09:10 05/09/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 với thầy, trò Trường THPT Lê Lợi, huyện Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 với thầy, trò Trường THPT Lê Lợi, huyện Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu đến dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 với thầy, trò Trường THPT Lê Lợi, huyện Thọ Xuân.

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025; lãnh đạo Trường THPT Lê Lợi báo cáo kết quả dạy và học năm học 2023-2024.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi báo cáo kết quả dạy và học năm học 2023-2024.

Với tinh thần không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng môi trường học tập thân thiện, sáng tạo và hiệu quả, năm học 2023-2024 Trường THPT Lê Lợi đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Nhà trường có 47 giải học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; trong đó có 5 giải Nhất, 22 giải Nhì, 16 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Nhà trường xếp thứ 4 khối THPT toàn tỉnh; đặc biệt có 3 đội tuyển xếp thứ nhất, gồm: Đội tuyển Toán, đội tuyển Tiếng Anh, đội tuyển Lịch sử và đội tuyển Hóa học xếp thứ 4...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, 100% học sinh của trường đỗ tốt nghiệp, nhà trường xếp thứ 8 toàn tỉnh. Đặc biệt có 115 học sinh đạt 27 điểm trở lên tổ hợp xét tuyển đại học, trong đó có 19 học sinh đạt điểm 10.

Tháng 1/2024, Trường THPT Lê Lợi được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025 và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc mừng những thành tích xuất sắc mà thầy và trò Trường THPT Lê Lợi đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong năm học 2023-2024. Đồng thời nhấn mạnh: Phát huy truyền thống hiếu học và khoa bảng của ông cha ta, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu và dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt để giáo dục phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu với thầy trò Trường THPT Lê Lợi tại lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2023-2024 tiếp tục là mùa vàng bội thu đối với giáo dục Thanh Hóa, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,75%, là địa phương có số điểm 10 nhiều nhất toàn quốc, có 1 em đỗ thủ khoa khối C00. Lần đầu tiên sau 23 năm, tỉnh đã có học sinh giành ngôi vị quán quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia - sân chơi trí tuệ đỉnh cao của học sinh cả nước (em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa).

Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia, tỉnh Thanh Hóa có 84 học sinh đoạt giải, xếp thứ nhất toàn quốc về tỷ lệ học sinh đoạt giải so với số lượng học sinh dự thi và xếp thứ 4 về số lượng học sinh đoạt giải nhất.

Tại các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Thanh Hóa tiếp tục khẳng định bản lĩnh, trí tuệ khi giành 5 huy chương các loại. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: "Đây là kết quả đáng mừng, so với nhiều năm học trước. Những kết quả đó tiếp tục khẳng định vị thế của tỉnh ta trong nền giáo dục và đào tạo nước nhà. Trong những thành tích chung đó, có phần đóng góp quan trọng của thầy và trò Trường THPT Lê Lợi".

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Các đại biểu cùng thầy và trò trường THPT Lê Lợi dự lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Vinh dự được mang tên người anh hùng dân tộc, lãnh tụ cuộc khởi nghĩa Lam Sơn với những chiến công lẫy lừng trong thế kỷ XV; trải qua chặng đường 65 năm xây dựng và trưởng thành, thầy và trò Trường THPT Lê Lợi đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu, tiếp tục duy trì vững chắc thành tích trường số 1 của huyện Thọ Xuân và nằm trong nhóm 10 trường THPT có chất lượng tốt nhất toàn tỉnh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã có nhiều cố gắng trong công tác phát triển toàn diện về tri thức, phẩm chất, năng lực học sinh; tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, khơi dậy khát vọng cống hiến, trang bị cho các em kỹ năng sống để tự tin, vững bước vào tương lai.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn, xây dựng nhà trường văn hoá được quan tâm; năm học vừa qua, Đảng bộ Nhà trường đã kết nạp được 55 quần chúng ưu tú là học sinh vào Đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, lan tỏa niềm tin yêu của thế hệ trẻ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và sớm tạo nguồn cán bộ lâu dài cho quê hương, đất nước.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, nhà trường đã được xét đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Lê Lợi

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy, cô giáo Trường THPT Lê Lợi.

Trước yêu cầu ngày càng cao của công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước; trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, khoa học - công nghệ, kinh tế tri thức phát triển nhanh, vượt bậc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền huyện Thọ Xuân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cả trước mắt và lâu dài, phải kiên trì, sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục và đào tạo. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá giáo dục, quan tâm bố trí ngân sách và khai thác mọi nguồn lực trong xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; chú trọng nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đáp ứng yêu cầu công tác dạy và học của nhà trường.

Đối với thầy và trò Trường THPT Lê Lợi, cần khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”, mỗi cán bộ, cô giáo, thầy giáo và các em học sinh cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. Bám sát chủ đề năm học 2024-2025 “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng nâng cao phẩm chất, năng lực của học sinh, khơi dậy tư duy sáng tạo, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện. Gắn học kiến thức với giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục pháp luật, trau dồi đạo đức, lối sống, nâng cao thể chất, phát triển toàn diện cho học sinh; làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, tạo môi trường thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh, trang bị cho các em hành trang tốt nhất để vững vàng bước vào đời, trở thành những công dân tốt, có trách nhiệm với cộng đồng.

Để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong các em học sinh Trường THPT Lê Lợi đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau để cùng nỗ lực, cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có ước mơ, hoài bão trong sáng, sử dụng thời gian quý giá trong quãng đời học sinh để rèn đức, luyện tài, ra sức thi đua học tập, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường và của chính bản thân các em, để mai này trở thành người công dân có ích, đóng góp thật nhiều cho quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]