Hàn Quốc sẽ mở 10 đường mòn mang chủ đề hòa bình ở gần Khu phi quân sự (DMZ) và sẽ bắt đầu đón du khách từ giữa tháng 5.

Hàn Quốc mở nhiều đường mòn du lịch gần khu phi quân sự

Hàn Quốc sẽ mở 10 đường mòn mang chủ đề hòa bình ở gần Khu phi quân sự (DMZ) và sẽ bắt đầu đón du khách từ giữa tháng 5.

Hàn Quốc mở nhiều đường mòn du lịch gần khu phi quân sựKhách du lịch quan sát bằng ống nhòm Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều từ Đài quan sát Odusan ở Paju, Hàn Quốc, ngày 12/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc sẽ mở 10 đường mòn mang chủ đề hòa bình ở gần Khu phi quân sự (DMZ) giữa nước này và Triều Tiên.

Thông báo ngày 30/4 của Chính phủ Hàn Quốc nêu rõ những đường mòn này sẽ bắt đầu đón du khách từ giữa tháng 5.

Thông tin từ bộ quốc phòng và bộ văn hóa Hàn Quốc cho biết, các đường mòn này nằm dọc các thị trấn và thành phố biên giới thuộc các tỉnh Gyeonggi và Gangwon cũng như ở đảo biên giới phía Tây Gangwha.

Dự kiến, các tuyến đường sẽ được mở từ ngày 13/5. Du khách có thể đăng ký qua trang web của chính phủ hoặc qua ứng dụng di động Durunubi.

Khu phi quân sự DMZ nằm cách thủ đô Seoul hơn 50km về phía Bắc. Khu vực này dài khoảng 250km, rộng 4km, được thành lập cùng với Hiệp định đình chiến năm 1953, chia đôi Bán đảo Triều Tiên.

Đây là một trong những khu vực biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trên thế giới, cũng là điểm du lịch thu hút khá nhiều du khách./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]