - Đây được xem là thành công đặc biệt của Thượng đỉnh G20 năm nay trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến những mâu thuẫn và xung đột.

Ngay trong ngày đầu hội nghị, G20 ra tuyên bố chung

Đây được xem là thành công đặc biệt của Thượng đỉnh G20 năm nay trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến những mâu thuẫn và xung đột.

Ngay trong ngày đầu hội nghị, G20 ra tuyên bố chung

Việc Thượng đỉnh G20 sớm đạt được một tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo được xem là điểm sáng, trong bối cảnh thế giới đang nỗ lực hàn gắn những bất đồng và sự xói mòn lòng tin.

Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo G20 được đưa ra sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch. Tuyên bố chung đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của duy trì an ninh lương thực và năng lượng, bày tỏ quan ngại sâu sắc về tác động bất lợi mà xung đột đang gây ra, qua đó làm trầm trọng thêm tình trạng mong manh về kinh tế và xã hội hiện tại. G20 cũng đã đề ra các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng, giải quyết những thách thức của thế giới hiện nay.

Nước chủ nhà Ấn Độ gọi đây là thỏa thuận lịch sử, cho thấy các quốc gia sẵn sàng gạt sang bất đồng đề hướng đến người dân.

Còn Thủ tướng Đức Olaf Scholz thì cho rằng G20 năm nay đã thành công, tiến được những bước xa hơn so với nhiều dự đoán ban đầu.

Việc thượng đỉnh G20 ra một tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo ngay trong ngày đầu hội nghị là một bất ngờ đối với những ai theo dõi sự kiện này. Vẫn còn những ý kiến khác nhau về mức độ đề cập của tuyên bố chung trong một số vấn đề, nhưng đại diện nước chủ nhà Ấn Độ cho rằng, thực tế trong thời điểm khó khăn và chia rẽ này, việc các quốc gia đồng ý với một thông điệp chung về hòa bình, phát triển, hội nhập, thịnh vượng và bền vững đã là một thành tựu to lớn.

TS (Nguồn THX, AP)


TS (Nguồn THX, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]