(Baothanhhoa.vn) - Do mực nước trên sông Bưởi lên cao, tính đến chiều 22-7, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã có hàng trăm hộ dân bị ngập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Hơn 800 hộ dân bị ngập lụt

Do mực nước trên sông Bưởi lên cao, tính đến chiều 22-7, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã có hàng trăm hộ dân bị ngập.

Nhiều địa phương tại huyện Thạch Thành đã bị ngập cục bộ.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 và áp thấp nhiệt đới ven Vịnh Bắc bộ, kết hợp với mưa lớn từ thượng nguồn đã làm nước sông Bưởi lên nhanh trở lại, đến 17 h ngày 22-7, mực nước sông Bưởi tại Kim Tân là 12 m, xấp xỉ mức báo động III.

Mực nước sông Bưởi tại Kim Tân xấp xỉ mức báo động III

Nước lên nhanh đã gây ngập lụt cho hơn 800 hộ dân thuộc vùng ngoại đê các xã Thành Mỹ, Thành Vinh, Thành Trực, Thành Tiến, Thạch Định và thôn 3, thôn 4 xã Thành Kim; hơn 10 km đường giao thông từ xã Thành Trực đi các xã Thành Vinh, Thành Mỹ, Thạch Quảng bị ngập từ 0,5 đến 1 mét; gần 2 nghìn ha mía, lúa mùa, hoa màu vùng ngoại đê đã bị ngập hoàn toàn và có nguy cơ mất trắng.

Nhiều diện tích mía bị ngập.

Nhằm giảm thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã tăng cường lực lượng bám sát cơ sở, vận động tuyên truyền nhân dân di dời người già, trẻ em và tài sản đến nơi ở an toàn. Huy động lực lượng tuần tra canh gác các tuyến đê và hồ đập xung yếu 24/24h theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời chỉ đạo Chi nhánh thủy nông Sông Chu và Điện lực Thạch Thành phát huy tối đa công suất hoạt động của 6 Trạm bơm tiêu úng nước đồng cho các xã có đê ven sông Bưởi.


Khánh Trình ( Đài TTTH Thạch Thành)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]