11:19 24/06/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Arsenal đã không còn trẻ thơ, nếu như nhìn vào cái cách họ mua Kai Havertz và sắp tới có thể là Declan Rice. Nhưng những gì mà “Pháo thủ” đang làm trên thị trường chuyển nhượng vẫn khiến cho người hâm mộ của họ phải lo nghĩ.

Arsenal đang làm gì trên thị trường chuyển nhượng vậy?

Arsenal đã không còn trẻ thơ, nếu như nhìn vào cái cách họ mua Kai Havertz và sắp tới có thể là Declan Rice. Nhưng những gì mà “Pháo thủ” đang làm trên thị trường chuyển nhượng vẫn khiến cho người hâm mộ của họ phải lo nghĩ.

Arsenal đang làm gì trên thị trường chuyển nhượng vậy?

Havertz là sự bổ sung đáng chú ý của Arsenal.

Không còn là nhà trẻ

Lối đá và phong thái chuyển nhượng của Arsenal khiến giới mộ điệu ví von Emirates là “nhà trẻ”. Đây như sư giễu cợt khi Arsenal luôn chới với trong các cuộc đua danh hiệu, họ thiếu đi bản lĩnh trong những thời khắc quyết định.

Tất nhiên, “nhà trẻ” thì cũng có cái hay của nó. Chính sự trẻ trung giúp lối đá của Arsenal luôn cống hiến, nhiệt huyết, đôi khi là liều lĩnh – có lẽ đây cũng là lý do mà người ta yêu Arsenal.

Nhưng một câu lạc bộ cần phải lớn và Arsenal cũng đang lớn. Bằng chứng ở đâu ư? Rất rõ, đó là phong thái chuyển nhượng của họ. Chốt deal rất nhanh – Kai Havert đã cập bến sân Emirates và trong mấy ngày tới có thể là Declan Rice.

Đáng nói, số tiền của Arsenal chi ra cho Havertz và yêu cầu cho Declan Rice là rất lớn – điều này đi ngược lại với chính sách chuyển nhượng của CLB. Cũng thêm điểm đặc biệt nữa, là những cầu thủ kể trên được nhiều ông lớn theo đuổi, nhưng họ ưu tiên tới Arsenal, chứng tỏ sức hút của “Pháo thủ” giờ đây đã khác xưa.

Một mùa giải thi đấu ấn tượng cùng lối đá bề thế mà Arteta đang gây dựng giúp Arsenal tạo nên sức bật lớn. Pháo thủ thành London như “ve sầu lột xác”, không còn trẻ thơ nhưng chưa thể vội khẳng định họ đã cứng cáp. Chúng ta vẫn phải chờ xem Arteta cùng các học trò thể hiện như thế nào trong mùa giải tới.

Sự liều lĩnh, phiêu lưu…

Arsenal vừa vỡ mộng trong cuộc đua vô địch. Tất cả những người yêu CLB này đều tiếc nuối. Và bước tiếp theo Arsenal sẽ làm gì? Ai cũng biết, “Pháo thủ” sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng với sự thèm khát, với lòng tự ái và cả sự liều lĩnh.

Ai cũng biết khát vọng chinh phục là điều rất cần thiết. Nhưng đôi khi, sự nóng vội và việc tự tạo áp lực cho mình sẽ khiến cho những phi vụ chuyển nhượng gặp những rủi ro rất lớn.

Quay lại với tân binh mà Arsenal vừa mới chiêu mộ được là Kai Havertz. Có thêm một vị trí, một cầu thủ tốt giúp đội hình của Arsenal được dày hơn. Nhưng ngoại trừ bàn thắng vào lưới Man City trong trận chung kết Champions League, điều khiến người ta nhớ tới cầu thủ người Đức là gì?. Và cũng nên nhớ, Arsenal vừa phải bỏ ra khoảng 65 triệu bảng cho Chelsea để chiêu mộ Havertz.

Nhưng rủi ro mà cầu thủ người Đức mang lại nằm ở chính lối chơi của anh. Havertz rất đa năng, nhưng lại không xuất sắc ở bất cứ vị trí nào. Arsenal kỳ vọng có một tiền đạo mũi nhọn. Nhưng xin thưa, Havertz đã tịt ngòi 11 trận liên tiếp. Arsenal hy vọng sẽ có một số 10 như Ozil, nhưng rõ ràng, ngoài mang quốc tịch Đức cùng chơi chân trái ra, Havertz chẳng thể giống Ozil.

