(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, tình trạng thiếu máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh đang diễn ra trầm trọng. 

Nguy cơ thiếu máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, tình trạng thiếu máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh đang diễn ra trầm trọng.

Nguy cơ thiếu máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh dịp Tết Nguyên đán

Tình trạng thiếu máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh đang diễn ra trầm trọng.

Đến thời điểm này, nguồn máu dự trữ trên địa bàn toàn tỉnh chỉ có gần 1.000 đơn vị máu, nguồn máu này chỉ được ưu tiên sử dụng cho các trường hợp cấp cứu.Hiện tại, mỗi ngày Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cung cấp máu cho các đơn vị trong tỉnh và tại bệnh viện khoảng 300 đơn vị máu, trong khi đó nguồn huy động hiện rất khó khăn để bảo đảm công tác truyền máu. Các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động cán bộ viên chức và người nhà bệnh nhân tham gia hiến máu để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân khi có yêu cầu. Trong những ngày tết, việc huy động người nhà hiến máu sẽ gây nhiều bất tiện cho các gia đình nên ngành y tế mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ của người dân.

Nguy cơ thiếu máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh dịp Tết Nguyên đán

Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khoẻ hãy tham gia hiến máu.

Trước đó, để đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu, điều trị dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường vận động, tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện. Mặc dù đã có sự chuẩn bị, lên kế hoạch tiếp nhận máu từ trước nhưng kết quả hiện tại đều đạt thấp hơn so với nhu cầu (chỉ thu được 250 đơn vị máu, đạt 25% so với dự kiến).

Bác sĩ CK II Nguyễn Huy Thạch, Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Càng đến gần Tết, nhu cầu sử dụng máu luôn cao hơn vì người bệnh nhập viện điều trị và được truyền máu để có đủ sức khỏe về ăn tết với gia đình, nhu cầu ngay sau tết cũng vậy. Tuy nhiên, tình trạng thiếu máu rất trầm trọng. Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khoẻ hãy tham gia hiến máu. Tại Trung tâm có điểm hiến máu cố định hoạt động 24/24 giờ, tất cả các ngày trong tuần, người dân có thể đến hiến máu bất cứ lúc nào".

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]