(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Phong Lộc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, các thế hệ cán bộ và Nhân dân Phong Lộc đã chung sức xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Phong Lộc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, các thế hệ cán bộ và Nhân dân Phong Lộc đã chung sức xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ công nhận xã Phong Lộc đạt chuẩn nông thôn mới.

Sáng 16-7, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và đạt tiêu chí xã an toàn thực phẩm.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Các đại biểu tham dự lễ công bố xã Phong Lộc đạt chuẩn NTM.

Dự lễ công bố có đồng chí Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hậu Lộc; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Phong Lộc; đại diện các thế hệ cán bộ, đảng viên, cán bộ các thôn, hộ gia đình tiêu biểu, con em xa quê đang công tác, lao động trên mọi miền Tổ quốc.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Ngô Đức Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phong Lộc phát biểu khai mạc.

Phong Lộc (Hậu Lộc) là xã vùng đồng chiêm trũng, kinh tế chậm phát triển, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt. Thực hiện chương trình XDNTM, xã Phong Lộc huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất; các thế hệ cán bộ và Nhân dân Phong Lộc đã chung sức xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Trịnh Anh Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Lộc báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã giai đoạn 2011-2023.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã ra nghị quyết chuyên đề về XDNTM, thành lập Ban chỉ đạo; xây dựng chương trình hành động thực hiện, phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành, các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức phụ trách và hướng dẫn các thôn tổ chức thực hiện. Căn cứ vào thực tế của địa phương để xây dựng đề án, kế hoạch cụ thể từng năm và triển khai đến các đơn vị thực hiện. Thường xuyên giao ban nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và những khó khăn cần tháo gỡ. Lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội và người dân trong toàn xã, nhằm tạo chuyển biến căn bản về tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng trong XDNTM.

Với quan điểm XDNTM phải bắt đầu từ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân, xã Phong Lộc đã tiếp thu có hiệu quả tiến bộ khoa học - kỹ thuật, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn cho Nhân dân tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh (SXKD). Xã đã làm tốt công tác dồn điền, đổi thửa, đất lúa mỗi hộ một thửa; Nhân dân đã hiến 12,72 ha để xây dựng các công trình phúc lợi, những diện tích đất lúa kém hiệu quả được xã quy hoạch cụm chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Xã đã tích tụ được 16 ha đất sản xuất tập trung; chuyển đổi hơn 10 ha đất lúa đồng sâu trũng, kém hiệu quả sang trang trại tổng hợp, cá - lúa kết hợp. Toàn xã có 24 trang trại và gia trại đã và đang có hiệu quả kinh tế khá cao.

Cùng với những cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh và huyện, xã đã ban hành một số cơ chế, chính sách hỗ trợ kích cầu các thôn và Nhân dân đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo tiêu chí NTM. Huy động mọi nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí NTM. Kết quả, tổng huy động thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp và XDNTM của xã trong 12 năm qua đạt gần 290 tỷ đồng.

Sau hơn 12 năm thực hiện chương trình XDNTM, xã Phong Lộc đã có bước phát triển toàn diện. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đời sống của Nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của xã đạt 13%; tổng thu nhập toàn xã đạt 187.326 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 48,52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,06%. Hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, an ninh - trật tự, an toàn xã hội ổn định.

Xã Phong Lộc đã đạt 19/19 tiêu chí, được Chủ tịch UBND tỉnhThanh Hóa công nhận xã “đạt chuẩn nông thôn mới” tại Quyết định số 2209/QĐ-UBND, ngày 23-6-2023.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Yên Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND và Ban chỉ đạo chương trình XDNTM huyện, đồng chí Yên Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc trân trọng cảm ơn Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, Văn phòng Điều phối chương trình XDNTM tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp, hội đồng hương và những người con xa quê, trong những năm qua đã thường xuyên quan tâm, tạo điều liện và hỗ trợ huyện Hậu Lộc nói chung, xã Phong Lộc nói riêng hoàn thành chương trình XDNTM. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng kết quả mà đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong Lộc đạt được trong quá trình XDNTM.

Để phấn đấu đạt những kết quả cao hơn, đóng góp tích cực cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn bền vững và sớm trở thành xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, góp phần đưa huyện Hậu Lộc sớm trở thành huyện khá của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Yên Tuấn Hưng đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về XDNTM. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, tích cực tham gia XDNTM.

Phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, thực hiện đồng bộ các giải pháp thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; tranh thủ và huy động nguồn lực tổng hợp để XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng cơ bản phục vụ sản xuất và dân sinh; thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xã Phong Lộc (Hậu Lộc) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí: Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Yên Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiền thưởng của UBND tỉnh, UBND huyện Hậu Lộc cho xã Phong Lộc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí: Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Yên Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiền thưởng của UBND tỉnh, UBND huyện Hậu Lộc cho xã Phong Lộc.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ xã Phong Lộc đã phát động phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]