(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (gọi tắt là NQ35), trong những năm qua Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, nhằm đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cẩm Thủy: Điểm sáng thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (gọi tắt là NQ35), trong những năm qua Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, nhằm đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cẩm Thủy: Điểm sáng thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TWHuyện ủy Cẩm Thủy tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25-10-2018 của Bộ Chính trị.

Quán triệt và triển khai thực hiện NQ35, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết của Trung ương, kế hoạch của tỉnh thành chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện có hiệu quả. Theo đó, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ35) đến Đảng ủy các xã, thị trấn, các đảng bộ, chi bộ khối cơ quan trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể, hệ thống các trường học, đội ngũ cộng tác viên, đoàn viên, thanh niên và hội viên trong toàn huyện. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện mở chuyên trang, chuyên mục về NQ35 và phủ sóng trên hệ thống truyền thanh cơ sở toàn huyện. Nội dung tin, bài được biên tập lại từ các báo cáo của BCĐ35, từ lĩnh vực điều tra dư luận xã hội và các bài viết dự thi giải búa liềm vàng và thi viết chính luận trong toàn huyện.

Song song với đó, huyện luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên; giáo dục lịch sử truyền thống, lịch sử địa phương cho thế hệ trẻ để từ đó bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lý tưởng cách mạng, nâng cao khả năng nhận diện và đấu tranh của toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động, thù địch. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biên soạn cuốn “Sơ lược lịch sử địa phương huyện Cẩm Thủy” làm tài liệu phục vụ việc giảng dạy và học tập môn Lịch sử địa phương trong toàn huyện đồng thời phát hành đều đặn cuốn Thông tin nội bộ 1 số/tháng làm tài liệu sinh hoạt chi bộ. Trung tâm Chính trị huyện tổ chức được 3 lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 230 học viên; 2 lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị Đảng viên mới cho 160 học viên; 4 lớp Bồi dưỡng chuyên đề giáo dục Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho 242 học viên; 3 lớp Bồi dưỡng chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh cho 166 học viên; tổ chức 4 hội nghị báo cáo viên tuyên truyền miệng cho 240 báo cáo viên, tuyên truyền viên của các tổ chức cơ sở Đảng và chủ tịch ủy ban MTTQ của 17 xã, thị trấn; phối hợp tổ chức 3 kỳ hội nghị báo cáo viên trực tuyến với gần 2.500 lượt cán bộ, đảng viên tham dự...

Ngoài ra, huyện cũng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là các đồng chí cán bộ chủ chốt. Kết quả năm 2023, huyện Cẩm Thủy đã có 100% tổ chức cơ sở đảng với 239 đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, 6.351 cán bộ đảng viên và 257 cán bộ công nhân viên, trưởng thôn, đại biểu HĐND không phải là đảng viên đăng ký một việc làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh...

Từ những giải pháp đồng bộ và hiệu quả nêu trên, đến nay huyện Cẩm Thủy đã thành lập được lực lượng chuyên trách trong hệ thống BCĐ35 từ huyện đến cơ sở là 377 đồng chí so với 20 đồng chí theo hướng dẫn của tỉnh (vượt 1.885% theo quy định); lực lượng không chuyên trách là 1.112 địa chỉ facebook thật, facebook ảo (vượt 5.560% theo quy định). Tất cả đều được trang bị kỹ năng nghiệp vụ, hoạt động thống nhất, hiệu quả dưới sự chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ35 huyện.

Huyện cũng tích cực triển khai tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên các chuyên trang, chuyên mục, mạng xã hội... Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2023, BCĐ35 các xã, thị trấn đã viết 1.542 tin, bài phóng sự, thu hút 1.951.726 lượt tiếp cận; 1.114 tin, bài, video, hình ảnh của nhóm chuyên gia, cộng tác viên, thu hút 420.277 lượt tiếp cận; 2.056 tin, bài, video, hình ảnh được khai thác, biên tập, chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút 729.672 lượt tiếp cận và 10.212 bình luận đấu tranh phản bác trên các nền tảng mạng xã hội...

BCĐ35 huyện cũng đã phát hiện 28 trường hợp người dân Cẩm Thủy có hoạt động đăng tải, chia sẻ thông tin không được pháp luật cho phép, chưa được kiểm chứng hoặc trái với thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, qua đó yêu cầu công an huyện tiến hành xử lý theo quy định. Trong đó có 20 trường hợp đã gọi hỏi, răn đe hoặc phối hợp với gia đình, địa phương, quản trị viên các trang - nhóm yêu cầu gỡ bỏ bài viết vi phạm; 8 trường hợp xử lý hành chính với tổng số tiền phạt là 46 triệu đồng...

Với những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện NQ35 đã góp phần quan trọng trong việc phát huy sức mạnh đoàn kết, tăng cường ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện; tạo sự đồng thuận và niềm tin cho Nhân dân. Đồng thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Cẩm Thủy ngày càng trong sạch, vững mạnh. Do vậy, BCĐ35 Cẩm Thủy được BCĐ35 tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và là điểm sáng, mô hình hay để nhiều địa phương khác học tập kinh nghiệm.

LÊ XUÂN SƠN

Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]