(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, tổng số cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành là 46 người (trong đó có 1 bác sĩ CK2, 4 bác sĩ CK1) ở 7 khoa phòng; 25 trạm y tế xã, thị trấn có 143 cán bộ (trong đó có 36 bác sĩ).

Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Hiện nay, tổng số cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành là 46 người (trong đó có 1 bác sĩ CK2, 4 bác sĩ CK1) ở 7 khoa phòng; 25 trạm y tế xã, thị trấn có 143 cán bộ (trong đó có 36 bác sĩ).

Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dânCán bộ Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành tham gia khám sức khỏe cho người lao động trên địa bàn huyện.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do nguồn nhân lực, trang thiết bị chuyên môn còn thiếu, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã nên công tác y tế trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tích cực. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được nâng cao; xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế; hoạt động của các khoa, phòng và trạm y tế các xã, thị trấn ngày càng nền nếp. Hệ thống giám sát dịch được củng cố, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình y tế quốc gia nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân ngày một tốt hơn.

Trung tâm đã thực hiện công tác phòng chống dịch với phương châm: tích cực, chủ động phát hiện sớm, xử lý ổ dịch tích cực kịp thời, dập tắt dịch trong thời gian ngắn nhất, không để dịch lây lan ra diện rộng. Trung tâm đã triển khai tốt công tác điều trị thay thế các chất gây nghiện bằng Methadone đạt hiệu quả cao, hiện tại đang có 41 đối tượng nghiện thường xuyên đến uống thuốc. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe trong cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng, nội dung phong phú...

Trung tâm y tế đã chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn cách ly, giám sát những ca bệnh mắc mới và hướng dẫn người nhà bệnh nhân vệ sinh cá nhân, vệ sinh đồ chơi, vệ sinh môi trường để phòng bệnh và tránh lây lan trong cộng đồng; thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện dịch, nhận báo dịch hàng ngày từ xã lên huyện và báo cáo theo quy định. Công tác vệ sinh môi trường, nước sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm chú trọng. Triển khai thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng. Tăng cường giám sát kỹ thuật về an toàn tiêm chủng, giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, trung tâm duy trì tốt các hoạt động quản lý, chăm sóc, tư vấn người nhiễm HIV, điều trị bằng thuốc kháng vi-rút (ARV) cho bệnh nhân AIDS. Chất lượng khám, chữa bệnh tại trạm y tế được nâng lên, cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Trong năm tại trung tâm đã tổ chức khám dự phòng cho 3.880 lượt người; tại các trạm y tế xã, thị trấn, có 86.753 lượt khám, điều trị bệnh, không có biến chứng và tử vong, chuyển tuyến kịp thời và đảm bảo an toàn.

Năm 2024, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Làm tốt công tác tham mưu về lĩnh vực y tế dự phòng cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đồng thời chú trọng thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp để mọi người nâng cao kiến thức phòng bệnh, chủ động phòng bệnh và cùng tham gia chăm sóc bảo vệ sức khỏe; thực hiện nghiêm túc quy trình tiêm chủng an toàn, hạn chế tối đa các tai biến trong tiêm chủng; chú trọng công tác vệ sinh môi trường, nước sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tích cực khai thác các dịch vụ trong lĩnh vực dự phòng được phép để tăng nguồn thu, cải thiện đời sống cho cán bộ, viên chức. Tăng cường công tác quản lý và khám sức khỏe định kỳ cho viên chức người lao động trong các cơ quan doanh nghiệp, học sinh các cấp học. Tiếp tục quản lý giám sát chặt chẽ hoạt động các chương trình y tế quốc gia... góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn huyện.

Đặng Văn Thuận

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]