(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Bá Thước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cũng như chất lượng đảng viên.

Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở huyện Bá Thước

Đảng bộ huyện Bá Thước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cũng như chất lượng đảng viên.

Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở huyện Bá ThướcThường trực Đảng ủy xã Thiết Ống kiểm tra, giám sát công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nghị quyết tại chi bộ thôn Cú.

Đảng bộ xã Thiết Ống hiện có 560 đảng viên, sinh hoạt ở 24 chi bộ. Xác định chi bộ là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là nơi trực tiếp lãnh đạo, tổ chức thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đảng bộ xã đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng chí Phạm Thế Duyệt, Bí thư Đảng ủy xã Thiết Ống cho biết: Hằng năm, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ nội dung, cách thức và một số vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt; phân công các đồng chí cấp ủy viên trực tiếp dự sinh hoạt với các chi bộ, định hướng các nội dung sinh hoạt, thảo luận và triển khai nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài ra, đảng ủy xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của các chi bộ; đồng thời chỉ đạo các chi bộ lựa chọn một số nội dung phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của đảng viên để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề. Tại các buổi sinh hoạt, tránh sự lặp đi lặp lại những nội dung ở các kỳ sinh hoạt trước, nhiều chi bộ đã đưa ra những chuyên đề thiết thực gắn với tình hình thực tiễn sản xuất hằng tháng để các đảng viên thảo luận, nghiên cứu đóng góp ý kiến một cách công khai, dân chủ... Từ cách làm cụ thể, thiết thực và phù hợp trên, đến nay đảng bộ luôn duy trì 100% chi bộ sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề trong năm.

Thời gian qua, bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, các chi bộ thôn, bản của huyện Bá Thước luôn chủ động đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt tại các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Theo đó, trong công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt, nhiều chi bộ đã có sự bàn bạc thống nhất nội dung giữa cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị, trưởng thôn, bản, chính vì vậy khi triển khai thực hiện tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao. Trong sinh hoạt, các chi bộ đã thực sự mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của đảng viên, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Cùng với đó, tùy vào đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ, mỗi chi bộ tổ chức một hoặc một số buổi sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn những vấn đề phù hợp, sát với thực tiễn của chi bộ để chọn nội dung sinh hoạt, như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; về XDNTM; về huy động các nguồn lực phát triển kinh tế... Để các nội dung sinh hoạt chuyên đề phong phú, hiệu quả hơn, chi ủy hoặc bí thư các chi bộ đã suy nghĩ, trao đổi với bộ phận chuyên môn, đoàn thể để lựa chọn một số nội dung cần đưa vào sinh hoạt chuyên đề... Nhìn chung, các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt từ 80% trở lên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bá Thước cho biết: Nhờ đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nên tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở Đảng bộ huyện Bá Thước ngày càng tăng. Thời gian tới, đảng bộ huyện tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ. Cùng với đó, phát huy vai trò của cán bộ cấp huyện, cấp xã về dự sinh hoạt với chi bộ thôn, bản như đã được phân công. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt, qua đó phát hiện, uốn nắn kịp thời những chi bộ sinh hoạt chưa đảm bảo quy trình, quy định cũng như chất lượng và nội dung sinh hoạt. Mặt khác, quan tâm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng cho các đồng chí chi ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]