16:22 28/07/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ. Đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930-29-72020).

Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ Thanh Hoá

Chiều 28-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ. Đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930-29-72020).

Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ Thanh Hoá

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tham quan Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ Thanh Hoá

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, đồng thời báo cáo khái quát quá trình triển khai xây dựng Phòng Truyền thống Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ Thanh Hoá

Phòng Truyền thống Tỉnh ủy Thanh Hóa tại Trụ sở Tỉnh ủy được xây dựng sau khi Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy nghiên cứu xây dựng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét, thống nhất phương án xây dựng nhằm lưu giữ, giới thiệu các hiện vật, tư liệu về Tỉnh ủy Thanh Hóa và quá trình lãnh đạo của Tỉnh ủy đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Đây cũng chính là hiện thực hóa nguyện vọng, trăn trở của nhiều thế hệ các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh.

Phòng Truyền thống Tỉnh ủy được chính thức khởi công xây dựng ngày 22-6-2020. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiến hành đánh giá, lựa chọn trên 420 ảnh và gần 200 tài liệu, hiện vật để trưng bày trong Phòng Truyền thống. Các tư liệu, hình ảnh, hiện vật về Tỉnh ủy Thanh Hóa qua các thời kỳ được trưng bày trực quan trên các tủ kính ốp tường và đặt trên sàn; đồng thời, sử dụng album kỹ thuật số và các công nghệ, kỹ thuật mới về ánh sáng, âm thanh, hình ảnh,... tạo hiệu quả cao trong trưng bày, giới thiệu và quản lý thông tin, tư liệu, giúp người thăm quan dễ dàng, thuận tiện trong tìm hiểu, nghiên cứu.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng 39 Video thể hiện các sự kiện về hoạt động cách mạng của Đảng bộ tỉnh tại 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để trình chiếu, giới thiệu cho các đoàn đến tham quan Phòng Truyền thống.

Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ Thanh Hoá

Phòng Truyền thống Tỉnh ủy Thanh Hóa là một trong số rất ít phòng truyền thống của các tỉnh, thành ủy trong cả nước được đầu tư xây dựng bài bản, thể hiện đầy đủ quá trình thành lập và lãnh đạo của Tỉnh ủy qua các thời kỳ, hệ thống tư liệu phong phú, sinh động, kết hợp trưng bày trực quan và ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại. Nơi đây sẽ trở thành “địa chỉ đỏ” để cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh, các đoàn khách Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế đến nghiên cứu, tìm hiểu về sự ra đời, quá trình hoạt động của Tỉnh ủy Thanh Hóa, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào cho các thế hệ về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh uỷ Thanh Hoá

Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Lê Phượng - Quốc Hương


Lê Phượng - Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]