(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-7, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét, sạt lở đất tại bản Hắc xã Trí Nang (Lang Chánh) vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai. Đồng thời, tổ chức giúp đỡ các gia đình gặp nạn nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực tìm kiếm nạn nhân, khắc phục hậu quả lũ quét tại Lang Chánh

Ngày 22-7, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét, sạt lở đất tại bản Hắc xã Trí Nang (Lang Chánh) vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai. Đồng thời, tổ chức giúp đỡ các gia đình gặp nạn nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ảnh Các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân dọc 2 bờ Suối Cảy.

Lực lượng tìm kiếm đã được tăng lên hơn 400 người, trong đó lực lượng vũ trang bao gồm Quân sự, Biên Phòng, Công an gần 300 người. Huyện Lang Chánh đã điều động 2 máy xúc, 1 máy gạt, 2 cưa xăng, 12 xe các loại tham gia tìm kiếm. Riêng Đồn Biên phòng Yên Khương tăng cường 3 tổ chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Chó nghiệp vụ được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Các lực lượng được chia theo 4 hướng, dọc con Suối Cảy trên địa bàn 3 xã Trí Nang, Giao Thiện, Giao An là 3 hướng tìm kiếm của Quân sự, Biên phòng và Công an kết hợp với dân quân của các địa phương; hướng còn lại dùng phương tiện máy xúc, máy gạt, cưa xăng tổ chức tìm kiếm tại các vị trí nghi ngờ các nạn nhân bị vùi lấp quanh hiện trường tại bản Hắc.

Trước những diễn biến khó lường và phức tạp của tình hình bão lụt, thiên tai trên địa bàn thời gian vừa qua, hiện nay cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã có chủ trương, xác định khu vực tái định cư để di chuyển toàn bộ các hộ dân trên đến vị trí mới.

Bên cạnh nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích, trong những ngày vừa qua, cấp ủy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở kết hợp cùng các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia giúp đỡ, động viên, thăm hỏi các gia đình bị nạn cả về vật chất tinh và tinh thần.

Tính đến 17 giờ chiều 22-7, Hội Chữ Thập đỏ Huyện Lang Chánh đã tiếp nhận của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện tổng số tiền là hơn 150 triệu đồng, cùng với các nhu yếu phẩm như nước uống, mì tôm, cá khô… với mong muốn gia đình các nạn nhân ổn định cuộc sống một cách sớm nhất.


Khánh Trình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]