(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Quảng Xương đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, tạo động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Quảng Xương: Chú trọng phát triển đảng viên trong khối trường học

Đảng bộ huyện Quảng Xương đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, tạo động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Quảng Xương: Chú trọng phát triển đảng viên trong khối trường họcCấp ủy chi bộ thôn 3, xã Quảng Khê trao Quyết định kết nạp Đảng cho 2 đảng viên mới là cựu học sinh Trường THPT Đặng Thai Mai.

Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phát triển đảng viên, ngay đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương đã ban hành Chỉ thị số 03-CT/HU ngày 21-1-2021 về việc tăng cường lãnh đạo công tác phát triển đảng viên trong giai đoạn hiện nay; Kế hoạch số 22-KH/HU ngày 29-4-2021 về phát triển đảng viên trong các trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện; Kế hoạch số 99-KH/HU ngày 14-2-2023 về phát triển đảng viên giai đoạn 2023-2025.

Ngay sau khi có kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, căn cứ vào chỉ tiêu được giao hàng năm về công tác phát triển đảng viên, các chi bộ trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện đã triển khai và có những giải pháp hiệu quả để phát triển đảng viên là học sinh ở các khối lớp. Trong đó, chú trọng việc xây dựng kế hoạch cụ thể từng năm, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng tổ chuyên môn, khối lớp. Các trường tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho giáo viên, nhân viên và học sinh; đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động của các đoàn thể, lấy việc giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức cho học sinh làm mục tiêu hàng đầu; nhân rộng điển hình tiên tiến để tạo nguồn cho phát triển đảng viên mới...

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương II Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ, để tạo nguồn đảng viên trẻ là học sinh, cấp ủy nhà trường đã giao cho đoàn thanh niên định hướng, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các phong trào, hoạt động của đoàn trường; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức cho các em học sinh ngay từ khi bước chân vào trường.

Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ giáo viên theo sát, định hướng cho các em phấn đấu có thành tích học tập tốt. Những học sinh có đủ các điều kiện tiêu chuẩn quy định, đoàn trường giới thiệu cho cấp ủy cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ các em phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tiêu biểu như năm học 2021-2022 chi bộ nhà trường đã bồi dưỡng, xét chọn 65 học sinh ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng; trong đó có 12 em đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm học 2022-2023, có 22/78 học sinh ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hầu hết các đảng viên này đều thi đỗ vào các trường đại học với điểm số cao và tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên tại môi trường học tập mới. Những học sinh ưu tú có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, nhận thức và yêu cầu về kết quả học tập để phát triển Đảng nhưng chưa đủ 18 tuổi (tính theo tháng) để kết nạp ở trường được giới thiệu về các địa phương để cấp ủy tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng.

Xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, Huyện ủy Quảng Xương luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Ngay từ đầu năm, Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên. Giao chỉ tiêu cụ thể về số lượng kết nạp đảng viên mới cho từng chi bộ, coi đây là một trong các chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm. Đồng thời, chú trọng việc mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú ở các chi bộ xã, thị trấn, trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, đặc biệt là các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện nhằm bổ sung lực lượng, tăng cường sức trẻ, đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng.

Cùng với đó, các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó đã tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng ưu tú tích cực rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, giai đoạn 2021-2023 Đảng bộ huyện đã kết nạp được 880 đảng viên mới, trong đó có 237 đảng viên là học sinh.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Xương Lê Huy Kỳ, để công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT thời gian tới phát triển mạnh hơn, mỗi đảng ủy, chi bộ nhà trường cần gắn công tác phát triển Đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; củng cố, xây dựng tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò của đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng để các em cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, hoàn thiện bản thân phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cùng với đó, Trung ương cũng cần có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn, tiêu chí để công tác kết nạp Đảng là học sinh trong các trường THPT được thuận lợi và phù hợp với đặc thù riêng.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]