Sự thèm khát của Arsenal cũng là thời cơ cho các đối tác của họ ép giá. West Ham đang ép giá Pháo thủ với trường hợp của Rice, Ajax cũng đang làm điều tương tự khi Arsenal hỏi mua Timber.

Arsenal đang làm gì trên thị trường chuyển nhượng vậy?

Arsenal liên tục bị ép giá trong thương vụ Declan Rice.

Chúng ta vẫn hay nói rằng: “thôi thừa còn hơn thiếu”. Điều này đúng, nhưng cũng phải nói thêm, nguồn ngân sách chuyển nhượng của Arsenal không được dồi dào như Man City hay Man United. Và lại, sự xuất hiện những nhân tố mới nhưng không đáp ứng được yêu cầu sẽ dẫn đến xáo trộn lớn trong đội hình.

Chưa khâu đúng chỗ

Nhìn cách Arteta cầm quân, có gì đó rất giống với những năm đầu trong nhiệm kỳ của Pep và Klopp ở Man City và Liverpool. Lối đá của Arsenal bề thế, mạch lạc nhưng vẫn thiếu một vài yếu tố để trở thành một đối trọng thực sự trong cuộc đua danh hiệu.

Arsenal đang trong thời điểm tìm những chất liệu để hoàn thiện đội hình, Arteta hãy nhìn vào những gì mà Pep và Klopp đã dựng xây giúp Man City và Liverpool có được thành công.

Arsenal đang làm gì trên thị trường chuyển nhượng vậy?

Dias và Van Dijk là cầu nối đưa Liverpool và Man City đến thành công.

Pep làm gì ở những tháng năm đầu tiên?. Ông đập đi xây lại hàng phòng ngự. Thậm chí đập chí đập đi xây lại vài ba lần để có được sự ưng ý.

Còn Klopp, ông có được thành công khi nào?. Xin thưa, từ khi có Van Dijk và Alisson. Hai cầu thủ này cũng là những trường hợp hiếm hoi mà Liverpool phá vỡ quy tắc chuyển nhượng - chi tiền tấn và mang về lúc họ đang ở đẳng cấp thế giới.

Hãy quên đi cái câu chuyện “lấy công bù thủ”. Mọi thành công đều phải xuất phát từ một hàng thủ vững vàng. Và suy đi nghĩ lại mới thấy, khu vực phòng ngự mới phải là ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Emirates.

Arsenal đã không chống nổi được bài ném biên của West Ham, không đủ sức khắc chế được Liverpool khi tinh thần của Klopp cùng các học trò lên cao, để Man City dễ dàng nện 3,4 quả vào khung thành. Vâng, Arsenal tan mộng vô địch đơn giản vì hàng phòng ngự của họ quá mỏng manh.

Giờ đây, bảo các Fans Arsenal nhắm mắt và muốn 3 vị trí có trong đội hình, họ sẽ nghĩ đến điều gì gì?. Đó sẽ là một trung vệ chất lượng, một hậu vệ cánh hàng đầu và một tiền đạo mũi nhọn có thể kết liễu đối thủ.

Kai Havertz không nằm trong suy nghĩ của các “The Gooner” và vẫn còn nhiều lo âu đối với cầu thủ người Đức. Đây chính là sự liều lĩnh mà Arsenal đang làm trên thị trường chuyển nhượng. Tất cả đang hoài nghi, nhưng đó cũng là sự thú vị mà bóng đá mang lại.

Người hâm mộ đang háo hức chờ xem Arsenal đã thực sự lớn, thực sự trưởng thành hay cũng chỉ đang ở cái tuổi dậy thì dở dở ương ương với những sự phiêu lưu, liều lĩnh.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Thái Tân - 18:59 25/06/23

 Trả lời

Bài phân tích rất chuẩn, tôi đánh cao Thắng Nguyễn rất am hiểu tường tận về câu lạc bộ Arsenal. Mùa giải 2023-2024 tôi ko tin Arsenal sẽ hơn mùa bóng cũ. Mua Kai Havertz là sai lầm rất lớn, cầu thủ người Đức ko phù hợp với lối đá ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Đức thiếu sức mạnh, tốc độ, và sức bền. Một đội bóng muốn lên ngôi đầu tiên phải là hàng thủ cực tốt... Cách mua bán cầu thủ và huấn luyện viên của Arsenal còn non lắm, các fan đừng có mong chờ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]