(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức công tác phát triển đảng viên (ĐV) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng huyện Thọ Xuân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Thọ Xuân chú trọng công tác phát triển đảng viên

Nhận thức công tác phát triển đảng viên (ĐV) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng huyện Thọ Xuân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Thọ Xuân chú trọng công tác phát triển đảng viênLãnh đạo huyện Thọ Xuân trao quyết định công nhận đảng viên nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2 cho đảng viên mới.

Ngay từ đầu năm 2023, gắn với kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-930 - 3-2-2023), tại Khu di tích lịch sử cách mạng Yên Trường, xã Thọ Lập - nơi diễn ra hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận ĐV cho 35 ĐV mới.

Các ĐV trẻ được kết nạp đều là những quần chúng ưu tú, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng; không ngừng phấn đấu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể và luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, thực sự xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kết nạp, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải cho biết: “Việc kết nạp 35 ĐV mới, trong đó có những ĐV là học sinh các trường THPT là việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường phát triển ĐV, qua đó góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và trẻ hóa đội ngũ ĐV”.

Phát triển ĐV trong đoàn viên, thanh niên đóng vai trò quan trọng, bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho đảng, đồng thời xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh. Bởi vậy, các tổ chức đoàn trong huyện đã triển khai nhiều giải pháp thông qua đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động xung kích, qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp.

Trao đổi với Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân Nguyễn Thị Bích Phương được biết, năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 các cấp bộ đoàn trong huyện đã bồi dưỡng, giới thiệu 750 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng; đã giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 418 đoàn viên ưu tú.

Theo đánh giá của Huyện ủy Thọ Xuân, nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, các cấp ủy đảng trong huyện luôn bám sát các quy định của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân chủ động hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp ĐV bảo đảm có hiệu quả cả về chất lượng và số lượng.

Song song với đó, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Nhờ vậy, công tác phát triển ĐV của huyện trong những năm qua đã đạt được kết quả tích cực. Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, huyện Thọ Xuân đã kết nạp mới 653 ĐV. Với số lượng ĐV được kết nạp đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, tổ chức đảng, khẳng định được hạt nhân lãnh đạo của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, nửa nhiệm kỳ còn lại, để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra kết nạp mới 1.780 ĐV, Bí thư Huyện ủy Lê Đình Hải cho biết: Huyện sẽ tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên nắm bắt và kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong Nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ ĐV trong giai đoạn mới. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở cơ sở; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ.

Cùng với đó, chú trọng công tác phát triển ĐV, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kết nạp mới 460 ĐV/năm, tập trung vào các đối tượng là học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ và công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp. Chỉ đạo các cơ quan tham mưu tổ chức kịp thời các lớp bồi dưỡng cho đối tượng kết nạp đảng, hàng năm huyện mở từ 2 - 3 lớp. Chỉ đạo cơ sở quan tâm, bố trí các ĐV mới kết nạp có trình độ, năng lực, đủ điều kiện để đưa vào quy hoạch, đào tạo và bố trí nguồn cán bộ cho cơ sở.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]