(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền miệng (TTM) giữ vai trò quan trọng trong việc phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân. Xác định rõ điều đó, các cấp ủy đảng trong huyện Thạch Thành đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Công tác tuyên truyền miệng (TTM) giữ vai trò quan trọng trong việc phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân. Xác định rõ điều đó, các cấp ủy đảng trong huyện Thạch Thành đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM.

Huyện Thạch Thành chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Mô hình trồng cây ăn quả tại xã Thành Hưng.

Thành Minh là xã đặc biệt khó khăn của huyện Thạch Thành, với khoảng 75% đồng bào dân tộc Mường nên công tác TTM luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương coi trọng. Xã hiện có 2 báo cáo viên (BCV) cấp xã và 18 tuyên truyền viên cơ sở là các đồng chí bí thư chi bộ. Định kỳ hằng tháng, đảng ủy xã tổ chức hội nghị mở rộng và dành từ 30 đến 45 phút để BCV truyền tải thông tin tiếp thu tại hội nghị BCV toàn huyện đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở. Từ những thông tin nắm được, đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở lựa chọn những nội dung trọng tâm, gắn với nhiệm vụ chính trị mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân. Đồng chí Đặng Văn Châu, phó bí thư thường trực đảng ủy, kiêm BCV của xã, cho biết: “Năm 2020, nội dung được các BCV và tuyên truyền viên của xã tập trung tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân là Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM), giảm nghèo nhanh và bền vững của địa phương, nhất là những chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số; cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Nhờ được tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời, Nhân dân xã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, thông qua nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất của Chương trình 135, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển cây ăn quả, trồng rừng, chăn nuôi đại gia súc. Đến hết năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 39 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 19%/năm. Không những vậy, đội ngũ BCV, tuyên truyền viên ở xã còn là những hạt nhân tiên phong trong mọi phong trào thi đua yêu nước, góp phần tạo sức lan tỏa đến mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là việc tự nguyện đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng các công trình hạ tầng NTM. Hiện nay, xã Thành Minh đã đạt được 13/19 tiêu chí NTM.

Thành Hưng là một trong những xã đầu tiên của huyện Thạch Thành đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015. Sau khi “về đích” NTM, cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân xã Thành Hưng lại bắt tay vào thực hiện xây dựng NTM nâng cao. Với nhiệm trọng tâm xuyên suốt là phấn đấu hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao, Đảng ủy xã Thành Hưng xác định công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cùng vào cuộc giữ vai trò quan trọng. Theo đó, đảng ủy xã đã chỉ đạo đội ngũ BCV, tuyên truyền viên cơ sở thường xuyên lồng ghép nội dung xây dựng NTM nâng cao vào các buổi sinh hoạt chi bộ, hội nghị Nhân dân các thôn. Từ chỗ phát huy vai trò của đội ngũ BCV, tuyên truyền viên cơ sở, cũng như cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, xã Thành Hưng đã huy động tổng nguồn lực được hơn 120,8 tỷ đồng cho xây dựng NTM nâng cao. Từ nguồn vốn huy động được, xã đã đầu tư nâng cấp thêm 10,1 km đường giao thông nông thôn và xây mới 2 tuyến đường nối các thôn Hợp Tiến - Hợp Thành và Vĩnh Thạnh. Bên cạnh đó, hệ thống nhà văn hóa thôn, giao thông nội đồng được đầu tư nâng cấp khang trang. Đến nay, xã Thành Hưng cơ bản hoàn thành 15/15 tiêu chí xã NTM nâng cao.

Toàn huyện Thạch Thành có 87 BCV cấp huyện và 125 tuyên truyền viên cơ sở. Bám sát Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM trong tình hình mới”, huyện đã chủ động kiện toàn đội ngũ BCV, tuyên truyền viên cơ sở gắn với đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho đội ngũ này. Nhờ vậy, đội ngũ BCV, tuyên truyền viên của huyện không chỉ có trình độ lý luận, chuyên môn, mà còn là những người có năng lực thực tiễn và khả năng vận động quần chúng. Năm 2020, huyện đã tổ chức 10 hội nghị BCV, trong đó, có 5 hội nghị trực tuyến, với 960 lượt người nghe. Nội dung các hội nghị BCV đều được chọn lọc kỹ bảo đảm tính toàn diện, tính thời sự, phong phú và đa dạng, tập trung nhiều vào các vấn đề mà Nhân dân quan tâm, như: Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và huyện; giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; giảm nghèo nhanh và bền vững; xây dựng NTM...

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp ủy đảng huyện Thạch Thành tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM, theo phương châm “hướng về cơ sở”. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài và ảnh: Hòa Bình


Bài và ảnh: Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]