(Baothanhhoa.vn) - Tại các cửa hàng xăng dầu, công tác PCCC được quan tâm ngay từ quy hoạch, bắt đầu xây dựng, hoạt động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại các cây xăng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu

Tại các cửa hàng xăng dầu, công tác PCCC được quan tâm ngay từ quy hoạch, bắt đầu xây dựng, hoạt động.

Tuy nhiên, vẫn có một số chủ cửa hàng chưa quan tâm thường xuyên đến công tác PCCC, bảo dưỡng, bảo trì các phương tiện chữa cháy, nhân viên làm việc tại cửa hàng xăng dầu thì có sự thay đổi thường xuyên nên gặp khó khăn trong việc tập huấn nghiệp vụ PCCC cũng như trang bị những kiến thức về công tác PCCC; vì vậy khả năng xử lý kém khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Những biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại cửa hàng xăng dầu:

1. Trước khi xây dựng phải được thẩm duyệt về an toàn PCCC.

2. Thường xuyên tự kiểm tra các phương tiện chữa cháy được trang bị. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhân viên thường trực chữa cháy. Chủ động trong tuyên truyền về PCCC cho nhân viên làm việc tại cửa hàng. Hàng năm, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho nhân viên cửa hàng theo quy định.

3. Thực hiện nghiêm chỉnh, tuyệt đối các quy định đảm bảo an toàn PCCC khi xuất, nhập xăng, dầu.

4. Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng điện tại cửa hàng, dây dẫn điện phải đặt trong ống bảo vệ, có thiết bị bảo vệ tự động, độ chính xác cao. Thiết bị điện phải là loại đề phòng nổ, đề phòng chập mạch, quá tải xảy ra.

5. Niêm yết đầy đủ các biển báo cấm lửa, cấm hút thuốc, cấm sử dụng điện thoại di động và niêm yết nội quy PCCC rõ ràng, nơi dễ thấy để mọi người đọc được và phải thường xuyên nhắc nhở khách hàng thực hiện nghiêm.

6. Tiến hành đo điện trở nối đất của hệ thống chống sét, đo điện trở nối đất chống tĩnh điện định kỳ hàng năm.

7. Phối hợp thực tập phương án chữa cháy tại các cửa hàng xăng dầu, thực hiện tốt các yêu cầu khác của cảnh sát PCCC và CNCH khi được kiểm tra định kỳ hàng năm.

8. Tổ chức mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo Nghị định 23/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Thực hiện nghiêm công tác an toàn PCCC tại các cửa hàng xăng dầu, phòng ngừa tốt cháy, nổ xảy ra là góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


Nguyễn Nhung, (Cảnh sát PCCC tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]