(Baothanhhoa.vn) - Thông tin được ghi nhận từ Tập đoàn Novaland - một trong những tập đoàn bất động sản lớn hàng đầu trên cả nước, quỹ đất mà đơn vị này dành cho các kế hoạch phát triển dự án từ năm 2021 là 5.400 ha đến nay đã lên đến 10.600 ha. Đa số các khu đất đều nằm tại những vị trí đẹp hiếm hoi, không là trung tâm thì cũng là tại các địa điểm đón đầu hạ tầng trọng yếu như sân bay, cao tốc,...

Giai đoạn 2021-2025 Novaland tập trung phát triển khu vực nào?

Thông tin được ghi nhận từ Tập đoàn Novaland - một trong những tập đoàn bất động sản lớn hàng đầu trên cả nước, quỹ đất mà đơn vị này dành cho các kế hoạch phát triển dự án từ năm 2021 là 5.400 ha đến nay đã lên đến 10.600 ha. Đa số các khu đất đều nằm tại những vị trí đẹp hiếm hoi, không là trung tâm thì cũng là tại các địa điểm đón đầu hạ tầng trọng yếu như sân bay, cao tốc,...

Khẳng định năng lực thông qua thành công mà tập đoàn ghi nhận bất chấp những khó khăn của dịch bệnh COVID-19 đặc biệt nghiêm trọng trong năm 2021 vừa rồi. Theo báo cáo của tập đoàn, tổng doanh thu hợp nhất lên đến 14.967 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 3.455 tỷ đồng.

Một con số khác thể hiện tiềm năng tăng trưởng vốn hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết chính là giá trị tài sản ròng. Ước tính Giá trị tài sản ròng của Novaland trong năm 2021 vừa qua đạt 324.000 tỷ đồng, cao hơn gấp 2,2 lần vốn hóa thị trường hiện tại của công ty và cho thấy mức tăng trưởng vốn hóa đạt 120%. Cùng với đó, tổng giá trị phát triển quỹ đất từ 52 tỷ USD cũng tăng lên 71 tỷ USD.

Dành nguồn lực cho các quỹ đất tại thị trường trọng điểm

Tiếp nối những thành công vốn có thể hiện qua bộ sưu tập dự án “khủng” tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2022, tập đoàn Novaland vẫn tiếp tục dành nhiều tâm huyết và nguồn lực cho thành phố này nhưng ở những thị trường mới hơn, tiêu biểu có thể kể đến dự án Grand Sentosa Nhà Bè cùng một số dự án khác tại Thủ Thiêm - khu đất “vàng” phía Đông Sài Gòn.

Giai đoạn 2021-2025 Novaland tập trung phát triển khu vực nào?

Phối cảnh dự án Grand Sentosa Nhà Bè.

Đồng thời, Novaland cũng không bỏ lỡ cơ hội, tiềm năng được thừa hưởng từ các hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực phía Nam như: cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Sân bay Quốc tế Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu... Hướng đến việc đẩy nhanh tiến độ các siêu dự án 1000ha đón đầu hạ tầng bao gồm: Aqua City Đồng Nai, Novaworld Phan Thiết và Novaworld Hồ Tràm.

Giai đoạn 2021-2025 Novaland tập trung phát triển khu vực nào?

Novaworld Hồ Tràm - Siêu dự án 1000ha của Novaland tại Hồ Tràm đã sẵn sàng đón du khách.

Cùng với đó, năm 2022 này Novaland cũng tiếp tục “chào sân” các thị trường sôi nổi hàng đầu bằng những cái tên hứa hẹn gây nên “cơn sốt” vô cùng mạnh mẽ như: Novaworld Mũi Né, Novaworld Nha Trang, Novaworld Lang Co (Huế),...

Quỹ đất rộng lớn cho kế hoạch phát triển dài hạn trong tương lai

Chỉ ngót nghét hơn 5 năm kể từ ngày chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Novaland với năng lực vượt trội chính thức trở thành nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam, giàu tiềm lực tài chính với quỹ đất đa dạng và nắm trong tay “bộ sưu tập” hàng chục dự án ở nhiều phân khúc khác nhau như: bất động sản nhà ở, bất động sản đô thị, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng,...

Song hành cùng quá trình phát triển của tập đoàn, quỹ đất sở hữu không ngừng gia tăng nhanh chóng, từ khi mới vừa niêm yết tới chỉ 668 ha đất tại thành phố Hồ Chí Minh đến cuối năm 2021 lên đến gần 10.000 ha và hiện tại là hơn 10.600 ha.

Giai đoạn 2021-2025 Novaland tập trung phát triển khu vực nào?

Biểu đồ tăng trưởng tài sản của tập đoàn Novaland.

Tương ứng với sự tăng trưởng quỹ đất, giá trị tài sản ròng của tập đoàn cũng được ghi nhận sự gia tăng đáng kể, từ 218.000 tỷ đồng (đầu năm 2021) lên 324.000 tỷ đồng (cuối năm 2021).

Cũng trong năm 2021 vừa qua, Novaland khẳng định vị thế trên thị trường thông qua thành công vang dội chủ yếu từ 3 siêu dự án 1000ha là Novaworld Phan Thiết, Novaworld Hồ Tràm và Aqua City. Lợi nhuận ước tính mà các dự án này mang lại khi chính thức đi vào hoàn thiện, bàn giao có thể lên đến từ 10.000 tỷ đồng cho đến 36.000 tỷ đồng.

Phát triển dự án đón đầu “sức bật” hạ tầng

Đầu năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến khảo sát “xuyên Tết - xuyên Việt”. Sau chuyến đi này, ngài Thủ tướng chia sẻ: “Tinh thần là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Giao thông tới đâu thì không gian phát triển tới đó và giá trị đất đai tăng lên. Các địa phương chuẩn bị quy hoạch, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đầu tư các dự án, làm sớm thì địa phương phát triển nhanh, phát triển sớm”.

Hiểu và nhận thấy tiềm năng từ rất sớm, Novaland là một trong những đơn vị tiên phong trong đón đầu sự phát triển, hình thành của nhiều dự án hạ tầng trọng điểm như: Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Sân bay Phan Thiết, sân bay Quốc tế Long Thành,...

Chính vì vậy, trong năm 2022 tập đoàn Novaland vẫn tập trung phát triển các quỹ đất ở phía Nam. Đặc biệt là tại tỉnh Bình Thuận với 2 dự án lớn là Novaworld Phan Thiết và Novaworld Mui Ne (sắp công bố).

Song song với đó, quỹ đất sẵn có mà tập đoàn đã “dày công” sưu tập trong nhiều năm qua chính là nền tảng hoàn hảo nhất cho sự xuất hiện của những siêu phẩm sau thời gian “ủ kén”. Qua đó tạo nên sự kết nối giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng sống người dân các tỉnh: Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng,...

Dựa trên những nguồn lực đã nằm sẵn trong định hướng của tập đoàn, Novaland dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 100.000 sản phẩm đa dạng loại hình trong giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, giá trị ước tính có thể lên đến 600.000 tỷ đồng, cùng với đó là những trải nghiệm sống, nghỉ dưỡng, vui chơi và đầu tư hấp dẫn cho khách hàng, nhà đầu tư tại các dự án của chủ đầu tư này.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]