(Baothanhhoa.vn) - Về Hà Lĩnh (Hà Trung) chúng tôi cảm nhận được sự khởi sắc của vùng quê thuần nông. Hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Có được thành quả trên là nhờ Đảng bộ xã Hà Lĩnh đổi mới phương thức lãnh đạo theo phương châm hướng về cơ sở, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Đảng bộ xã Hà Lĩnh đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Về Hà Lĩnh (Hà Trung) chúng tôi cảm nhận được sự khởi sắc của vùng quê thuần nông. Hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Có được thành quả trên là nhờ Đảng bộ xã Hà Lĩnh đổi mới phương thức lãnh đạo theo phương châm hướng về cơ sở, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Đảng bộ xã Hà Lĩnh đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sởNhiều tuyến đường giao thông ở xã Hà Lĩnh được đầu tư xây dựng khang trang.

Thanh Xá 1 được đánh giá là một trong những thôn đi đầu trong phong trào XDNTM, góp phần làm cho đời sống, vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Chia sẻ kinh nghiệm về thúc đẩy các phong trào thi đua tại địa phương, ông Nguyễn Xuân Quân, bí thư chi bộ, trưởng thôn Thanh Xá 1, cho biết: Bám sát nghị quyết của đảng bộ xã, chi bộ luôn thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, mọi công việc trong thôn đều được bàn bạc công khai, minh bạch, thống nhất rồi mới đi đến hành động. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, chi bộ đã phân công cho từng đảng viên phụ trách hộ dân; với việc gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và giải quyết kịp thời những vướng mắc nên đã tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, từ đó đã huy động nhiều nguồn lực để hoàn thành XDNTM kiểu mẫu vào năm 2022.

Nổi bật, trong quá trình xây dựng thôn kiểu mẫu, bà con thôn Thanh Xá 1 cũng như con em xa quê đóng góp, xây dựng được gần 4km đường nhánh trong thôn và rãnh thoát nước; chỉnh trang khuôn viên đình làng làm nơi sinh hoạt cộng đồng; Nhân dân trong thôn cũng đã trồng được 3,6km hàng rào xanh, hoa, cây cảnh trên các tuyến đường và khuôn viên nhà văn hóa... với tổng nguồn vốn huy động trên 3 tỷ đồng.

Thực tiễn cho thấy, xã Hà Lĩnh đã linh động trong việc vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển trên các lĩnh vực phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, với việc phân công các đồng chí đảng ủy viên về dự sinh hoạt cùng chi bộ đã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để có những giải pháp chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Trong lĩnh vực kinh tế, xã đã thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng dẫn bà con áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Khuyến khích người dân phát triển kinh tế trang trại, từ đó đã xuất hiện nhiều trang trại cho thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên. Bên cạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng có bước phát triển mạnh mẽ với các nghề như sản xuất đá mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, mộc dân dụng, cơ khí, gò hàn,... tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Xác định thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, xây dựng đô thị Hà Lĩnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Hà Lĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai tổ chức thực hiện một cách toàn diện, sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân. Xã đã phát động nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”; phong trào “Xây dựng giao thông nông thôn và khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”... Đồng thời tập trung chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, các nhà văn hóa, khu thể thao thôn; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; đầu tư hệ thống chiếu sáng các khu dân cư... đảm bảo các tiêu chí XDNTM gắn với xây dựng đô thị...

Nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng gần dân, sát cơ sở, xã Hà Lĩnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả XDNTM, đô thị văn minh được Nhân dân đồng tình ủng hộ cao, năm 2021 xã đạt NTM nâng cao. Hiện nay 4/10 thôn đạt NTM kiểu mẫu; thu nhập bình quân đạt 57,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm; tỷ lệ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa đạt 97%... Đây là tiền đề để thời gian tới Đảng bộ xã Hà Lĩnh tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]