(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có quy mô 180 giường bệnh kế hoạch, 126 giường bệnh tự chủ. Toàn bệnh viện có 257 cán bộ, công chức, viên chức, lao động, trong đó có 48 bác sĩ (2 bác sĩ chuyên khoa II, 13 bác sĩ chuyên khoa I). Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân không ngừng nâng cao về chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để xây dựng hình ảnh ấn tượng tốt đẹp với người bệnh.

Người bệnh là trung tâm phục vụ ở Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân

Là bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có quy mô 180 giường bệnh kế hoạch, 126 giường bệnh tự chủ. Toàn bệnh viện có 257 cán bộ, công chức, viên chức, lao động, trong đó có 48 bác sĩ (2 bác sĩ chuyên khoa II, 13 bác sĩ chuyên khoa I). Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân không ngừng nâng cao về chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để xây dựng hình ảnh ấn tượng tốt đẹp với người bệnh.

Người bệnh là trung tâm phục vụ ở Bệnh viện đa khoa huyện Thọ XuânPhẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân.

Trong công tác khám bệnh, bệnh viện đã chủ động rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, sắp xếp củng cố lại đội ngũ cán bộ từ phòng khám đến các khoa lâm sàng; triển khai thực hiện nâng cao y đức và quy tắc ứng xử gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bệnh viện cũng đã xây dựng các quy trình khám chữa bệnh (KCB), quy trình chuyên môn kỹ thuật hướng dẫn và điều trị, quy trình xét nghiệm, quy trình chẩn đoán hình ảnh. Công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh đã triển khai, thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng về chăm sóc, an toàn người bệnh.

Nhờ chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng KCB mà những năm gần đây bệnh viện đã đạt nhiều kết quả nổi bật, tạo được lòng tin và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận. Trong năm qua, bệnh viện đã tổ chức khám bệnh cho 151.852 lượt người, điều trị nội trú cho 20.933 lượt bệnh nhân; nhiều ca bệnh khó với yêu cầu kỹ thuật cao đã thực hiện thành công tại bệnh viện, như: điều trị bằng laser CO2, điều trị bằng tiêm Triamcinolon, kỹ thuật đo thính lực đơn âm; duy trì các kỹ thuật cao đã triển khai từ các năm: Phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho 139 bệnh nhân; phẫu thuật nội soi tiêu hóa cho 286 bệnh nhân; phẫu thuật lấy sỏi niệu quản và sỏi thận cho 14 bệnh nhân; chạy thận nhân tạo cho 16.199 lượt/157 bệnh nhân...

Bác sĩ Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cho biết, để tạo được sự hài lòng của người bệnh, ngoài việc nâng cao chất lượng chuyên môn, bệnh viện luôn cải tiến quy trình chữa bệnh bảo đảm hợp lý, cử cán bộ hướng dẫn, tiếp đón người bệnh, có hệ thống lấy số thứ tự và gọi số tự động, công khai giá dịch vụ y tế, đặt lịch khám qua số điện thoại giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế, đảm bảo tính công bằng, minh bạch, tiện lợi và mức ưu tiên cho người bệnh. Bệnh viện đã triển khai bệnh án điện tử theo lộ trình đạt mức độ 4; đã ký số đơn thuốc điện tử toàn trình, tổng đơn thuốc điện tử được liên thông năm 2023 là 172.963 cả đơn thuốc ngoại trú, nội trú...

Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục huy động nguồn lực xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, lề lối làm việc, gắn trách nhiệm và nêu cao vai trò của người đứng đầu trong công tác điều hành; nâng cao chất lượng KCB, phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu..., tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu bệnh viện, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]