(Baothanhhoa.vn) - "Nói ít làm nhiều”, “làm đến đâu được đến đó” là tâm niệm của ông Lê Văn Ứng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố 4, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa). Hơn 20 năm gắn bó với công việc chung của phố, ông Lê Văn Ứng đã xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân để chung tay đưa Tổ dân phố 4 ngày càng phát triển.

Hơn 20 năm nỗ lực vì cộng đồng

"Nói ít làm nhiều”, “làm đến đâu được đến đó” là tâm niệm của ông Lê Văn Ứng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố 4, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa). Hơn 20 năm gắn bó với công việc chung của phố, ông Lê Văn Ứng đã xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân để chung tay đưa Tổ dân phố 4 ngày càng phát triển.

Hơn 20 năm nỗ lực vì cộng đồngÔng Lê Văn Ứng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố 4, phường Ngọc Trạo luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của phố.

Từ năm 2001, ông Lê Văn Ứng đã được Nhân dân trong phố tín nhiệm bầu làm trưởng phố. Với nhiều đóng góp tích cực, 7 năm sau đó, ông Ứng được chi bộ bầu giữ chức bí thư chi bộ và từ năm 2020 đến nay ông kiêm Trưởng ban công tác mặt trận phố 4. Từ phố khó khăn nhất của phường Ngọc Trạo, đến nay phố 4 đã vươn lên, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của phường. Để có được kết quả này, ông Ứng luôn sâu sát, gần gũi với Nhân dân, nhiệt tình, trách nhiệm trong từng công việc nên được Nhân dân tin tưởng và ủng hộ.

Điểm nổi bật mà cán bộ, Nhân dân phố 4 đã làm và được Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao trong năm 2023 là phố đã thực hiện tốt chương trình xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Phố 4 có văn minh hay không phụ thuộc vào ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân. Vì thế, chi bộ, tổ dân phố, ban liên cán mặt trận phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung và thông điệp của cuộc vận động. Cùng với đó, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi tổ an ninh xã hội trong phố đều phải đăng ký một mô hình cụ thể để triển khai, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, lan tỏa đến từng gia đình, từng người dân. Việc đăng ký các mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân chung tay làm những việc tốt, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa các hộ dân trong phố với nhau. Nổi bật như trong công tác vệ sinh môi trường, Nhân dân trong phố cùng nhau duy trì việc dọn vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần; 95% hộ gia đình trong phố có thùng đựng rác hợp vệ sinh. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang có nhiều chuyển biến tích cực. Trong phố có 95% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Lối giao tiếp, ứng xử của người dân trong phố ngày càng thân thiện, hòa nhã hơn, mọi người sống với nhau nghĩa tình nhân ái, thường xuyên chia sẻ, tương trợ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn... Với những đổi thay rõ nét trong thực hiện, ông Lê Văn Ứng vinh dự là 1 trong 39 cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen tại hội nghị sơ kết chương trình xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, giai đoạn 2021-2023 diễn ra cuối tháng 11/2023.

Năm 2023, ông Lê Văn Ứng còn là một trong những cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023. Để đưa việc học và làm theo Bác thấm sâu vào nếp nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ, đảng viên, với trách nhiệm của người bí thư chi bộ, ông Ứng đã cùng với chi ủy chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện và yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm theo Bác, các đồng chí cấp ủy xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra hằng năm. Trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông đi sâu đánh giá việc thực hiện, nêu rõ những việc đã làm được, những việc chưa làm được, từ đó đề ra nhiệm vụ cụ thể của tháng sau để khắc phục cho bằng được những hạn chế còn tồn tại. Cùng với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, ông luôn chú trọng xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của phố. Qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ chung của phố.

Điển hình như trong 2 năm 2022-2023, phố 4 đã vận động đóng góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch phường giao; vận động Nhân dân đóng góp làm đường cờ của phố với tổng số tiền 27 triệu đồng; vận động ủng hộ lắp hệ thống camera an ninh trên 50 triệu đồng; đóng góp chỉnh trang, tu sửa nhà văn hóa phố, lắp điện chiếu sáng ngõ 19 và ngõ 447 với tổng số tiền gần 80 triệu đồng; đóng góp quỹ hoạt động hè thanh thiếu niên số tiền 45 triệu đồng... Ông Lê Văn Ứng chia sẻ: “Muốn mọi việc thành công, Ban công tác mặt trận phố 4 chúng tôi luôn luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Mọi công việc của phố được triển khai rộng rãi trong Nhân dân, nhất là việc công khai tài chính đối với các công trình có sự đóng góp của Nhân dân. Qua đó đã nhận được sự ủng hộ rất cao từ phía Nhân dân và đã gặt hái được nhiều kết quả”.

Với những đóng góp tích cực của ông Lê Văn Ứng, nhiều năm qua, Chi bộ Tổ dân phố 4 liên tục được công nhận chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ban công tác mặt trận phố 4 được Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố tặng Giấy khen. Năm 2022 và 2023, cá nhân ông Lê Văn Ứng được Chủ tịch UBND thành phố và phường Ngọc Trạo biểu dương và tặng nhiều giấy khen.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]