(Baothanhhoa.vn) - Phát triển tổ chức đảng (TCĐ) và đảng viên trong các doanh nghiệp (DN) là nhiệm vụ quan trọng, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các DN, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập quốc tế. Thời gian qua, Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai nhiều giải pháp về công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và đạt nhiều kết quả quan trọng. Số lượng, chất lượng đảng viên được nâng lên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCĐ trong tình hình mới.

Quan tâm phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp

Phát triển tổ chức đảng (TCĐ) và đảng viên trong các doanh nghiệp (DN) là nhiệm vụ quan trọng, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các DN, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập quốc tế. Thời gian qua, Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai nhiều giải pháp về công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và đạt nhiều kết quả quan trọng. Số lượng, chất lượng đảng viên được nâng lên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCĐ trong tình hình mới.

Quan tâm phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệpĐảng bộ Viễn thông Thanh Hóa phát huy vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ của đơn vị.

Để làm tốt công tác phát triển TCĐ, đảng viên trong DN, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh đã tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, thành lập mới TCĐ, đoàn thể trong DN. BTV Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh ban hành nghị quyết hằng năm về giao chỉ tiêu phấn đấu phát triển TCĐ, đảng viên các DN; chỉ đạo các cơ quan tham mưu khảo sát, đánh giá tình hình số lượng lao động là đảng viên đang làm việc thường xuyên tại các DN chưa có TCĐ, quan tâm công tác tuyên truyền, vận động các chủ DN tạo điều kiện để thành lập TCĐ. BTV Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đã triển khai thực hiện thí điểm thành lập mô hình TCĐ trong khu kinh tế, khu công nghiệp và trong DN FDI; quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp; tổ chức Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển TCĐ, đoàn thể và phát triển đảng viên trong các DN trên địa bàn tỉnh”... Đồng thời phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh tiến hành khảo sát đảng viên đang làm việc tại các DN FDI; làm việc với các chủ DN và gặp gỡ nắm tâm tư, nguyện vọng của đảng viên. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các chủ DN, giúp các chủ DN nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa của việc thành lập TCĐ, đoàn thể trong DN; xây dựng phương án hoạt động sau khi thành lập được TCĐ.

Với những giải pháp toàn diện và đồng bộ, công tác phát triển TCĐ, đảng viên trong DN đạt nhiều kết quả tích cực. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 23/7/2018 của BTV Tỉnh ủy, toàn tỉnh đã có 268 TCĐ trong các loại hình DN (86 đảng bộ cơ sở và 182 chi bộ cơ sở) với 9.984 đảng viên, trong đó có 1.288 đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý DN. Về phát triển đảng viên, từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ Khối kết nạp 1.264 đảng viên trong khối DN, trong đó có 434 đảng viên trong các DN ngoài nhà nước. Các TCĐ trong các DN hoạt động đảm bảo theo quy định của Đảng, phát huy được vai trò là hạt nhân lãnh đạo đối với đội ngũ đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội trong DN, qua đó góp phần lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của DN và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Hồng Quang, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh cho biết: "Thời gian tới, để công tác phát triển TCĐ và đảng viên trong DN phát huy được vai trò hạt nhân chính trị trong DN, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là các chủ DN, người lao động về vị trí, vai trò và tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của việc thành lập TCĐ, phát triển đảng viên và tổ chức đoàn thể trong DN. Đối với các DN đã có tổ chức cơ sở đảng tập trung chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Đối với DN chưa có đảng viên, cấp ủy cấp trên nơi DN có trụ sở chính cần phân công cấp ủy viên phối hợp với lãnh đạo DN để vận động, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên; chú trọng xây dựng đội ngũ cấp ủy, cán bộ phụ trách công tác đảng, đoàn thể và đảng viên trong DN...

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]