(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, nêu gương có một vai trò to lớn và là một giá trị nhân văn trong chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên. Vì vậy, Người cho rằng mỗi cán bộ, đảng viên không những phải có trách nhiệm tự tu dưỡng tốt, mà còn phải làm gương ở mọi lúc, mọi nơi, trong công tác, trong lối sống, luôn nói phải đi đôi với làm.Thấm nhuần lời dạy của Bác, Trưởng phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) Phạm Văn Sinh luôn phấn đấu hết mình với phương châm “Trưởng phố đi trước, làng nước theo sau”; luôn nêu gương sáng, hết mình phục vụ Nhân dân, góp sức xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trưởng phố đi trước, làng nước theo sau

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, nêu gương có một vai trò to lớn và là một giá trị nhân văn trong chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên. Vì vậy, Người cho rằng mỗi cán bộ, đảng viên không những phải có trách nhiệm tự tu dưỡng tốt, mà còn phải làm gương ở mọi lúc, mọi nơi, trong công tác, trong lối sống, luôn nói phải đi đôi với làm.Thấm nhuần lời dạy của Bác, Trưởng phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) Phạm Văn Sinh luôn phấn đấu hết mình với phương châm “Trưởng phố đi trước, làng nước theo sau”; luôn nêu gương sáng, hết mình phục vụ Nhân dân, góp sức xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trưởng phố đi trước, làng nước theo sau

Ảnh: Thu Hà

Cách đây vài năm Khu phố Hàm Hạ cái gì cũng thiếu thốn, khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo ở mức khá cao, nhưng bức xúc nhất đối với bà con chính là vấn đề đường xá nhỏ, hẹp, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, giao thương phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, xác định muốn có đường lớn để đi, các đảng viên trong chi bộ trước nhất phải tiên phong, gương mẫu đi đầu đăng ký hiến đất, đồng thời tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện hiến đất để mở rộng đường.

Năm 2017, được Nhân dân tin tưởng bầu làm Trưởng phố Hàm Hạ, ông Phạm Văn Sinh cùng các đồng chí cấp ủy chi bộ, ban cán sự phố đã bắt tay vào khảo sát hoạt động của phố, xác định những việc cần làm ngay, trong đó trọng tâm là vận động Nhân dân chung tay mở rộng các tuyến đường giao thông.

Bám sát thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đông Sơn về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ huyện đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, anh Phạm Văn Sinh cùng cấp ủy, ban cán sự phố đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động và tiền mặt thực hiện xây dựng đường giao thông.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, dù là việc nhỏ hay việc lớn trước khi triển khai anh Sinh và ban cán sự phố đều tổ chức các cuộc họp, mời bà con Nhân dân đến để trưng cầu ý kiến, lắng nghe góp ý từ Nhân dân từ đó có phương án khắc phục các khó khăn.

Đối với những hộ tư tưởng chưa thông, ông Sinh đã phối hợp với những người có uy tín trong cộng đồng, đặc biệt là các đồng chí tổ trưởng tổ tự quản cùng các đoàn thể đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, để củng cố niềm tin của Nhân dân, anh Sinh đã gương mẫu tiên phong đóng góp tiền, ngày công, vận động họ hàng, người thân cùng tham gia đóng góp, qua đó đã tạo phong trào, sức lan toả, hưởng ứng tích cực trong đông đảo Nhân dân. Từ đó, người dân hiểu, đồng thuận, tự nguyện tháo dỡ công trình để làm đường giao thông.

Cứ như thế, chỉ trong một thời gian ngắn, tuyến đường này được mở xong đến các tuyến đường khác trong khu phố được mở theo, đã kéo dài những con đường “ý Đảng, lòng dân” để người dân đi lại, sinh hoạt, làm ăn được thuận tiện hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Sinh cho biết: “Từ năm 2017 đến nay, Nhân dân khu phố Hàm Hạ đã hiến được 4.210 m2 đất mở rộng đường trong các ngõ phố từ 2,5m lên 3,5-4m với tổng trị giá 7 tỷ đồng; 126 hộ dân hiến 3.360m2 đất mở rộng đường Hàm Hạ từ 5m lên 7,5m và tháo dỡ công trình với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Công trình đường giao thông sau khi được hoàn thành đã bảo đảm thuận lợi cho lưu thông, thúc đẩy giao thương hàng hóa và phát triển sản xuất”.

Có đường đẹp, ông Sinh và chi bộ tiếp tục xây dựng phương án, kế hoạch chỉnh trang đường làng, hàng rào, công tác vệ sinh môi trường... cũng theo phương thức đảng viên bỏ công sức, tiền của ra trước, sau đó vận động Nhân dân cùng tham gia. Chỉ sau một thời gian ngắn, trong số hàng trăm triệu đồng kinh phí lắp hệ thống đèn điện, trang trí đường tranh... trong phố có gần một nửa là từ sự đóng góp của các đảng viên và hộ dân. Nhiều công trình khác như nhà văn hóa, trường mầm non cũng có sự đóng góp đất, công sức của người dân trong phố.

Song song với đó, để nâng cao thu nhập cho người dân, ông Sinh cũng tích cực vận động bà con tham gia lao động sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật và đưa các loại giống cây, con cho năng suất cao vào sản xuất...

Đến nay, khu phố đã có 4 gia trại tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, Nhân dân còn tích cực trồng ớt, hoa huệ và rau màu các loại nhằm phục vụ đời sống hàng ngày cũng như tăng thêm thu nhập. Qua đó, hiệu quả kinh tế đem lại rõ rệt, đời sống của người dân từng bước được nâng lên. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của khu phố đạt 50 triệu đồng/năm; không còn hộ nghèo.

Không chỉ nỗ lực, gương mẫu, đi đầu trong vận động Nhân dân hiến đất làm đường, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Sinh cũng tích cực vận động người dân thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường; tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, anh vận động các doanh nghiệp, con em xa quê ủng hộ địa phương nâng cấp nhà văn hóa, xây dựng các thiết chế trong nhà văn hóa, xây dựng sân thể thao, lắp điện cao áp chiếu sáng...

Đánh giá về trưởng phố Phạm Văn Sinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông Khương Huy Thái, nhấn mạnh: Sự phát triển của khu phố Hàm Hạ hiện nay có sự đóng góp không nhỏ từ phía Nhân dân và cán bộ, đảng viên phố Hàm Hạ, trong đó phải kể đến sự đóng góp tích cực của Bí thư Phạm Văn Sinh.

Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết với công việc, ông Sinh luôn tích cực tham gia giúp cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Từ đó phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]