(Baothanhhoa.vn) - Đến thôn 1, xã Thạch Long (Thạch Thành) ai cũng biết anh Hoàng Thanh Nam, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn luôn gương mẫu, trách nhiệm, tích cực vận động bà con tham gia thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nhất là XDNTM.

Trưởng thôn Hoàng Thanh Nam gương mẫu, tận tụy với công việc

Đến thôn 1, xã Thạch Long (Thạch Thành) ai cũng biết anh Hoàng Thanh Nam, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn luôn gương mẫu, trách nhiệm, tích cực vận động bà con tham gia thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nhất là XDNTM.

Trưởng thôn Hoàng Thanh Nam gương mẫu, tận tụy với công việcVới sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của phó bí thư chi bộ, trưởng thôn 1 Hoàng Thanh Nam (người đầu tiên bên trái), hệ thống đường giao thông thôn 1 ngày càng khang trang, sạch đẹp, đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Đã nhiều năm tham gia công tác tại địa phương, với nhiều vị trí từ trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận và nay là phó bí thư chi bộ, trưởng thôn 1, anh Nam đã quen thuộc với từng con ngõ, từng ngôi nhà trong thôn. Anh thường xuyên bám, nắm cơ sở, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Thôn 1 có 380 hộ dân, với 1.228 nhân khẩu. Những năm qua, nhiều phong trào thi đua tiêu biểu của thôn đã đem lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt là phong trào thi đua “Chung sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu” đã thật sự lan tỏa sâu rộng trong các hộ gia đình. Theo Bí thư Đảng ủy xã Thạch Long Nguyễn Thị Huế, dù ở cương vị nào, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn 1 Hoàng Thanh Nam đều nỗ lực phấn đấu, khẳng định mình, giải quyết vấn đề quyết đoán, linh hoạt, không ngại va chạm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong công việc, trước khi làm việc gì, từ xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai đến việc hạch toán chi phí thực hiện; kiểm tra, giám sát, thẩm định, nghiệm thu... anh cũng bàn bạc với chi ủy, chi bộ, các đảng viên và công khai với Nhân dân. Khi được sự thống nhất, đồng thuận của toàn thể bà con mới triển khai thực hiện. Đối với những hộ còn do dự, anh Nam cùng ban cán sự thôn phối hợp với những người có uy tín trong dòng họ, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên trong thôn đến tận nhà để tuyên truyền, vận động. Khi đã hiểu rõ lợi ích của quá trình XDNTM là nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân thì các hộ trong thôn đều tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công xây dựng.

Sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì Nhân dân của anh Nam, cũng như sự tích cực, gương mẫu, đi đầu của 73 đảng viên trong chi bộ, trong 3 năm qua (2021-2023), Nhân dân thôn 1 đã đóng góp hơn 700 triệu đồng, hiến gần 5.000m2 đất, hàng trăm ngày công mở rộng, bê tông hóa hơn 2,3km đường giao thông nông thôn từ 3m lên 6m; xây dựng rãnh thoát nước có nắp đậy; trồng cây cảnh, cây hoa hai bên đường, dọn vệ sinh đường thôn mỗi tuần một lần, thu gom rác thải tập trung, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, anh Nam còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; phát triển, mở rộng các ngành, nghề, dịch vụ; giải quyết được nhiều lao động tại chỗ ngay tại thôn; chăm sóc, bảo vệ rừng; tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, không vi phạm pháp luật, vận động thanh niên tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, các cháu trong độ tuổi đi học được đến trường... Hiện thu nhập bình quân đầu người của người dân trong thôn đạt 56 triệu đồng/năm; toàn thôn chỉ còn 5 hộ nghèo; thôn 1 đã cơ bản hoàn thành 12/15 tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Từ những việc làm và sự cống hiến của mình, cùng với những thành tích trong phát triển kinh tế, nhiều năm liền anh Hoàng Thanh Nam được UBND xã Thạch Long, UBND huyện Thạch Thành tặng giấy khen. Không phụ sự tín nhiệm của người dân, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn 1 Hoàng Thanh Nam vẫn tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy, quyết tâm làm được nhiều việc tốt hơn nữa, giúp bà con và thôn 1 ngày càng phát triển, phấn đấu năm 2024 “cán đích” thôn NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]