(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, các trường THPT trên địa bàn huyện Thiệu Hóa luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong học sinh. Từ đó tạo động lực cho mỗi học sinh luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân trong những chặng đường tiếp theo.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa quan tâm phát triển đảng viên trong trường học

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, các trường THPT trên địa bàn huyện Thiệu Hóa luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong học sinh. Từ đó tạo động lực cho mỗi học sinh luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân trong những chặng đường tiếp theo.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa quan tâm phát triển đảng viên trong trường họcHọc sinh Trường THPT Thiệu Hóa tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trường THPT Thiệu Hóa được xem là lá cờ đầu trong công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên. Thời gian qua, cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, Đảng bộ nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, tạo môi trường tích cực để học sinh được tham gia, cống hiến và khẳng định bản thân. Đây cũng là cách làm hiệu quả giúp nhà trường tìm được những nhân tố điển hình trong việc tạo nguồn, giới thiệu phát triển đảng viên. Vì vậy, số lượng học sinh được tham gia các lớp cảm tình Đảng và kết nạp Đảng trong nhà trường tăng rõ rệt qua các năm. Năm 2022, nhà trường đã bồi dưỡng và kết nạp 7 quần chúng ưu tú vào đảng; năm 2023 kết nạp 26 đảng viên; từ đầu năm 2024 đến nay kết nạp được 34 đảng viên.

Cô giáo Hoàng Thị Hải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thiệu Hóa cho biết: “Xác định công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, Đảng ủy nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng. Bên cạnh đó đội ngũ thầy, cô giáo sinh hoạt tại các chi bộ là những người sâu sát với học sinh, từ đó quan tâm, theo dõi, giới thiệu tạo nguồn để phát triển đảng viên là những học sinh có ý chí phấn đấu vươn lên, có thành tích trong học tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của lớp, của trường”.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi, em Trịnh Thị Thu Hà, học sinh lớp 12C3 xúc động nói: “Đây là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời em, cũng là động lực để em luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập tốt hơn”.

Tương tự, Trường THPT Lê Văn Hưu cũng là đơn vị tiên phong trong công tác phát triển đảng viên là học sinh. Thầy giáo Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để tạo nguồn và phát triển đảng viên trong trường học, căn cứ vào chỉ tiêu huyện giao, hằng năm Đảng bộ nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên. Trong đó, giải pháp được thực hiện có hiệu quả là Đảng ủy giao cho các chi bộ, Đoàn trường cùng với thầy, cô giáo chủ nhiệm phát hiện những học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của lớp, của trường để có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng xuyên suốt quá trình từ lớp 10 đến lớp 12. Do đó, số lượng học sinh được kết nạp Đảng không ngừng tăng về số lượng và đảm bảo chất lượng".

Với những giải pháp trên, từ năm học 2021-2022 đến nay nhà trường đã kết nạp được 55 quần chúng ưu tú vào Đảng; riêng năm học 2023-2024, trong dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2024) nhà trường đã kết nạp được 22 học sinh là đảng viên và sẽ kết nạp đảng viên đợt 2 vào tháng 5 này. Những đảng viên là học sinh đã được kết nạp, qua theo dõi, nhà trường nhận thấy các em đều phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong môi trường mới, luôn nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích trong học tập cũng như phong trào.

Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức cơ sở đảng, những năm qua Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đã có nhiều giải pháp tạo nguồn, nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đến đối tượng là học sinh tại các trường THPT. Từ đó không chỉ tăng số lượng đảng viên trẻ, đảm bảo sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, mà còn tạo môi trường thi đua, động lực để cho học sinh nỗ lực rèn luyện, phấn đấu...

Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, từ năm 2021 đến nay Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đã kết nạp được 186 đảng viên là học sinh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của huyện.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]